Zalo

Cách tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với liệu pháp IV tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Theo thời gian, nhu cầu của cuộc sống hàng ngày có thể làm suy yếu ngay cả hệ thống miễn dịch mạnh nhất. Tuy nhiên, bạn có thể hỗ trợ sức khỏe hệ thống miễn dịch bằng liệu pháp IV. Kết hợp với các mẹo và kỹ thuật tăng cường miễn dịch, bạn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh – ngay cả khi đang ở giữa mùa cảm lạnh và cúm.

1. Cách tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng liệu pháp IV tại nhà

Có rất nhiều loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mà bạn có thể ăn và các chất bổ sung không kê đơn mà bạn có thể dùng để giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin IV là một công cụ mới sáng tạo mà bạn có thể thêm vào để chống lại các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Truyền vitamin IV có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách cung cấp tất cả các vitamin và chất chống oxy hóa bạn cần trực tiếp đến các tế bào của bạn.

Mặt khác, khi được tiêm tĩnh mạch bằng liệu pháp IV, những vitamin tăng cường miễn dịch này sẽ bỏ qua hệ thống tiêu hóa và đảm bảo tỷ lệ hấp thụ 100%. Đồng thời, liệu pháp IV giải độc cơ thể bạn một cách tự nhiên, loại bỏ các gốc tự do có hại góp phần tích tụ độc tố và suy giảm chức năng miễn dịch.

IV tăng cường miễn dịch đặc biệt hiệu quả khi được dùng thường xuyên. Các gốc tự do gây hại cho cơ thể bạn ở cấp độ tế bào theo thời gian. Liệu pháp IV không chỉ giúp bạn tránh được bệnh tật mà còn giúp ngăn ngừa tác hại lâu dài do các gốc tự do gây ra bằng cách loại bỏ chúng khỏi hệ thống của bạn.

2. Thành phần của liệu pháp IV

Liệu pháp IV có chứa các thành phần sau: 

  • Vitamin C: Một loại vitamin chống oxy hóa giúp cơ thể bạn loại bỏ các gốc tự do dư thừa có thể gây tổn thương tế bào. Ngoài ra, Vitamin C còn giúp duy trì cơ bắp, xương, hệ thống miễn dịch và hệ thống tuần hoàn của bạn.
  • Vitamin tổng hợp nhóm B: Phức hợp gồm 8 loại vitamin khác nhau thực hiện nhiều chức năng quan trọng bao gồm hỗ trợ tim mạch, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và chức năng miễn dịch.
  • Glutathione: Còn được gọi là chất chống oxy hóa tổng thể, chất chống oxy hóa này giúp giải độc cơ thể, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do.
  • Chất điện giải và chất lỏng: Mặc dù không phải là vitamin, nhưng các chất điện giải và chất lỏng là một phần thiết yếu của liệu pháp tăng cường miễn dịch IV. Chúng giúp giữ nước đảm bảo rằng các tế bào của bạn có chất lỏng cần thiết để hoạt động tốt nhất.

3. Nguyên nhân gây suy yếu miễn dịch

Nếu bạn cảm thấy sức khỏe suy yếu, thường xuyên mắc bệnh hơn thì có thể hệ miễn dịch của bạn đang suy yếu. Dưới đây là những nguyên nhân hàng đầu của một hệ thống miễn dịch yếu: 

  • Căng thẳng mãn tính: Căng thẳng về môi trường và cảm xúc có thể gây tổn hại cho mọi hệ thống trong cơ thể bạn, ảnh hưởng đến mọi thứ từ tăng cân, tâm trạng, ham muốn tình dục và chức năng miễn dịch của bạn, v.v.
  • Ăn kiêng: Các chất dinh dưỡng mà bạn đưa vào cơ thể là một phần thiết yếu để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất. Một chế độ ăn ít vitamin và khoáng chất có nghĩa là cơ thể bạn không thể nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động tốt nhất.
  • Thiếu ngủ: Giống như căng thẳng, thiếu ngủ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể bạn. Thiếu ngủ liên tục có thể góp phần làm tăng cân, thay đổi tâm trạng, huyết áp cao hơn, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch,... 
  • Rối loạn tự miễn dịch: Rối loạn tự miễn dịch xảy ra khi hệ thống miễn dịch hoạt động sai, tấn công các mô bình thường thay vì các vật thể lạ như vi khuẩn hoặc virus. Có hơn 80 loại rối loạn tự miễn dịch, bao gồm bệnh celiac, bệnh đa xơ cứng và bệnh thiếu máu ác tính.

