Zalo
top-ads

Giảm buồn nôn tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mặc dù không có phương pháp hiệu quả nào để điều trị chứng nôn nao, nhưng có một số điều bạn có thể làm để giảm thiểu những tác động bất lợi của tình trạng này. Các triệu chứng thường gặp là mất nước, buồn nôn, đau nhức, nhức đầu và mệt mỏi. Một số biện pháp khắc phục thay thế có thể thúc đẩy cơ thể bạn hồi phục và loại bỏ những độc tố còn sót lại.

1. Buồn nôn là gì?

Mặc dù tất cả chúng ta đều biết tình trạng buồn nôn, nôn nao xảy ra sau một đêm uống rượu say, nhưng lý do sinh học khiến chúng ta cảm thấy tồi tệ vào ngày hôm sau là gì? Một lý do là rượu thường khiến chúng ta đi vệ sinh nhiều hơn, làm cạn kiệt nguồn dự trữ nước trong cơ thể và gây mất nước. 

Rượu cũng khiến dạ dày của chúng ta tăng tiết axit, đó là lý do tại sao chúng ta thường cảm thấy buồn nôn hoặc nôn. Một số tác dụng khác là lượng đường trong máu thấp, kiệt sức và chóng mặt. Ngoài ra, rượu khiến các mạch máu của bạn giãn ra, dẫn đến đau đầu hoặc đau nửa đầu. 

Giảm buồn nôn
Rượu cũng khiến dạ dày của tăng tiết axit, gây buồn nôn 

2. Cách giảm buồn nôn tại nhà

  • Uống nước

Đây là biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất cho chứng nôn nao. Vì rượu làm cạn kiệt nguồn dự trữ của cơ thể nên bạn cần uống nhiều nước để bổ sung và loại bỏ tình trạng mất nước. Trong khi uống rượu, bạn nên để một cốc nước bên cạnh để giảm khả năng bị say. Các chất lỏng khác như chất điện giải cũng có thể hữu ích. Vì cơ thể bạn đang cạn kiệt khoáng chất, chất điện giải có thể cung cấp cho cơ thể bạn lượng vitamin cần thiết. 

  • Giảm buồn nôn

Nếu bạn buồn nôn, có lẽ bạn không cảm thấy đói lắm. Uống carbohydrate phức hợp như chuối vào ngày hôm sau sau khi uống rượu. Một lựa chọn tuyệt vời khác là sinh tố. Mặc dù trái cây có thể gây kích ứng dạ dày của bạn nhưng chúng lại chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng..

  • Vitamin

Vitamin rất quan trọng để cơ thể chúng ta hoạt động hiệu quả. Nhiều người trong chúng ta uống vitamin thường xuyên để có mức năng lượng hoặc để giúp chúng ta duy trì sức khỏe khác. Say rượu thường khiến cơ thể tiêu tốn hết nguồn vitamin của cơ thể, khiến chúng ta cảm thấy kiệt sức và đầu óc quay cuồng. 

Vitamin B và Vitamin C là những lựa chọn tuyệt vời để sử dụng. Vitamin B giúp ích cho sức khỏe não bộ, hệ thần kinh và mức năng lượng của chúng ta.. Các nguồn cung cấp Vitamin B tốt bao gồm trứng, thịt và ngũ cốc nguyên hạt. Vitamin C có tác dụng giúp chữa lành và bảo vệ các tế bào khỏe mạnh..

  • Các loại thảo mộc

Các loại thảo mộc là một phương pháp dễ dàng giúp bạn vượt qua cơn say. Những thứ như hoa cúc có thể làm cơ thể bạn chậm lại, trong khi trà bạc hà có thể làm dịu cơn đau dạ dày. 

Giảm buồn nôn
Các loại thảo mộc là một phương pháp dễ dàng giúp bạn vượt qua tình trạng buồn nôn do cơn sa

3. Cảm thấy tốt hơn nhanh chóng với cách chữa nôn nao tại nhà

Nước uống là một thành phần quan trọng để thiết lập lại các chức năng bên trong cơ thể bạn. Mặc dù tất cả chúng ta đều biết cảm giác đó thật khủng khiếp, nhưng may mắn thay, cảm giác nôn nao không kéo dài quá một ngày. 

Bạn hãy cố gắng dành cả ngày để nghỉ ngơi và thư giãn, uống nhiều nước và đảm bảo ăn những thực phẩm lành mạnh hoặc đơn giản để có mức năng lượng cho cơ thể. 

Phương pháp điều trị IV là một cách nhanh chóng, đáng tin cậy để lấy lại vitamin và khoáng chất cho cơ thể bạn trong một thời gian ngắn. 

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cảm giác buồn nôn bị trì hoãn do đâu?

Cảm giác buồn nôn bị trì hoãn do đâu?

Tự kiểm soát nôn tại nhà

Tự kiểm soát nôn tại nhà

Điều trị nôn nao

Điều trị nôn nao

Các triệu chứng nôn nao phổ biến và cách ngăn ngừa

Các triệu chứng nôn nao phổ biến và cách ngăn ngừa

Thực phẩm nên và không nên sử dụng khi buồn nôn

Thực phẩm nên và không nên sử dụng khi buồn nôn

right-ads

47

Bài viết hữu ích?