Zalo

Bổ sung các mũi tiêm Vitamin B12 giúp nâng cao tâm trạng của bạn trong mùa đông

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nỗi buồn mùa đông là một chứng trầm cảm theo mùa thường bắt đầu ảnh hưởng đến mọi người khi ngày ngắn lại và giảm dần khi bắt đầu mùa xuân. Các mũi tiêm B12 có thể giúp chống lại sự buồn bã của mùa đông bằng cách thúc đẩy tâm trạng của bạn một cách tự nhiên và cải thiện mức năng lượng của bạn.

1. “Winter Blues” là gì?

Mặc dù các thuật ngữ này đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng “the winter blues” là thuật ngữ chỉ rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) không được chẩn đoán trên lâm sàng. Phần lớn người ta cho rằng sự kết hợp của thời tiết lạnh hơn, ngày ngắn hơn và giảm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đã gây ra loại trầm cảm tạm thời này.

Đối với hầu hết mọi người, các triệu chứng của nỗi buồn mùa đông bắt đầu vào cuối mùa thu và biến mất vào đầu mùa xuân. Nỗi buồn mùa đông ảnh hưởng đến mọi người theo cách khác nhau, nhưng có thể bao gồm các triệu chứng như:

  • Trầm cảm
  • Năng lượng thấp
  • Mệt mỏi
  • Giảm động lực hoặc hứng thú với các hoạt động bình thường
  • Thay đổi thói quen ngủ (ngủ quá nhiều hoặc quá ít)
  • Thay đổi về cân nặng của bạn (tăng hoặc giảm cân)
  • Cảm giác dai dẳng về sự vô dụng

2. Làm thế nào các mũi tiêm vitamin B12 có thể tăng cường tâm trạng và năng lượng của bạn

Những thay đổi về nội tiết tố và nhịp sinh học của bạn có thể gây rối loạn đáng kinh ngạc khi bạn đang cố gắng cảm thấy thoải mái và duy trì năng suất. Tiêm vitamin B12 là một cách nhanh chóng và thuận tiện để giúp cải thiện tâm trạng và cải thiện cảm giác hạnh phúc của bạn.

Tiêm vitamin B12
Tiêm vitamin B12 là một cách nhanh chóng và thuận tiện để giúp cải thiện tâm trạng 

Ngoài ra, tiêm vitamin B12 có thể cải thiện mức năng lượng của bạn, mang lại cho bạn thêm lợi ích sau những đêm dài khiến bạn cảm thấy uể oải.

Tiêm vitamin B12 có thể:

  • Điều chỉnh tâm trạng của bạn
  • Giúp tạo ra các hóa chất cần thiết để hỗ trợ chức năng thần kinh bình thường
  • Cải thiện cảm giác hạnh phúc
  • Giảm lo lắng và trầm cảm
  • Giúp chuyển hóa thức ăn đúng cách để thúc đẩy mức năng lượng bình thường
  • Giúp duy trì hệ thống thần kinh trung ương của bạn

Nhiều người có thể nhận đủ lượng vitamin B12 từ chế độ ăn uống của họ, vì B12 được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Những nguồn thực phẩm tự nhiên này bao gồm các sản phẩm từ sữa, trứng, động vật có vỏ và ngũ cốc tăng cường. Nguồn thực vật thường không chứa vitamin B12 trừ khi chúng đã được tăng cường.

Bổ sung bằng đường uống là một cách thuận tiện và sẵn có để bổ sung lượng vitamin B12 thấp trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, tương tác với thuốc hiện có hoặc các vấn đề cá nhân gây giảm sự hấp thụ có thể ức chế cơ thể bạn sử dụng B12.

Tiêm vitamin B12 tránh được các vấn đề về hấp thu qua đường tiêu hóa vì chúng được tiêm trực tiếp vào máu của bạn. Liều vitamin B12 đậm đặc ngay lập tức có sẵn cho các tế bào của bạn sử dụng mà không bị lãng phí. Bạn có thể tận hưởng toàn bộ lợi ích của việc hấp thụ 100% khi tiêm vitamin B12. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy phấn chấn trong vòng một giờ sau khi điều trị.

3. Những cách khác để đánh bại Winter Blues

Tiêm vitamin B12 là một cách tuyệt vời để cải thiện tâm trạng của bạn cho dù bạn đang ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cách khác để đánh bại nỗi buồn mùa đông một cách tự nhiên. Với một vài điều chỉnh trong thói quen, bạn sẽ thoát khỏi tình trạng suy sụp hàng năm và cảm thấy tốt hơn ngay lập tức.

