Zalo

Bổ sung vitamin tổng hợp cho đàn ông sau tuổi 50

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hỗ trợ sức khỏe chính là ưu tiên quan trọng bất kể ở độ tuổi nào, đặc biệt khi lớn tuổi việc chú ý chăm sóc sức khỏe càng quan trọng hơn. Cơ thể chúng ta thay đổi rất nhiều khi tuổi tăng lên và đôi khi những thay đổi này làm sức khỏe giảm sút. Nhận đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần là điều cần thiết để chống lại quá trình lão hóa của cơ thể và duy trì sức sống tuổi trẻ ở mọi độ tuổi. Dưới đây, là chia sẻ một số loại vitamin quan trọng nhất để đưa vào chế độ ăn uống dành cho nam giới trên 50 tuổi.

1. Nam giới ngoài 50 nên bổ sung vitamin nhiều hơn

13 loại vitamin thiết yếu được khuyên dùng cho nam giới trên 50 tuổi bao gồm: 

  • Vitamin A 
  • Vitamin D 
  • Vitamin C 
  • Vitamin E 
  • Vitamin K 
  • Thiamine 
  • Riboflavin 
  • Niacin 
  • Vitamin B6 
  • Vitamin B12

Ngoài vitamin, các khoáng chất như magie, canxi và phốt pho cũng rất quan trọng đối với sức khỏe. Tất cả các khoáng chất này đều phục vụ một số chức năng quan trọng trong cơ thể, chẳng hạn như hỗ trợ xương khỏe mạnh, phát triển cơ bắp và giấc ngủ.

  • Vitamin A 

Vitamin A được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, chẳng hạn như rau lá xanh, cà chua, ớt chuông, sữa và trứng. Vì lý do này, nhiều người có đủ vitamin A thông qua chế độ ăn uống, nhưng việc bổ sung vitamin A có thể hỗ trợ những người gặp khó khăn hơn trong việc hấp thụ đủ vitamin A qua con đường ăn uống vào hệ thống của họ. Các chức năng của vitamin A bao gồm hỗ trợ thị lực bình thường, tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng cường sức khỏe sinh sản.

vitamin
Các thực phẩm giàu vitamin A hỗ trợ tăng cường thị lực sau tuổi 50 
  • Vitamin D 

Đáng ngạc nhiên là có một số lượng lớn người cao tuổi bị thiếu vitamin D. Vitamin D rất quan trọng vì nó hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi và phốt pho. Nó cũng thúc đẩy một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và cân bằng nội tiết tố, và Vitamin D có thể ảnh hưởng đến tâm trạng. 

  • Vitamin C 

Nhiều người đã quen thuộc với vitamin C với hiệu quả giúp ích cho chức năng miễn dịch. Nó cũng bảo vệ cơ thể chống lại các hóa chất có hại được gọi là các gốc tự do. Nhận đủ lượng vitamin C có thể giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và thậm chí có thể ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. 

  • Vitamin E 

Uống đủ vitamin E có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của não, mắt và da của bạn. Mối liên hệ giữa vitamin E và sức khỏe tuyến tiền liệt chưa được làm rõ nhưng một số nghiên cứu nói rằng việc tăng lượng vitamin E có thể làm tăng nguy cơ của bạn, trong khi những nghiên cứu khác nói rằng nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe tuyến tiền liệt, bạn nên trao đổi kỹ với bác sĩ trước khi lựa chọn bổ sung thêm vitamin E cho cơ thể. 

  • Vitamin K 

Vitamin K giúp đông máu và hấp thụ canxi. Nhận đủ vitamin K có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ canxi trong động mạch, có thể xảy ra ở tuổi già. Vitamin K được tìm thấy tự nhiên trong các loại rau lá xanh đậm như rau bina và cải xoăn, nhưng nó cũng có thể được dùng dưới dạng thực phẩm bổ sung. 

Vì vitamin K giúp đông máu, bạn nên thận trọng khi dùng các chất bổ sung có chứa vitamin này nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu. Khi đang điều trị bằng thuốc và có nhu cầu bổ sung vitamin K người bệnh nên báo cho bác sĩ để được hỗ trợ.

vitamin
Vitamin K có vai trò phòng ngừa các nguy cơ rối loạn chảy máu 
  • Thiamine 

Thiamine là một dạng vitamin B giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Chất dinh dưỡng này rất quan trọng vì nó giúp hỗ trợ chức năng hệ thần kinh khỏe mạnh. 

  • Riboflavin 

Một thành phần khác thuộc nhóm vitamin B là riboflavin. Riboflavin giúp giảm viêm và ngăn ngừa sự tấn công của tế bào oxy hóa. Riboflavin là một loại chất chống oxy hóa, vì vậy nó giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho cơ thể theo thời gian. 

  • Niacin 

Niacin là một loại thuộc vitamin B có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch khi lớn tuổi ngoài ra còn có khả năng làm giảm cholesterol xấu. Nó cũng có thể đóng một phần trong việc ngăn ngừa rối loạn cương dương. 

  • Vitamin B6 

Vitamin B6 giúp duy trì chức năng não bình thường và giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Loại vitamin này có thể đảm bảo chức năng nhận thức không suy giảm khi về già đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và nhiễm trùng. 

  • Vitamin B12 

Bạn có nhiều khả năng bị thiếu vitamin B12 khi lớn tuổi, vì vậy việc bổ sung loại vitamin này khi bạn bước qua tuổi 50 là rất quan trọng. Vitamin B12 hỗ trợ chức năng não và mức năng lượng

Bổ sung vitamin cho cơ thể ở mức cần thiết là vô cùng quan trọng trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời, nhưng khi lớn tuổi nhu cầu bổ sung ngày càng tăng. Khi có nhu cầu bổ sung nhiều vitamin, bạn có thể chọn giữa việc bổ sung bằng đường uống hoặc truyền tĩnh mạch. Truyền IV tại Mỹ là một lựa chọn phổ biến để bổ sung vitamin vì chúng giúp cơ thể bạn tăng cường chất dinh dưỡng ngay lập tức và hoạt động nhanh chóng do được truyền trực tiếp vào máu.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Phụ nữ 30 tuổi nên uống vitamin gì?

Phụ nữ 30 tuổi nên uống vitamin gì?

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Các tác dụng phụ khi uống vitamin tổng hợp

Các tác dụng phụ khi uống vitamin tổng hợp

Làm thế nào để biết sự khác biệt giữa chứng đau nửa đầu Migraine và đau đầu thông thường

Làm thế nào để biết sự khác biệt giữa chứng đau nửa đầu Migraine và đau đầu thông thường

50

Bài viết hữu ích?