Zalo

Cách tính lượng chất lỏng IV thích hợp cho nhu cầu của bạn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mặc dù nhiều người trong chúng ta biết mình cần uống bao nhiêu chất lỏng để giữ đủ nước, nhưng hầu hết chúng ta không biết cách tính chất lỏng IV để bổ sung nhanh cho cơ thể. Mục đích chính của chất lỏng là để bù nước khi cơ thể mất nước.

1. Chất lỏng được tính như thế nào?

Những người trong lĩnh vực y tế tính toán bạn cần bao nhiêu chất lỏng để phục hồi dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Những thứ góp phần vào điều này là cân nặng của bạn, các loại thuốc khác, bệnh tật và các yếu tố cá nhân tiềm ẩn khác. Tỷ lệ giảm đặt trên IV của bạn để điều chỉnh tần suất và khoảng thời gian bạn sẽ nhận được lượng thuốc hoặc chất lỏng phù hợp. 

Dựa theo đặc điểm cơ thể, nhu cầu chất lỏng sẽ tính theo công thức khác nhau. Với truyền dịch cách cung cấp chất lỏng cũng được đo lượng qua tốc độ cơ thể tiếp nhận chất lỏng. Từ đó đánh giá lưu lượng chất lỏng phù hợp qua đường tĩnh mạch.

2. Rủi ro khi truyền dịch IV

Tăng thể tích tuần hoàn là khi cơ thể bạn có quá nhiều chất lỏng hoặc giữ lại quá nhiều nước cho cơ thể. Với tình trạng này, bạn có thể sẽ bị sưng tấy, các vấn đề về tim hoặc huyết áp cao. Điều này phổ biến hơn ở những người có vấn đề về thận, vì chúng lọc chất lỏng cơ thể của chúng ta và có thể không hoạt động bình thường. 

Các dấu hiệu khác của chứng tăng thể tích máu bao gồm chuột rút, khó thở và tăng cân. Tăng thể tích tuần hoàn cũng có thể do suy tim sung huyết, suy gan, thay đổi nội tiết tố và quá nhiều chất lỏng qua IV. 

3. Các loại chất lỏng

Lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng IV cho chất lỏng là tốc độ nhanh chóng bạn có thể nhận được những gì cơ thể bạn có thể thiếu. Một số thành phần phổ biến nhất trong thuốc nhỏ giọt IV bao gồm muối, đường, chất điện giải, vitamin và thuốc. Chất điện giải cũng hỗ trợ quá trình bù nước. Vitamin có nhiều mục đích khác nhau, từ việc tăng mức năng lượng để giúp sửa chữa các tế bào của bạn khi cố gắng chống lại nhiễm trùng. 

Chất lỏng IV
Chất lỏng IV là một lựa chọn tuyệt vời để cho sức khỏe 

Thuốc thường được dùng tại bệnh viện và có thể được dùng khi các loại thuốc uống khác không hiệu quả. Vì cơ địa của mỗi người là khác nhau nên không khuyến khích các phương pháp điều trị tự làm vì chúng có thể gây nhiễm trùng hoặc mất nước quá mức. 

Chất lỏng IV là một lựa chọn tuyệt vời để cảm thấy khỏe. Tuy nhiên, hãy để chuyên gia y tế tính toán lượng chất lỏng IV và bất kỳ nhu cầu nào khác cụ thể đối với bệnh của bạn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các loại chất lỏng IV

Các loại chất lỏng IV

Chất điện giải giúp cơ thể bạn như thế nào khi bạn bị tiêu chảy?

Chất điện giải giúp cơ thể bạn như thế nào khi bạn bị tiêu chảy?

Nước muối IV được sử dụng để làm gì?

Nước muối IV được sử dụng để làm gì?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Liệu pháp Vitamin IV có hiệu quả không và khi nào bạn nên tiêm?

Liệu pháp Vitamin IV có hiệu quả không và khi nào bạn nên tiêm?

38

Bài viết hữu ích?