Zalo

Trong quả đào có bao nhiêu calo và đang giảm cân có nên ăn đào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trong quả đào có bao nhiêu calo là vấn đề nhiều người quan tâm. Theo nhận định của chuyên gia dinh dưỡng, 100gr đào tươi chứa khoảng 38 đến 40 calo. Với hàm lượng calo thấp và sử dụng hợp lý có thể lựa chọn đào để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

1 Thành phần dinh dưỡng của quả đào

Đào là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt trong đào có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không những thế, đào còn biết đến như một loại trái cây có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. 

Thành phần dinh dưỡng trong một quả đào tương ứng với 150 gam bao gồm: 1.4 gam protein, 14 gam carbs, 2.3 gam chất xơ, 0.4 gam chất béo, 10mg vitamin C, 189 IU vitamin A, 285 mg kali, 14mg magie, 0.4 gam sắt…

Hàm lượng chất xơ trong đào có thể cung cấp khoảng từ 6% đến 9% nhu cầu của cơ thể mỗi ngày. Hơn nữa, trong đào không có chúa chất béo bão hòa và cholesterol nên khá thích hợp cho những người muốn ăn giảm cân. 

quả đào có bao nhiêu calo
Nhiều người thắc mắc quả đào có bao nhiêu calo? 

Kali trong quả đào đóng vai trò quan trọng đối với quá trình dẫn truyền thần kinh và hoạt động của các tế bào. Thêm vào đó, lượng kali trong đào còn giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất cũng như sử dụng carbs cung cấp cho cơ thể, và duy trì cân bằng điện giải, điều chỉnh các mô ở cơ bắp. 

Vitamin C trong quả đào góp phần duy trì làn da khỏe đẹp, đồng thời bảo vệ làn da chống lại hoạt động của các gốc tự do có hại và tránh được tình trạng nhiễm trùng. 

Vitamin beta caroten trong quả đào đáp ứng khoảng 15% nhu cầu vitamin hàng ngày cho người trưởng thành. Thành phần dinh dưỡng này có vai trò quan trọng trong việc duy trì một đôi mắt khỏe mạnh và chống lại các bệnh về mắt như khô mắt hoặc mù loà.

Ngoài ra, trong quả đào có hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao giúp bảo vệ làn da và chống lại các tác nhân của tia cực tím. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh chất oxy hoá zeaxanthin và lutein trong quả đào có tác dụng kháng viêm khá hiệu quả với những trường hợp da bị tổn thương do tia cực tím và còn giúp bảo vệ da tránh khỏi sự tăng sinh quá mức của tế bào. 

Trong quả đào còn có hàm lượng flavonoid và các vitamin giúp loại bỏ da chết và giữ nước cho da. Hơn nữa, các chất này cũng giúp kích thích quá trình hồi phục da nhanh hơn chẳng hạn nếu da bị trầy xước. 

2. Trong đào bao nhiêu calo?

Về vấn đề trong một quả đào có bao nhiêu calo, các chuyên gia dinh dưỡng nhận định: Mỗi quả đào có kích thước trung bình có khối lượng 150 gam có chứa khoảng 58 calo. Lượng calo trong đào tương ứng trong 100 gam đào sẽ khoảng 38 - 40 calo. Tuy nhiên, lượng calo trong mỗi quả đào còn phụ thuộc vào loại đào, cách trồng và cách chế biến: 

  • Đối với sản phẩm đào đóng hộp thì lượng calo trong 100 gam cao hơn so với trái đào tươi là 54 calo. 
  • Trà đào hiện đang là loại đồ uống khá phổ biến ở Việt Nam. Thức uống này có thể giúp giảm cân hiệu quả. Theo tính toán thì lượng calo trong trà đào thường khoảng từ 80 đến 120 calo tuỳ thuộc vào nguyên liệu phụ kiện đi kèm với đồ uống. 
  • Salad đào và mận có hàm lượng calo khoảng 60 calo. Hai loại trái cây trong món ăn này có chứa khá nhiều nước. Khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra món salad tuyệt vời giúp giảm cân hiệu quả. 
  • Sinh tố đào cung cấp khoảng 36 calo và đây là món ăn giúp giảm cân hiệu quả với vị thanh mát và hương thơm hấp dẫn của trái đào. 
quả đào có bao nhiêu calo
Quả đào có bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào kích thước 

3. Người đang giảm cân có nên ăn đào không?

Để xác định được câu trả lời này thì cần tính toán dựa vào lượng calo cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Như phân tích ở trên thì trong 100 gam trái đào cung cấp khoảng 38 calo. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều giống đào khác nhau nên lượng calo trong trái đào có thể chênh lệch nhau. 

