Zalo

Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin C là một thành phần phổ biến được dùng để cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, Vitamin C có phải là một phương pháp điều trị chứng nôn nao hiệu quả không? Bài viết sau sẽ thảo luận về công dụng Vitamin C như một chất hỗ trợ giải rượu sau một đêm uống rượu say.

1. Tìm hiểu về vitamin C

Vitamin C, axit ascorbic, là một chất dinh dưỡng quan trọng trong nhiều loại trái cây và rau quả. Nhiều lợi ích sức khỏe của nó bao gồm tăng cường hệ thống miễn dịch, thúc đẩy làn da và xương khỏe mạnh, đồng thời giúp chữa lành vết thương. 

Vitamin C cũng rất cần thiết cho cơ thể để tạo ra collagen, một loại protein giúp giữ cho da, mạch máu và xương chắc khỏe. Vitamin C rất quan trọng vì nhiều lý do. Nó giúp cơ thể hấp thụ sắt từ thực phẩm, giảm viêm và bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. 

Ngoài ra, Vitamin C còn giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch và ung thư.

Vitamin C
Vitamin C mang lại rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe 

2. Vitamin C giúp người say rượu mau hồi phục

Buổi sáng, sau một đêm ăn mừng và uống quá nhiều rượu, cơ thể bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, nhưng vitamin C có thể giúp cơ thể trở nên dễ chịu hơn. Uống rượu làm tăng lượng chất oxy hóa trong cơ thể, dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn và khó tập trung. 

Vitamin C có thể giúp chống lại những tác động này bằng cách chống lại các gốc tự do do rượu tạo ra. Uống vitamin C trước hoặc trong một đêm uống nhiều rượu có thể giúp bù đắp cường độ của cơn say do đặc tính chống oxy hóa của vitamin C, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do chất oxy hóa. 

Ngoài ra, vitamin C có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh khác liên quan đến hệ thống miễn dịch suy yếu. Vitamin C có thể giúp giảm bớt một số tác dụng khó chịu của một đêm uống nhiều rượu. 

Vitamin C
Vitamin C có thể giúp giảm bớt một số tác dụng khó chịu của một đêm uống nhiều rượu 

Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để đảm bảo an toàn và xác định liều lượng cũng như tần suất sử dụng trước khi sử dụng vitamin C như một biện pháp khắc phục chứng nôn nao.

Vitamin C dễ dàng sử dụng và hiệu quả để đẩy nhanh quá trình phục hồi của bạn sau một đêm uống nhiều rượu. Hiểu được liều lượng khuyến nghị và dạng Vitamin C thích hợp là rất quan trọng để xác định loại nào phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

Tùy thuộc vào sở thích của bạn, Vitamin C có sẵn ở nhiều dạng khác nhau, bao gồm viên nén, viên nang, bột và giọt lỏng. Nhiều loại vitamin tổng hợp có chứa Vitamin C, vì vậy bạn có thể dùng chúng nếu muốn kết hợp nhiều loại vitamin vào một viên. Ngoài ra, Vitamin C có thể tương tác với các chất như caffeine và rượu, vì vậy hãy lưu ý điều này khi dùng. 

Vitamin C là một phương thuốc phổ biến cho chứng nôn nao có thể giúp giảm buồn nôn, mệt mỏi và đau đầu liên quan đến một đêm uống rượu. Như với bất kỳ chất bổ sung hoặc thuốc nào, việc thảo luận về những lợi ích và rủi ro tiềm ẩn với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng. 

Nếu bạn muốn điều trị cường độ cao hơn, hãy thử dùng liệu pháp IV tại Mỹ có chứa Vitamin C, vitamin B tổng hợp, chất điện giải và chất chống oxy hóa. Phương pháp này có thể cung cấp cho cơ thể bạn một sự thúc đẩy rất cần thiết để giúp bạn hồi phục nhanh hơn sau tác động của việc uống rượu.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Điều trị nôn với liệu pháp IV

Điều trị nôn với liệu pháp IV

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Điều trị nôn nao

Điều trị nôn nao

Các loại vitamin hỗ trợ giảm cân

Các loại vitamin hỗ trợ giảm cân

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

38

Bài viết hữu ích?