4. Một số cách tăng cường miễn dịch

  • Liệu pháp tăng cường miễn dịch IV: Tăng cường miễn dịch IV có thể giúp bạn tránh bị ốm hoặc phục hồi nhanh hơn nếu bạn không được khỏe. 
  • Giữ nước: Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là rất quan trọng hàng ngày, nhưng đặc biệt quan trọng khi bạn đang cố gắng tăng cường hệ thống miễn dịch. 
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch 
  • Luyện tập thể dục: Tập thể dục thường xuyên là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tổng thể của mình. Tập thể dục không chỉ làm giảm lượng cholesterol, giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh và làm thon gọn vòng eo mà còn giúp hệ thống miễn dịch của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.
  • Cải thiện lợi khuẩn đường ruột: Hệ vi sinh vật đường ruột của bạn chứa một tập hợp duy nhất các vi khuẩn tốt, còn được gọi là hệ thực vật, đóng vai trò giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt nhất.
  • Uống vitamin tổng hợp: Bạn có thể dễ dàng mua một loại vitamin tổng hợp tại hiệu thuốc gần nhà. Vitamin tổng hợp có thể giúp cung cấp cho cơ thể bạn các vi chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
  • Dinh dưỡng cân bằng và lành mạnh: Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, chúng bao gồm: Hoa quả và rau, các loại ngũ cốc, thịt nạc, protein thực vật từ các nguồn như đậu, hạt và đậu nành sữa ít chất béo. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế ăn: Thực phẩm giàu chất béo,... 
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn 
  • Bổ sung chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa là vũ khí bí mật của bạn chống lại bệnh tật, làm giảm lượng gốc tự do trong cơ thể và đóng vai trò giảm nguy cơ phát triển ung thư. Trái cây, rau, vitamin C và quả mọng chỉ là một vài trong số các nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên - các phân tử liên kết với các gốc tự do không ổn định có thể góp phần gây tổn thương tế bào. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các chất chống oxy hóa cho cơ thể thông qua các loại vitamin tổng hợp không kê đơn.
  • Ngủ nhiều: Giấc ngủ thực sự là liều thuốc tốt nhất cho dù bạn có đang ở trong tình trạng thời tiết xấu hay không. Bằng cách ngủ đủ giấc, bạn sẽ tạo cho cơ thể mình một nền tảng thậm chí còn mạnh mẽ hơn để hoạt động khi bạn đang cố gắng tăng cường hệ thống miễn dịch. 
  • Giảm sử dụng chất kích thích và đồ uống có cồn: Tiêu thụ quá nhiều chất kích thích và cồn tạo ra độc tố và các gốc tự do có thể góp phần gây căng thẳng và tổn thương ở cấp độ tế bào. Trong số những thứ khác, uống quá nhiều rượu có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch. Bằng cách giảm sử dụng những thứ này, bạn có thể giữ cho hệ thống miễn dịch của mình luôn ở trạng thái tốt nhất.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Những khoáng chất nào tốt cho hệ miễn dịch

Những khoáng chất nào tốt cho hệ miễn dịch

10 lý do truyền vitamin có hiệu quả giảm nôn nhanh

10 lý do truyền vitamin có hiệu quả giảm nôn nhanh

Cách tăng tốc độ phục hồi sau luyện tập

Cách tăng tốc độ phục hồi sau luyện tập

Ý nghĩa xét nghiệm vi chất dinh dưỡng

Ý nghĩa xét nghiệm vi chất dinh dưỡng

72

Bài viết hữu ích?