Xét về hàm lượng calo thì ăn đào sẽ không gây tăng cân hoặc gây béo. Bên cạnh đó, có thể sử dụng trái đào bổ sung vào chế độ ăn nhằm hỗ trợ giảm cân tốt hơn. 

Đặc biệt, đào là loại trái cây giàu chất xơ bao gồm cả chất xơ hoà tan và chất xơ không hòa tan. Những chất xơ này tạo điều kiện tốt cho hoạt động của nhu động ruột cũng như quá trình tiêu hoá được trơn tru hơn. Khi hệ tiêu hoá hoạt động lành mạnh sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và kích hoạt giảm cân tốt hơn. Chất xơ còn giúp cơ thể có cảm giác no lâu và kiểm soát được trạng thái thèm ăn cũng như đi tìm đồ ăn vặt. 

Hàm lượng nước trong trái đào khá nhiều, nên có thể ăn đào với lượng nhiều hơn so với bình thường mà không lo lắng tích trữ calo trong cơ thể.

Trái đào cũng rất giàu chất chuyển hóa thúc đẩy sự hoạt động của catechin, giúp làm tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy calo trong cơ thể tốt hơn. Từ đó giúp cho quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả. 

Cách ăn đào để giảm cân hiệu quả

Mặc dù hàm lượng calo trong đào khá thấp và ăn đào không gây béo cũng như hỗ trợ giảm cân tốt. Tuy nhiên, để quá trình giảm cân nhanh và đạt hiệu quả nên ăn đào theo những cách sau: 

  • Ăn trực tiếp trái đào tươi: Trái đào tươi chỉ cần rửa sạch và khử khuẩn có thể sử dụng ngay được. Trái đào có thể được gọt vỏ và cắt thành miếng vừa ăn, thời gian ăn có thể vào lúc 10 giờ sáng hoặc 4 giờ chiều như một bữa ăn nhẹ. Như vậy sẽ giúp cơ thể hạn chế tìm đồ ăn và giảm cảm giác thèm ăn khá hiệu quả. 
  • Nước ép đào: Với 3 trái đào và 3 lá bạc hà sẽ có ly nước ép thơm ngon và bổ dưỡng. Nước ép đào có thể giúp thanh nhiệt cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đây là cách giảm cân hiệu quả mà được nhiều chị em lựa chọn. 
  • Sinh tố đào: Nguyên liệu bao gồm 500 gam đào tươi, 20ml sữa tươi, một chút sữa đặc và đá bào. Với ly sinh tố đào thơm ngon và bổ dưỡng có thể giúp giảm cân rõ rệt khi uống từ 1-2 lần mỗi tuần. 

Một số lưu ý khi sử dụng đào trong chế độ giảm cân:

  • Mặc dù hàm lượng calo trong trái đào khá thấp nhưng cũng không nên ăn quá nhiều đào. Như vậy có thể khiến có thể quá tải khó tiêu hoá và gây ra các tình trạng liên quan đến hệ tiêu hoá như táo bón… Đặc biệt với những người mắc bệnh đau dạ dày thì khả năng hấp thụ loại trái cây này khá thấp, nên cân nhắc trước khi sử dụng. 
  • Khi sử dụng đào trong chế độ ăn giảm cân cần thực hiện cân bằng dinh dưỡng. Kết hợp sử dụng đào, các loại rau xanh, thịt cá trứng sữa trong bữa ăn nhằm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đồng thời thường xuyên luyện tập thể dục để tăng quá trình trao đổi chất cơ thể và đốt cháy calo dư thừa giúp giảm cân hiệu quả. 

Quả đào bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào giống đào cũng như cách trồng. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong quả đào khá thấp. Vì thế có thể lựa chọn loại trái cây này kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, luyện tập khoa học để giảm cân hiệu quả. 

Có thể thấy, ngày nay việc giảm béo hay giảm mỡ đang rất được rất nhiều người ở mọi độ tuổi quan tâm. Bên cạnh nguyên tắc thâm hụt calo (calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ) để giảm được cân, chúng ta cần hiểu một vấn đề tiên quyết trong việc giảm cân khỏe đó là đáp ứng được nhu cầu dưỡng chất để nuôi dưỡng cơ thể. Vì vậy, khi giảm béo hoặc giảm cân cùng với các thực phẩm nguồn gốc tự nhiên hay các sản phẩm hỗ trợ thì nên lựa chọn những chuyên gia tư vấn uy tín, các phòng khám đạt chuẩn y khoa, đừng nên tin vào những lời quảng cáo giảm cân thần tốc một cách phản khoa học, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tài liệu tham khảo: Everydayhealth.com,verywellfit.com, njaes.rutgers.edu

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả  không?

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả không?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Có thể giảm cân bằng nước mía và ớt chuông được không?

Có thể giảm cân bằng nước mía và ớt chuông được không?

430

Bài viết hữu ích?