Zalo

Các loại vitamin hỗ trợ giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hầu hết mọi người không nhận ra rằng vitamin đóng một vai trò không thể thiếu trong việc giảm cân. Để có kết quả tốt nhất, điều quan trọng là phải biết loại vitamin nào sẽ có tác động mạnh nhất và cách sử dụng chúng hiệu quả nhất.

1. Vitamin D 

Vitamin D giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi, điều quan trọng trong việc giảm cân. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người bổ sung nhiều Vitamin D vào cơ thể sẽ giảm được nhiều mỡ bụng hơn những người không bổ sung. 

Giảm cân
Vitamin D giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi, điều quan trọng trong việc giảm cân 

Vitamin D cũng giúp giảm tỷ lệ trầm cảm có thể vô tình dẫn đến những thay đổi về hành vi và chế độ ăn uống gây bất lợi cho việc giảm cân. 

2. Vitamin B tổng hợp 

Vitamin B tổng hợp bao gồm tám loại vitamin B khác nhau, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và duy trì quá trình trao đổi chất của bạn. Chúng giúp cơ thể bạn phân hủy carbs, protein và chất béo thành năng lượng. 

Nếu không có sự trao đổi chất lành mạnh và hiệu quả, bạn có thể khó giảm được cân nặng dư thừa. Nếu không có vitamin B, cơ thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chuyển đổi những thực phẩm này thành năng lượng, khiến bạn khó giảm cân. 

Mặc dù bạn có thể nhận được nhiều vitamin B từ các chất bổ sung và thực phẩm, liệu pháp IV tại Mỹ là một trong những cách tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất để đưa tất cả các vitamin B bạn cần vào cơ thể. 

3. Sắt 

Ngoài vitamin, một số khoáng chất và kim loại cũng giúp giảm cân, sắt nằm trong số đó. Sắt là công cụ giúp lưu thông máu, sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa các tình trạng như thiếu máu. Nồng độ sắt thấp gây ra mệt mỏi, điều này có thể khiến bạn khó theo kịp các bài tập. Là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất hồng cầu và lưu thông máu, cơ bắp của bạn có nhiều năng lượng hơn để đốt cháy chất béo.

Cơ thể bạn đốt cháy càng nhiều chất béo thì bạn càng giảm được nhiều cân. Mặc dù giảm cân là quan trọng, nhưng thực tế là sắt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu thậm chí còn quan trọng hơn. Thiếu máu là tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng nguy hiểm, phụ nữ và người già là đối tượng dễ mắc phải nhất. magie Cũng như sắt, magie là một khoáng chất quan trọng giúp thực hiện nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm cả giảm cân. 

4. Magie 

Magie có thể giúp giảm cân bằng cách điều chỉnh huyết áp và lượng đường trong máu, ảnh hưởng đến khả năng giảm cân của bạn. Magiê cũng giúp cung cấp oxy và năng lượng trong cơ thể, cả hai đều giúp bạn giảm cân. 

Mặc dù bạn thường có thể nhận đủ magie thông qua thay đổi chế độ ăn uống, nhưng bạn có thể cần tăng cường nhanh chóng từ các chất bổ sung magie. 

5. Canxi 

Canxi liên quan đến khoáng chất quan trọng để giảm cân. Nó kết hợp chặt chẽ với Vitamin D để củng cố xương, mắt và răng của bạn, góp phần giảm cân. Ở cấp độ khoa học hơn, canxi giúp cơ thể bạn tăng sinh nhiệt với một lượng nhỏ. 

Ngược lại, sinh nhiệt thúc đẩy quá trình trao đổi chất lành mạnh, tăng quá trình phân giải mỡ và đẩy nhanh quá trình giảm cân. Vì canxi thúc đẩy quá trình sinh nhiệt giúp tăng cường trao đổi chất nên canxi cũng giúp đốt cháy mỡ bụng

6. Vitamin C 

Nếu bạn muốn Vitamin C giúp bạn giảm cân, tốt nhất bạn nên uống trước khi tập luyện. Vitamin C là một chất chống oxy hóa và giúp bạn oxy hóa chất béo hiệu quả hơn trong quá trình tập luyện so với khi bạn không có đủ Vitamin C trong cơ thể.

Vitamin C giúp bạn đốt cháy chất béo và giảm cân hiệu quả trong khi tập luyện. Niacin Mặc dù về mặt kỹ thuật là một loại vitamin B, nhưng niacin là một trong những loại vitamin B quan trọng nhất để giảm cân. 

7. Niacin 

Niacin rất quan trọng để sản xuất năng lượng và quá trình trao đổi chất lành mạnh và tích cực. Năng lượng cũng giúp bạn duy trì hoạt động, điều này rất quan trọng nếu tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn. 

8. Chiết xuất trà xanh 

Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là vitamin hay khoáng chất, chiết xuất trà xanh là một trong những chất bổ sung thực vật tự nhiên tốt nhất để giảm cân. Chiết xuất trà xanh, được lấy từ cây Camellia sinensis, là một chất bổ sung chứa chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giảm tế bào oxy hóa trong cơ thể bạn. Chiết xuất trà xanh cũng giúp giảm sản xuất chất béo và tăng năng lượng bạn sử dụng, điều này rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất của bạn.

Giảm cân
Chiết xuất trà xanh là một trong những chất bổ sung thực vật tự nhiên tốt nhất để giảm cân 

Khi tiêu thụ vitamin, bạn có ba lựa chọn - bổ sung bằng đường uống, thay đổi chế độ ăn uống và liệu pháp IV tại Mỹ. Mặc dù thay đổi chế độ ăn uống và bổ sung đường uống là những lựa chọn tốt, nhưng liệu pháp IV là cách nhanh nhất để đưa các vitamin quan trọng vào hệ thống của bạn vì nó bỏ qua hệ thống tiêu hóa. 

Mặc dù lối sống và chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân, nhưng việc tiêu thụ đúng loại vitamin và khoáng chất là rất quan trọng. Vitamin đóng một vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống và cơ thể của bạn, nhưng không gì quan trọng bằng việc giảm cân.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

Có các loại vitamin giúp giảm cân nào?

Có các loại vitamin giúp giảm cân nào?

Dịch truyền DWL 662 gồm những gì và nó giúp tiêu mỡ, giảm béo ra sao?

Dịch truyền DWL 662 gồm những gì và nó giúp tiêu mỡ, giảm béo ra sao?

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Bổ sung các mũi tiêm Vitamin B12 giúp nâng cao tâm trạng của bạn trong mùa đông

Bổ sung các mũi tiêm Vitamin B12 giúp nâng cao tâm trạng của bạn trong mùa đông

28

Bài viết hữu ích?