3.1. Tập thể dục

Mặc dù thật khó để có động lực chạy bộ vào sáng sớm khi bên ngoài trời lạnh và tối, nhưng tập thể dục là một cách tự nhiên để cải thiện tâm trạng của bạn. Tập thể dục khiến cơ thể bạn sản xuất endorphin, giúp nâng cao tâm trạng của bạn. 

Nếu có thể, hãy cân nhắc đăng ký làm thành viên phòng tập thể dục trong những tháng mùa đông. Bằng cách đó, bạn có thể tận hưởng tác dụng của endorphin kích thích mà không cần phải tập thể dục dưới trời lạnh. Hoặc bạn có thể xem Youtube để biết các loại bài tập trong nhà mà bạn có thể thử. Có rất nhiều lựa chọn tập thể dục trong nhà với chi phí thấp hoặc miễn phí để phù hợp với bất kỳ ngân sách nào.

Tiêm vitamin B12
Bên cạnh việc tiêm vitamin B12, bạn cần tập thể dục để cải thiện tâm trạng  

3.2. Thử ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng nhân tạo nhằm mục đích mô phỏng ánh sáng mặt trời và có thể hữu ích để bổ sung ánh sáng cho nhà và văn phòng của bạn. Mặc dù ánh sáng nhân tạo không thể thay thế cho ánh sáng thật, nhưng nó có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn trong những ngày đen tối nhất trong năm.

Ánh sáng mặt trời nhân tạo có thể giúp kiểm soát nhịp sinh học của bạn để lịch trình của bạn không bị xáo trộn với những ngày ngắn hơn. Ánh sáng nhân tạo trên đồng hồ hẹn giờ cũng có thể giúp mô phỏng bình minh, điều này có thể giúp bạn duy trì lịch trình của mình và giúp bạn tỉnh táo hơn vào mỗi buổi sáng.

Đèn nhân tạo có thể có nhiều dạng, nhưng nhìn chung là một chiếc hộp nhỏ đặt trên bàn làm việc hoặc tủ đầu giường của bạn. Có nhiều tùy chọn cài đặt và loại ánh sáng mà bạn có thể chọn để tìm ra sự kết hợp phù hợp nhất với mình.

3.3. Bám sát lịch trình hàng ngày của bạn

Những ngày dài và đen tối của mùa đông có thể làm gián đoạn lịch trình của bất kỳ ai. Một số người thấy rằng họ muốn tiếp tục ngủ ngon sau khi chuông báo thức kêu, trong khi những người khác lại khó có thể chợp mắt được chút nào.

Nếu bạn thường cảm thấy buồn vào mùa đông hàng năm, hãy cố gắng duy trì thói quen thường xuyên của bạn một cách tốt nhất có thể. Theo sát lịch trình của bạn nhất có thể sẽ giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn và giảm thiểu sự thay đổi tâm trạng.

3.4. Ra ngoài và làm điều gì đó khác biệt

Mặc dù bạn khó có thể có động lực để làm bất cứ điều gì nhưng việc cuộn mình trong chiếc chăn lớn nhất mà bạn có, một cốc ca cao nóng trên tay, đôi khi ra khỏi nhà chính là điều bạn cần để chống lại cơn buồn mùa đông.

Làm điều gì đó khác biệt có thể kích thích trí não và tâm trạng của bạn. Bạn không cần phải mạo hiểm ra ngoài trời, có rất nhiều sự kiện trong nhà diễn ra trong những tháng mùa đông để thay đổi thói quen và nâng cao tâm trạng của bạn.

3.5. Hãy thử tăng cường năng lượng IV

Ngoài các mũi tiêm B12, Liệu pháp tăng cường năng lượng IV có thể nhanh chóng cải thiện cảm giác của bạn. Công thức này là sự pha trộn của vitamin B tổng hợp, vitamin C và dung dịch nước muối dưỡng ẩm có thể chống lại cả tâm trạng và năng lượng thấp.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả

30

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Cách cải thiện mức năng lượng của bạn bằng liệu pháp IV và tiêm B12

Cách cải thiện mức năng lượng của bạn bằng liệu pháp IV và tiêm B12

Tại sao các mũi tiêm B12 được sử dụng để giảm cân?

Tại sao các mũi tiêm B12 được sử dụng để giảm cân?

Các loại vitamin hỗ trợ giảm cân

Các loại vitamin hỗ trợ giảm cân

8 loại vitamin và dưỡng chất hàng đầu cho sức khỏe của gan

8 loại vitamin và dưỡng chất hàng đầu cho sức khỏe của gan

30

Bài viết hữu ích?