Zalo

Điều trị thiếu hụt vitamin C

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một vấn đề mà nhiều người không nhận thấy cho đến khi nó trở thành một vấn đề nghiêm trọng là thiếu vitamin. Nếu không được khắc phục, chỉ một sự thiếu hụt vitamin C đơn giản cũng đủ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về tình trạng thiếu vitamin C, ý nghĩa của nó và những cách tốt nhất để điều trị.

1. Thiếu vitamin C là như thế nào?

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đi vào cơ thể chúng ta. Axit ascoricic (vitamin C) là thành phần chính điều chỉnh quá trình chữa bệnh của cơ thể, làm cho nó trở nên quan trọng đối với hệ thống miễn dịch. Nếu không có đủ vitamin C, bạn thực sự có thể dễ bị ốm hơn và mất nhiều thời gian hơn để hồi phục. 

Vitamin C
Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đi vào cơ thể

Không chỉ vậy, vitamin C giúp quá trình chữa lành vết thương, bao gồm cả việc đóng vết cắt và vết trầy xước. Ngoài khả năng chữa bệnh và sức khỏe miễn dịch, vitamin C còn giúp thúc đẩy cân bằng năng lượng hợp lý và giúp tạo ra các mạch máu, sụn, mô cơ và collagen trong xương, có nghĩa là nó là khối xây dựng chính cho hầu hết các hệ thống trong cơ thể. Đây cũng là lý do tại sao không nhận đủ vitamin C có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Thiếu vitamin C được biết là nguyên nhân khiến con người dễ bị bầm tím hơn, gặp vấn đề về răng và nướu, cũng như mệt mỏi, thiếu máu và một căn bệnh khủng khiếp được gọi là bệnh scurvy có thể khiến da và móng bị đen, máu đông lại, cuối cùng có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị. Như bạn có thể thấy, vitamin C không chỉ quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta mà còn rất cần thiết.

2. Các cách điều trị thiếu vitamin C

Mặc dù các triệu chứng trên có thể cho thấy thiếu vitamin C, nhưng chúng cũng có thể do một bệnh khác gây ra. Đây là lý do tại sao bạn cần nói chuyện với bác sĩ về những thay đổi về sức khỏe. Nếu bạn được chẩn đoán bị thiếu vitamin C, có một số điều bạn có thể làm để điều trị tình trạng này mà không cần dùng phương pháp điều trị xâm lấn. 

Cách cơ bản và đơn giản nhất để chống lại tình trạng thiếu vitamin C là thay đổi chế độ ăn uống của bạn. Không giống như các chất dinh dưỡng khác, cơ thể cần một nguồn vitamin C thường xuyên để duy trì mức độ thích hợp. Vitamin C may mắn thay được tìm thấy trong một số loại thực phẩm. 

Vitamin C
Cách cơ bản và đơn giản nhất để chống lại tình trạng thiếu vitamin C là thay đổi chế độ ăn uống của bạn 

Nhóm thực phẩm chứa vitamin C đáng chú ý nhất là trái cây họ cam quýt: Cam, chanh, bưởi đều là những nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Vì vậy, thêm một hoặc hai loại trái cây này vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm thiểu tình trạng thiếu hụt vitamin C. Dâu tây cũng được biết là thực phẩm có chứa nhiều vitamin C. 

Nguồn vitamin C tốt nhất tiếp theo là nhóm rau họ cải. Bông cải xanh, cải bruxen, bắp cải và súp lơ trắng đều là những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Khoai tây trắng và bơ cũng là những nguồn cung cấp tốt cho những người thích thêm một số lựa chọn, cũng như một số ớt và cà chua.

3. Bổ sung đường uống

Nếu bạn thích một phương pháp trực tiếp hơn để tăng lượng vitamin C hấp thụ hàng ngày, thì các chất bổ sung đường uống được thiết kế cho mục đích đó. Có những chất bổ sung chỉ chứa vitamin C cũng như các loại vitamin tổng hợp có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng.

4. Truyền vitamin IV

Trong khi hầu hết mọi người không nghĩ đến việc truyền IV, đây là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để chống lại loại thiếu hụt này. IV cung cấp các chất dinh dưỡng mong muốn trực tiếp vào máu để cơ thể có thể hấp thụ trực tiếp nhiều chất dinh dưỡng hơn là thông qua các phương tiện khác.

Vitamin C có thể bị thiếu và rất khó phát hiện. Tuy nhiên, nếu bạn chủ động đảm bảo lượng dinh dưỡng hàng ngày sẽ hạn chế tình trạng thiếu dưỡng chất cho cơ thể. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng một số phương pháp bổ sung phù hợp để đảm bảo cơ thể không gặp ảnh hưởng do thiếu dinh dưỡng gây ra.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Thực phẩm nào giàu Vitamin C?

Thực phẩm nào giàu Vitamin C?

5 lợi ích mà IV Vitamin Beauty Drips có thể mang lại cho bạn

5 lợi ích mà IV Vitamin Beauty Drips có thể mang lại cho bạn

Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng thiếu vitamin C là gì?

Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng thiếu vitamin C là gì?

Bạn có thể uống quá nhiều vitamin C và tác dụng phụ là gì?

Bạn có thể uống quá nhiều vitamin C và tác dụng phụ là gì?

Cơ thể thừa vitamin C có sao không?

Cơ thể thừa vitamin C có sao không?

55

Bài viết hữu ích?