Zalo

Điều trị nôn nao

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
chứng khó chịu thường cảm thấy vào buổi sáng sau khi bạn uống rượu. Các triệu chứng nôn nao nhẹ bao gồm đau nhức cơ thể, đau đầu, ợ chua, đau bụng và mệt mỏi. Các triệu chứng nôn nao nghiêm trọng bao gồm chóng mặt, buồn nôn, nôn và tăng độ nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh. Cho dù bạn bị nôn nao nhẹ hay nặng hơn, bạn cũng có thể tìm thấy một số cách chữa trị nôn nao tốt nhất.

1. Phương pháp tự điều trị

Uống nước rất quan trọng để chống mất nước do rượu gây ra. Tiêu chảy, buồn nôn, đổ mồ hôi và nôn là những dấu hiệu của tình trạng mất nước nghiêm trọng. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn cần đi vệ sinh thường xuyên hơn khi uống rượu. 

Một điều khác có thể giúp bạn giải rượu là ăn một bữa sáng giàu carbohydrate . Rượu có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn, vì vậy cơn đau đầu và mệt mỏi mà bạn cảm thấy khi say rượu có thể một phần là do não của bạn không nhận đủ lượng đường trong máu mà nó sử dụng để tạo năng lượng. Hơn nữa, nếu bạn không ăn bất cứ thứ gì trong khi uống rượu, lượng đường trong máu của bạn thậm chí có thể thấp hơn so với khi bạn vừa ăn vừa uống. 

Nôn nao
Uống nước rất quan trọng để chống mất nước nôn nao do rượu gây ra 

2. Phương pháp điều trị không kê đơn

Uống thuốc giảm đau không chứa Tylenol sẽ giúp giảm một số triệu chứng. Thuốc chống viêm không steroid ( NSAID ) như aspirin và ibuprofen có thể làm dịu cơn đau đầu và đau nhức cơ thể do say rượu. Tuy nhiên, NSAID có thể gây khó chịu cho dạ dày của bạn, đặc biệt nếu bạn đang cảm thấy không khỏe. Acetaminophen có thể gây độc cho gan của bạn và nếu vẫn còn rượu trong cơ thể của bạn, loại thuốc này có thể trở nên nguy hiểm hơn đối với sức khỏe của gan.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng nếu bạn tiêu thụ thực phẩm và đồ uống giàu vitamin B và kẽm trong vòng 24 giờ trước hoặc sau khi uống nhiều rượu, cảm giác nôn nao của bạn sẽ yếu hơn so với khi bạn không có lượng vitamin B và kẽm cao hơn. Vitamin B và kẽm cũng có sẵn dưới dạng thực phẩm bổ sung ở dạng viên nang, vì vậy bạn có thể thử dùng chúng nếu không thể hấp thụ những chất dinh dưỡng này qua đồ ăn và thức uống.

Nôn nao
Tiêu thụ thực phẩm và đồ uống giàu vitamin B trong vòng 24 giờ trước hoặc sau khi uống nhiều rượu, cảm giác nôn nao sẽ yếu hơn 

3. Liệu pháp giảm nôn IV 

Phương pháp điều trị bằng liệu pháp tiêm tĩnh mạch cũng có thể giúp bạn phục hồi sau cơn say. Chất lỏng truyền tĩnh mạch và chất điện giải hoạt động để bổ sung chất lỏng mà bạn đã mất. Các vitamin B-complex tăng cường mức năng lượng của bạn. 

Liệu pháp IV nôn nao của chúng tôi kết hợp một số phương pháp điều trị mà chúng tôi đã nói đến. Nó khắc phục tình trạng mất nước như nước và đồ uống thể thao, kiểm soát cơn đau như NSAID, cung cấp các vitamin B quan trọng như một viên thuốc bổ sung và làm dịu cảm giác buồn nôn giống như Pepto Bismol.

Tuy nhiên, liệu pháp IV mang lại lợi ích cho các biện pháp khắc phục này nhanh hơn nhiều so với các biện pháp điều trị bằng đường uống. Đây là một lợi thế đáng kể hơn bạn có thể nhận ra. Các biện pháp khắc phục này có thể có hiệu lực càng nhanh thì càng tốt. Bạn không muốn kéo dài sự đau khổ nôn nao của mình. 

Một ưu điểm khác của liệu pháp IV là có thể điều trị tại nhà. Do đó chỉ cần liên hệ đến cơ sở y tế để được hỗ trợ truyền IV tại nhà, bạn có thể giảm biểu hiện buồn nôn không cần đến bệnh viện.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Làm thế nào để đối phó với mệt mỏi say rượu

Làm thế nào để đối phó với mệt mỏi say rượu

Làm thế nào để đối phó với chứng đau nửa đầu do say rượu

Làm thế nào để đối phó với chứng đau nửa đầu do say rượu

Tự kiểm soát nôn tại nhà

Tự kiểm soát nôn tại nhà

Giảm buồn nôn tại nhà

Giảm buồn nôn tại nhà

Làm thế nào để vượt qua cơn đau đầu do nôn nao

Làm thế nào để vượt qua cơn đau đầu do nôn nao

16

Bài viết hữu ích?