Zalo

Trong phô mai hun khói bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phô mai hun khói là một món ăn mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng được nhiều người lựa chọn để sử dụng mỗi ngày. Phô mai hun khói là sản phẩm được lên men từ sữa tươi, hun khói và khử trùng có hương vị đặc trưng là mặn nhẹ, thơm và béo ngậy. Nhiều người thắc mắc phô mai hun khói bao nhiêu calo? Miếng phô mai dây hun khói bao nhiêu calo? Liệu rằng ăn phô mai hun khói có béo hay không?

1. Phô mai hun khói là gì và nó được làm từ gì?

Phô mai hun khói là món ăn truyền thống đến từ Nga, có hình dáng tương tự như bím tóc của các cô gái. Do đó, loại phô mai này còn có tên gọi khác là phô mai sợi hay phô mai dây.

Nguyên liệu để chế biến món phô mai hun khói là sữa động vật như sữa dê, sữa bò. Sau đó, các nguyên liệu này được kết đông sữa, ủ, sấy và đem ra tạo hình rồi cuối cùng là xông khói. Người ra sẽ thực hiện đóng gói, hút chân không và đem phân phối loại thực phẩm, này ra thị trường.

Hương vị đặc trưng của phô mai hun khói là mùi thơm và vị béo ngậy. Hương vị của chúng khác so với loại phô mai thông thường là khi ăn có cảm giác dai dai kèm theo mằn mặn rất ngon miệng.

phô mai hun khói bao nhiêu calo
Phô mai hun khói mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Nguồn: Internet

Bên cạnh hương vị thơm ngon đặc trưng thì phô mai hun khói còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng, bao gồm:

  • Cung cấp hàm lượng canxi và khoáng chất ở mức độ cao: Lượng canxi có trong phô mai hun khói cao gấp 6 lần sữa thông thường kết hợp với các chất dinh dưỡng như acid folic, vitamin D, phốt pho,… trong thành phần có tác dụng hỗ trợ hệ xương phát triển tốt và duy trì sức khỏe não bộ.
  • Tốt cho sức khỏe răng miệng: Canxi trong thành phần của phô mai hun khói tốt cho xương cũng như hỗ trợ hoạt động cho sức khỏe răng miệng. Việc kết hợp giữa các thành phần như phốt pho, casein, canxi trong phô mai hun khói sẽ bổ sung các loại khoáng chất mà răng đã bị mất.
  • Cung cấp nguồn protein: Một cách để cung cấp protein cho cơ thể mà giảm tiêu thụ thịt là sử dụng phô mai hun khói. Lượng protein trong nguyên liệu này có tác dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và tăng cơ.
  • Chống oxy hóa: Phô mai có chứa nhiều selenium có khả năng đẩy lùi quá trình oxy hóa và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Hơn hết, loại nguyên liệu này còn có chứa rất nhiều loại chất béo tự nhiên có giá trị cho sức khỏe. Cùng với đó là protein, omega-3 tác dụng hỗ trợ làm giảm hấp thu năng lượng trong các bữa ăn.
  • Cân bằng lượng cholesterol trong máu và dự phòng tăng huyết áp: Phô mai hun khói có chứa nhiều lợi khuẩn vi khuẩn propionic, lactic,… tác dụng hỗ trợ dự phòng bệnh huyết áp cao và cân bằng cholesterol. 

2. Trong phô mai hun khói bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Câu hỏi được nhiều người quan tâm là phô mai hun khói bao nhiêu calo? Phô mai dây hun khói cung cấp bao nhiêu calo hay trong 100g phô mai hun khói bao nhiêu calo? Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture) thì trong thành phần của 100g phô mai hun khói cung cấp cho cơ thể khoảng 312,8 kcal, 22.8g protein, 22.6g chất béo, 1.9g carbohydrate. 

Ngoài ra, lượng canxi mà phô mai hun khói cung cấp cao gấp 6 lần so với các loại sữa thông thường và còn có lượng lớn vitamin D giúp tăng cường quá trình chuyển hoá và hấp thụ canxi. Bên cạnh đó, trong quá trình lên men còn có lợi khuẩn tốt cũng giúp ích cho sức khoẻ đường tiêu hoá. Các chất cần thiết khác trong thành phần của phô mai hun khói bao gồm phốt pho, acid folic, kẽm tác dụng hỗ trợ và bảo vệ xương, tim mạch và não.

