Zalo

Uống nước có đủ để đối phó với tình trạng mất nước?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mất nước là một trong nhiều căn bệnh mà mọi người gặp phải trong cuộc đời. Mất nước là khi cơ thể thiếu chất lỏng vì nó mất chất lỏng nhanh hơn so với việc hấp thụ chúng. Việc bù nước sau khi say hoặc nôn cũng là điều cần thiết. Bài viết này sẽ xem xét tình trạng mất nước và một số cách tốt nhất để giữ nước.

1. Làm thế nào để tránh mất nước

Tránh mất nước là điều quan trọng để duy trì sức khỏe lâu dài. Một trong những cách tốt nhất để tránh mất nước đơn giản là biết và chú ý đến các dấu hiệu của nó. 

Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc cáu kỉnh hơn bình thường. Bạn cũng có thể có các dấu hiệu thể chất khác như da và tóc khô, nhức đầu, nôn mửa và quầng thâm dưới mắt. Bạn sẽ khát nước hơn và có thể không đi tiểu nhiều như bình thường. 

Mất nước
Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc cáu kỉnh hơn bình thường 

Một số cách để tránh mất nước là:

  • Thường xuyên ăn hoặc uống các loại thực phẩm và đồ uống cung cấp nước
  • Tránh xa ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ càng nhiều càng tốt
  • Mặc quần áo mát mẻ trong những tháng hè nóng nực cũng được khuyến khích.

2. Uống nước

Nước uống là một trong những thức uống tốt nhất giúp chống mất nước. Điều này là do nó thường là lựa chọn dễ dàng nhất, sẵn có nhất và rẻ nhất để hydrat hóa. Nếu tập thể dục hoặc tham gia thể thao, điều quan trọng là phải tăng lượng nước uống trong suốt cả ngày và trong khi hoạt động. Nước sẽ giúp cơ thể lưu thông máu, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và giúp ích cho tất cả các quá trình khác của cơ thể theo một cách nào đó.

Quy tắc 8 ly nước mỗi ngày có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Lượng nước được khuyến nghị thường ít nhất bằng một nửa trọng lượng cơ thể nạp mỗi ngày. Những người tham gia thể thao, có tình trạng sức khỏe nhất định hoặc mới trải qua bệnh tật có thể cần nhiều nước hơn để giữ đủ nước. 

Mất nước
Nước uống là một trong những thức uống tốt nhất giúp chống mất nước 

3. Mẹo giữ nước

Nếu bạn không thích nước thường, bạn vẫn cần có đủ lượng nước cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường và khỏe mạnh. Vẫn có những cách khác để giữ nước, ngay cả khi bạn không thích nước lọc. Nước dừa là một chất hydrator tuyệt vời và bao gồm các chất điện giải trong đó. 

Bạn có thể truyền nước với bất cứ thứ gì; chanh, dưa chuột và quả mọng thường phổ biến nhất. Các chất phụ gia tạo hương vị cho nước cũng có bán ở hầu hết các cửa hàng và có thể giúp bạn pha chế nước để tạo ra một số hương vị thú vị hơn giúp bạn dễ uống thường xuyên hơn.

Lựa chọn tốt nhất nếu bạn không thích uống nước nhiều là bổ sung nước qua đường truyền tĩnh mạch. Đây là lựa chọn dễ nhất, nhanh nhất và không cần uống. Bạn cũng có thể xem xét thêm về liệu pháp truyền nước qua đường tĩnh mạch.

4. Liệu pháp hydrat hóa IV

Đây là một lựa chọn nhanh hơn nhiều so với việc chỉ uống nước hoặc ăn các thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể. Liệu pháp IV tiêm hỗn hợp chất lỏng hydrat hóa, vitamin, và chất điện giải trực tiếp vào tĩnh mạch. Các hỗn hợp khác nhau với các loại vitamin khác nhau cũng có sẵn có thể giúp ích cho nhiều khía cạnh của cơ thể. 

Việc điều trị sẽ chỉ mất khoảng 30-60 phút, giúp bạn nhanh bổ sung nước một cách thuận tiện. Phương pháp điều trị này không mất thời gian nghỉ dưỡng và bạn có thể sinh hoạt trong ngày như bình thường. 

Điều trị IV có thể được thực hiện tại phòng khám, trung tâm y tế hoặc thậm chí tại nhà. Tuy nhiên phương pháp bổ sung tĩnh mạch cần nhắc kỹ trước khi dùng để phòng phản ứng phụ nguy hiểm cho cơ thể. 

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ảnh hưởng của mất nước đối với cơ thể là gì?

Ảnh hưởng của mất nước đối với cơ thể là gì?

Nước muối IV được sử dụng để làm gì?

Nước muối IV được sử dụng để làm gì?

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

20

Bài viết hữu ích?