Zalo

Mất nước có thể gây tiêu chảy?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mất nước không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, mất năng lượng và gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe, trong đó có tiêu chảy. Vậy tại sao tình trạng tiêu chảy lại gây mất nước?

1. Tại sao cơ thể nên giữ nước?

Cơ thể bạn cần giữ nước vì nhiều lý do. Nếu bạn bị mất chất lỏng trong cơ thể và không thể đưa nó trở lại càng sớm càng tốt, bạn có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa và tiêu chảy là một vấn đề nghiêm trọng.

Cơ thể con người cần chất điện giải để hoạt động bình thường. Chất điện giải là các khoáng chất thiết yếu như kali và natri. Cơ thể bạn cần chúng để hoạt động, chúng rất cần thiết để giữ cho hệ thống của bạn hoạt động trơn tru.

Giữ đủ nước sẽ giúp bạn luôn có nhiều năng lượng, bảo vệ cơ thể bạn khỏi nhiều bệnh tật và triệu chứng đi kèm với tình trạng mất nước.

Mất nước
Uống đủ nước giúp bạn giảm thiểu tình trạng mất nước 

2. Mất nước ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như thế nào?

Khi bạn ăn thức ăn, thức ăn sẽ di chuyển từ miệng đến ruột. Bạn cần uống nước để giúp thức ăn di chuyển dễ dàng qua con đường mà nó đang hướng tới. Cơ thể thiếu nước sẽ khiến hệ tiêu hóa bị căng thẳng.

Ruột cần nước để hoạt động tốt, nếu bạn không uống đủ nước, nó sẽ lấy nước từ thức ăn đi qua và điều này sẽ khiến bạn bị đau bụng, táo bón và nhiều vấn đề về tiêu hóa khác.

Cố gắng kết hợp nước uống vào mọi hoạt động hàng ngày. Bạn càng cung cấp nhiều nước cho cơ thể thì nó càng hoạt động tốt hơn. Điều này sẽ giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa và nhiều vấn đề sức khỏe khác do mất nước.

3. Điều gì có thể gây tiêu chảy?

Có vô số lý do tại sao một người có thể cảm thấy khó chịu khi bị tiêu chảy. Mất nước, thiếu ngủ, căng thẳng và các yếu tố sức khỏe khác:

  • Nhiễm khuẩn
  • Ăn thức ăn cay
  • Nhiễm virus
Mất nước
Tiêu chảy khiến cơ thể mất nước 

Bác sĩ có thể giúp bạn xác định lý do tại sao bạn lại gặp vấn đề về tiêu hóa để từ đó tư vấn cách điều trị phù hợp.

4. Liệu pháp hydrat hóa IV

Khi ai đó gặp vấn đề về tiêu hóa và cần tìm cách khắc phục, IV hydrat hóa có thể là giải pháp đơn giản và nhanh nhất. Loại liệu pháp IV này sẽ cung cấp cho bạn chất điện giải, khoáng chất và vitamin mà cơ thể bạn đang cần để cảm thấy khỏe hơn và giữ nước.

Một giải pháp trị liệu IV cụ thể được thiết kế đặc biệt để chống lại và giúp giảm bớt sự khó chịu do tiêu chảy. Giải pháp sẽ hoạt động gần như ngay lập tức vì IV được truyền trực tiếp vào máu của bạn, cho phép hấp thụ 100%. Liệu pháp truyền nước IV là một cách hiệu quả và an toàn để duy trì chất điện giải trong cơ thể bạn.

Liệu pháp IV sẽ giúp bạn cảm thấy đủ nước, sảng khoái và có thể phục hồi ngay mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì về sức khỏe.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chất điện giải giúp cơ thể bạn như thế nào khi bạn bị tiêu chảy?

Chất điện giải giúp cơ thể bạn như thế nào khi bạn bị tiêu chảy?

Cách phục hồi sau tình trạng mất nước do rượu hoặc cà phê

Cách phục hồi sau tình trạng mất nước do rượu hoặc cà phê

Nước muối IV được sử dụng để làm gì?

Nước muối IV được sử dụng để làm gì?

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị mất nước

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị mất nước

69

Bài viết hữu ích?