Sau khi đã trả lời được câu hỏi phô mai hun khói bao nhiêu calo nhiều người cũng thắc mắc liệu ăn loại phô mai này có gây ra tình trạng béo phì hay không? Phô mai hun khói là loại sản phẩm được chế phẩm từ sữa và trải qua quá trình sàng lọc, lên men nên dễ dẫn đến hiểu lầm là nguyên nhân gây béo phì, tăng cân không kiểm soát.

Tuy nhiên, dựa trên nghiên cứu, lượng chất béo trong 1 miếng phô mai chỉ tương đương 6 hạt đậu phộng, nửa thìa dầu, thế nên điều này không đáng kể so với lượng chất béo mà cơ thể chúng ta nạp vào mỗi ngày. Không những thế, việc ăn phô mai hun khói còn có thể loại bỏ lượng mỡ thừa rất tốt bởi trong phô mai có hàm lượng canxi hỗ trợ cơ thể đốt cháy năng lượng.

3. Cách sử dụng phô mai không gây tăng cân

Sau khi đã trả lời được câu hỏi một miếng phô mai hun khói bao nhiêu calo? Trong 100g phô mai hun khói cung cấp bao nhiêu calo? Chúng ta cùng tìm hiểu những cách ăn phô mai mà không gây tăng cân. Phô mai hun khói có chứa nhiều chất dinh dưỡng có giá trị cao cho sức khỏe. Nhiều cách khác nhau để có thể sử dụng phô mai hun khói cụ thể như sau:

  • Ăn trực tiếp: Bạn có thể sử dụng tay trực tiếp để tách từng sợi phô mai sau đó xé nhỏ. Sau khi xé nhỏ, bạn cần để ra bên ngoài khoảng thời gian từ 2 đến 3 tiếng rồi mới ăn để có cảm giác ngon hơn. Phô mai hun khói có thể ăn kèm cùng các loại nước sốt khác nhau như tương ớt hay tương cà. 
  • Thêm vào các món ăn khác: Phô mai hun khói có thể ăn kết hợp cùng với salad, pizza hay thêm vào các món nướng để tăng hương vị cho món ăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chỉ nên ăn tối đa không quá 50g phô mai hun khói hằng ngày để hạn chế tình trạng dư thừa nhiều calo dẫn đến tăng cân mất kiểm soát. Thời điểm ăn phô mai hun khói là ban ngày, hạn chế ăn phô mai vào thời điểm quá khuya và tránh chế biến thành các món rán, xào với tần suất quá nhiều.

Với trẻ nhỏ chỉ cho ăn phô mai khi đã hơn 1 tuổi tức là hệ thống tiêu hóa đã ổn định hơn. Do đó, ngoài ăn phô mai hun khói thì cũng cần thêm một số loại thực phẩm, vitamin khác để trẻ có đầy đủ dinh dưỡng thuận lợi cho việc phát triển. Lưu ý, trẻ không nên ăn phô mai hun khói cùng mồng tơi, rau dền vì có thể khiến trẻ đau bụng.

Dù có đa dạng các chất với lượng dinh dưỡng cao, nhưng không phải ai cũng phù hợp để ăn phô mai hun khói. Một số người nên hạn chế ăn các loại phô mai hun khói bao gồm những người có cơ địa dị ứng, người thừa cân, béo phì, những người có bệnh lý liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp, người bị bệnh tiểu đường; người có hệ tiêu hóa hoạt động kém.

phô mai hun khói bao nhiêu calo
Dù có đa dạng các chất với lượng dinh dưỡng cao, nhưng không phải ai cũng phù hợp để ăn phô mai hun khói . Nguồn: Internet

Trên đây là thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc phô mai hun khói bao nhiêu calo? Trong thành phần 100g phô mai hun khói bao nhiêu calo? Ăn phô mai hun khói có mập không cũng như chia sẻ một số cách để ăn phô mai hun khói không gây ra tình trạng thừa cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp Drip FIT để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp Drip FIT sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Giảm cân bằng tảo xoắn có hiệu quả không?

Giảm cân bằng tảo xoắn có hiệu quả không?

33

Bài viết hữu ích?