Zalo

Ngày nào cũng uống trà đào có mập không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trà đào là thức uống được mọi người ưa thích đặc biệt vào những ngày hè nhờ hương vị thanh mát, ngon ngọt. Mặc dù vậy đây vẫn là một thức uống có lượng đường khá cao khiến nhiều người muốn giảm cân ngần ngại khi sử dụng trà đào. Vậy thực sự uống trà đào có mập không?

1. Thành phần dinh dưỡng và nguyên liệu làm trà đào?

Cũng như các loại trà giải khát khác, trà đào cũng có thành phần chính là trà, nước cùng các phụ liệu tạo hương vị như:

  • 4-5 lát đào ngâm hoặc đào tươi
  • Nước đường
  • Nước cốt chanh
  • Syrup đào

Như vậy, có thể thấy thành phần dinh dưỡng của trà đào không quá đa dạng, hàm lượng đường cũng tương đối cao và không có nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên trà đào vẫn có thể cung cấp các lợi ích từ lá trà, quả đào và một lượng nước lớn cho cơ thể, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

2. Trong trà đào có nhiều calo không?

Uống trà đào có béo không là câu hỏi của rất nhiều người khi sử dụng loại thức uống giải khát này. Theo nghiên cứu, 100g đào trong trà đào chứa khoảng 46 calo. một ly trà đào kết hợp các nguyên phụ liệu khác nhau sẽ chứa khoảng 80-120 calo. Như vậy thực tế một ly trà đào cung cấp lượng calo vừa phải và hoàn toàn có thể tinh chỉnh chế độ ăn để phù hợp với lượng calo mà trà đào cung cấp.

Ảnh 1: Trà đào cung cấp lượng calo ở mức độ vừa phải
Trà đào cung cấp lượng calo ở mức độ vừa phải 

3. Ngày nào cũng uống trà đào có mập không? Vì sao?

Để biết được uống trà đào có tăng cân không ta cần so sánh năng lượng trà đào cung cấp với tổng nhu cầu năng lượng ở người trưởng thành. Theo nghiên cứu người lớn trưởng thành cần khoảng 2000 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động sống. Như vậy mỗi bữa ăn của bạn sẽ chứa khoảng 670 calo. 

Có thể thấy, việc chỉ dùng 1 ly trà đào mỗi ngày không làm tăng đáng kể năng lượng mà bạn tiêu thụ, đồng nghĩa với không gây ra tăng cân. Bạn chỉ cần cân đối lượng calo nạp vào cơ thể để thay thế cho calo mà trà đào cung cấp là có thể yên tâm kiểm soát cân nặng.

Ảnh 2: Trà đào không gây tăng cân nếu bạn chỉ uống với lượng vừa phải
Trà đào không gây tăng cân nếu bạn chỉ uống với lượng vừa phải 

Hơn nữa,  trà đào còn là thức uống tương đối tốt cho sức khỏe với những tác dụng như:

  • Làm đẹp da nhờ lượng vitamin C lớn trong trà đào giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng chống viêm của cơ thể, từ đó có một làn da săn chắc, trắng khoẻ hơn.
  • Ngăn ngừa táo bón thông qua lượng chất xơ trong đào, giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh hơn.
  • Tốt cho tim mạch nhờ vitamin C, sắt, kali trong đào giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy bơm máu về tim. Sử dụng trà đào còn có tác dụng giảm huyết áp cho người huyết áp cao, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.
  • Ngăn ngừa ung thư nhờ lượng vitamin A dồi dào- chất chống oxy hóa tự nhiên có trong đào, kiểm soát hoạt động của gốc tự do, ngăn chặn sự hình thành tế bào ung thư.
  • Giảm tình trạng thiếu máu nhờ lượng sắt dồi dào trong quả đào, thúc đẩy khả năng tái sinh hemoglobin, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.

Bạn có thể uống trà đào 30 phút trước bữa ăn để tạo cảm giác no, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể tự nhiên, kiểm soát calo bữa ăn hiệu quả hơn. Thực tế một ly trà đào cũng có hàm lượng calo ít hơn các thức uống như trà sữa và cà phê sữa,… nên sẽ là sự lựa chọn thay thế cho các thức uống tăng cân khác. Tuy nhiên, không nên lạm dụng mà chỉ dùng tối đa 1 ly trà đào mỗi ngày để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

 Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Trà đào bao nhiêu calo? Uống đều có béo không?

Trà đào bao nhiêu calo? Uống đều có béo không?

Trong phô mai hun khói bao nhiêu calo?

Trong phô mai hun khói bao nhiêu calo?

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

19

Bài viết hữu ích?