Zalo

Mất nước có thể gây sốt?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sốt là cách cơ thể phản ứng khi hệ thống miễn dịch bị tổn hại. Nó ứng phó với bệnh tật bằng cách tăng nhiệt độ chung của cơ thể để cảnh báo chúng ta. Nếu nhiệt độ cơ thể của bạn vượt quá một phạm vi nhất định, bạn biết có điều gì đó đang xảy ra bên trong mà bạn cần tập trung và chú ý để ngăn chặn phản ứng nghiêm trọng hơn. Cơ thể có một số cách để cảnh báo bạn rằng bạn đang bị sốt: Đau đầu, ớn lạnh, suy nhược, đổ mồ hôi… Nếu bạn đang gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy nhanh chóng báo cho bác sĩ hoặc tìm cách để kiểm soát tình trạng.

1. Làm thế nào uống nước có thể giúp hạ sốt?

Uống nước là cách tốt nhất để bắt đầu giải quyết các vấn đề bên trong cơ thể. Chỉ đơn giản bằng cách uống nước, bạn đang giúp mang các tế bào miễn dịch đi khắp cơ thể và hành động này là cần thiết để đưa chúng đến nơi nhiễm trùng. 

Bị sốt không phải là vấn đề. Vấn đề là nhiễm trùng hoặc bệnh gây sốt. Nó chỉ là một triệu chứng của bất cứ điều gì đang xảy ra bên trong cơ thể bạn gây hại cho bạn. Để hạ sốt, bạn có thể thực hiện một số cách tại nhà bên cạnh việc uống nhiều nước:

  • Nghỉ ngơi 

Việc nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái là cách giúp cơ thể tự hồi phục sau sốt và khỏe mạnh hơn. Đôi khi một giấc ngủ ngắn là tất cả những gì cơ thể bạn cần để giúp điều chỉnh nhiệt độ. 

Mất nước
Việc nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái là cách giúp cơ thể tự hồi phục sau sốt và khỏe mạnh hơn 
  • Giữ mát 

Hãy cố gắng mặc quần áo nhẹ và không nằm với chăn dày trên người. 

  • Uống nước 

Nước rất cần thiết cho cơ thể để chống lại nhiễm trùng gây sốt. Hydrat hóa rất quan trọng đối với phản ứng của cơ thể đối với nhiễm trùng, duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giúp ích cho sức khỏe tổng thể của bạn.Vì vậy, bổ sung nước đầy đủ khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. 

Mất nước
Nước rất cần thiết cho cơ thể để chống lại nhiễm trùng gây sốt 

2. Liệu pháp IV điều trị sốt

Một cơn sốt là không thể bỏ qua, ngay cả khi nhiệt độ cơ thể bạn tăng nhẹ cũng cho bạn biết rằng bên trong cơ thể bạn đang có một vấn đề cần được giải quyết. Nếu bạn đang bị sốt, một trong những cách an toàn và hiệu quả nhất để điều trị là điều trị bằng IV. 

Trị liệu truyền nước IV là sự pha trộn đặc biệt của các chất lỏng thiết yếu cần thiết để giúp hạ sốt và giúp bạn cảm thấy là chính mình trở lại. Liệu pháp là sự pha trộn đặc biệt của chất lỏng, chất điện giải, vitamin và khoáng chất, cũng như các loại thuốc cần thiết để hạ sốt nhanh chóng. 

Điều trị bằng liệu pháp IV không chỉ có lợi cho cơn sốt mà còn có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch lâu dài. Giúp cơ thể bạn giữ nước sẽ giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng trong tương lai trước khi chúng gây sốt. Giữ cho cơ thể bạn đủ nước sẽ giúp loại bỏ các độc tố có hại gây nhiễm trùng. Nước giúp vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể, đồng thời giữ cho cơ thể được cân bằng và sạch các vi khuẩn có hại.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

14

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

Làm thế nào để vượt qua cơn đau đầu do nôn nao

Làm thế nào để vượt qua cơn đau đầu do nôn nao

Khi nào cần điều trị IV cho các triệu chứng cúm dạ dày

Khi nào cần điều trị IV cho các triệu chứng cúm dạ dày

Các loại chất lỏng IV

Các loại chất lỏng IV

14

Bài viết hữu ích?