Zalo

Các loại chất lỏng IV

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi liệu pháp IV trở thành một phương pháp điều trị sức khỏe tổng quát phổ biến hơn, bạn có thể tự hỏi liệu chúng có mang lại lợi ích cho bạn hay không. Có những loại chất lỏng IV nào? Liệu pháp IV khác với việc dùng thuốc bổ sung không kê đơn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Phương pháp điều trị IV cho sức khỏe 

Liệu pháp IV được nhiều người nổi tiếng và vận động viên ưu tú sử dụng cùng các phương tiện truyền thông xã hội quảng cáo nhiều về lợi ích mà nó mang lại, không khó để thấy liệu pháp IV đã bùng nổ phổ biến như thế nào trong những năm gần đây.

Với sự pha trộn lành mạnh và dưỡng ẩm của chất lỏng IV, vitamin và chất điện giải, IV giúp bạn sảng khoái và sẵn sàng đón nhận thử thách tiếp theo trong cuộc sống. Sử dụng phương pháp IV để đưa chất lỏng và chất điện giải trực tiếp vào máu, bỏ qua hệ thống tiêu hóa.

Chất lỏng IV
Chất lỏng IV giúp bạn cảm thấy sảng khoái 

2. Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch là một quá trình trong đó thuốc, vitamin và/ hoặc chất bổ sung được kết hợp với chất lỏng dưỡng ẩm được đưa trực tiếp vào máu của bạn thông qua một ống dài, mỏng gắn với kim được đưa vào tĩnh mạch. Các loại thuốc và vitamin uống bị phân hủy trong quá trình tiêu hóa, cuối cùng chỉ cho phép một phần nhỏ liều lượng đi vào cơ thể bạn. 

Không chỉ toàn bộ liều lượng của chất lỏng IV được cơ thể bạn hấp thụ mà các vitamin và bất kỳ loại thuốc nào đi kèm với liệu pháp IV có thể bắt đầu hoạt động nhanh hơn. Thông thường, các loại thuốc được kết hợp từ từ vào chất lỏng IV theo cách truyền nhỏ giọt hoặc có thể được tiêm một lần nhanh trong phiên IV, được gọi là đẩy IV.

Liệu pháp hydrat hóa IV có ít tác dụng phụ, có thể bao gồm phát ban, viêm tĩnh mạch và bầm tím nhẹ, cũng như khả năng nhiễm trùng nhỏ xung quanh chỗ tiêm. Thời gian truyền thường kéo dài 45-60 phút, sau đó bệnh nhân có thể cảm nhận sự thay đổi.

3. Các loại chất lỏng IV

3.1. Công thức IV cho sức khỏe tổng thể

Nếu bạn đang tìm cách hỗ trợ sức khỏe, tăng cường sức khỏe miễn dịch hoặc tăng mức năng lượng, thì chăm sóc sức khỏe tổng quát IV có lẽ phù hợp với bạn.

  • Mất nước: Những công thức này pha trộn chất lỏng IV và chất điện giải để bù nước và cải thiện tinh thần.
  • Năng lượng: Vitamin B- tổng hợp, Vitamin B12 và Vitamin C phối hợp với nhau để tăng cường năng lượng.
  • Myers Cocktail: Được tạo ra lần đầu tiên vào những năm 1960, sự kết hợp giữa magie, Vitamin B12, Vitamin C và Vitamin B tổng hợp giúp giảm nhiễm trùng đường hô hấp trên, mệt mỏi.
  • Tăng cường miễn dịch.
  • Hỗ trợ phục hồi cơ thể, đồng thời giải độc và làm sạch hệ thống của bạn.

3.2. Phương pháp điều trị cho các vấn đề cụ thể

Nếu bạn đang hồi phục sau một căn bệnh, cần hỗ trợ miễn dịch và cũng không muốn dùng thuốc qua đường uống, thì một loại IV dành riêng cho điều trị có thể giúp ích.

  • Cảm giác nôn nao: Chất lỏng IV, chất điện giải, vitamin và thuốc hợp lực để chống viêm và buồn nôn giúp bù nước và giải độc cơ thể.
  • Bệnh dạ dày: Hỗn hợp các vitamin B-tổng hợp, Vitamin B12, Vitamin C, Pepcid và Zofran giúp bổ sung lượng vitamin bị mất và giúp bạn phục hồi sau kích ứng dạ dày hoặc ngộ độc thực phẩm nhanh hơn.
  • Phục hồi: Cho dù bạn đang hồi phục sau khi tập luyện hay sau khi bị ốm, sự kết hợp giữa magie, vitamin, axit amin và khoáng chất này sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng.
Chất lỏng IV
Chất lỏng IV giúp bù nước cho cơ thể

3.3. Phương pháp điều trị chuyên biệt

Nếu bạn đang muốn có vẻ ngoài đẹp nhất, giảm cân hoặc làm chậm quá trình lão hóa, thì IV chuyên biệt có thể là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu của bạn.

  • Làm đẹp: Hỗn hợp vitamin, axit amin và biotin này được bào chế để bổ sung cho tóc và da của bạn, giúp giải độc cơ thể và mang lại cho bạn một làn da sáng khỏe.
  • NAD+: Phương pháp điều trị bằng axit amin và coenzym này được bào chế đặc biệt để nâng cao tinh thần minh mẫn và giúp thúc đẩy sửa chữa tế bào ở những người đang hồi phục sau rối loạn lạm dụng chất gây nghiện.
  • Giảm cân: Lipotropics, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo và giải độc cơ thể.

4. Tại sao liệu pháp IV là lý tưởng để điều trị mất nước mãn tính

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân gây ra tình trạng mất nước, uống nước có thể không phải là cách hiệu quả nhất để bổ sung chất lỏng bị mất. Hầu hết mọi người có thể giữ nước trong khi tận hưởng lối sống năng động bằng cách uống đủ nước và áp dụng chế độ ăn uống có thực phẩm chứa hàm lượng nước cao. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua việc uống nước trong một thời gian dài, cơn khát dai dẳng có thể nhanh chóng dẫn đến tình trạng mất nước mãn tính.

Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân gây mất nước mãn tính là do một tình trạng cố hữu như sỏi thận, tiểu đường và các vấn đề về đường ruột, thậm chí có thể phải nhập viện nếu không được điều trị. Đối với các triệu chứng từ trung bình đến nặng, liệu pháp nhỏ giọt IV cho tình trạng mất nước là một cách mới và hiệu quả để cung cấp chất lỏng quan trọng đồng thời cung cấp đủ nước cho cơ thể. 

Cung cấp vitamin, khoáng chất và chất điện giải trực tiếp vào máu, truyền dịch qua đường tĩnh mạch là cách điều trị nhanh nhất và hiệu quả nhất để chống lại tình trạng mất nước mãn tính.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Phương pháp trị liệu IV cho vận động viên – Sự bổ sung hoàn hảo cho thói quen tập luyện của bạn

Phương pháp trị liệu IV cho vận động viên – Sự bổ sung hoàn hảo cho thói quen tập luyện của bạn

Cách tính lượng chất lỏng IV thích hợp cho nhu cầu của bạn

Cách tính lượng chất lỏng IV thích hợp cho nhu cầu của bạn

Đồ uống tốt giảm buồn nôn khi say

Đồ uống tốt giảm buồn nôn khi say

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

32

Bài viết hữu ích?