Zalo

Phụ nữ 30 tuổi nên uống vitamin gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi phụ nữ bước vào độ tuổi 30, việc bổ sung một số loại vitamin tổng hợp cần thiết là quan trọng để cải thiện sức khỏe, làm đẹp da và tăng cường hệ miễn dịch. Vậy phụ nữ 30 tuổi nên uống vitamin gì để đạt được những mục đích trên?

1.   Phụ nữ 30 tuổi thường thiếu chất/ vitamin gì?

Tuổi 30 nên uống bổ sung gì là thắc mắc của nhiều chị em bởi đây là lúc những vấn đề sức khỏe đầu tiên bắt đầu xuất hiện. Biết được 30 tuổi nên uống vitamin gì là cách để chị em chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn. Trước tiên cần tìm hiểu xem vào giai đoạn này, cơ thể chị em đang thiếu những chất hoặc vitamin gì?

Mặc dù tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng của từng cá nhân có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chế độ ăn uống, lối sống và sức khỏe tổng thể, nhưng có một số vitamin và khoáng chất mà phụ nữ 30 tuổi có thể dễ bị thiếu hơn. Dưới đây là một số chất dinh dưỡng quan trọng cần lưu ý chú ý đến:

  • Vitamin D: Nhiều người, kể cả phụ nữ, có thể không có đủ lượng vitamin D. Điều này đặc biệt đúng đối với những người hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc sống ở những vùng có ít ánh nắng mặt trời. Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, chức năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Bạn có thể nhận được vitamin D thông qua việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và các nguồn thực phẩm như cá béo, các sản phẩm từ sữa tăng cường và thực phẩm bổ sung nếu cần thiết. 
  • Canxi: Phụ nữ ở độ tuổi 30 thường cần duy trì mức canxi đầy đủ để hỗ trợ sức khỏe của xương và ngăn ngừa các tình trạng như loãng xương. Các sản phẩm từ sữa, rau xanh, sữa có nguồn gốc thực vật tăng cường và chất bổ sung canxi có thể là nguồn cung cấp canxi tốt. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải cân bằng lượng canxi với vitamin D và các chất dinh dưỡng khác để cơ thể hấp thụ tốt. Đây cũng là một trong những chất cần thiết cho vấn đề 30 tuổi nên uống vitamin gì ?
  • Sắt: Thiếu sắt phổ biến hơn ở phụ nữ do mất máu kinh nguyệt. Lượng sắt đầy đủ là rất quan trọng để ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Các nguồn cung cấp chất sắt tốt bao gồm thịt nạc, các loại đậu, ngũ cốc tăng cường và các loại rau lá xanh. Kết hợp thực phẩm giàu chất sắt với nguồn vitamin C có thể tăng cường hấp thu sắt. 
  • Vitamin B12: Một số phụ nữ có thể có lượng vitamin B12 thấp hơn do các yếu tố như chế độ ăn chay hoặc thuần chay, các vấn đề về đường tiêu hóa hoặc một số loại thuốc. Vitamin B12 rất quan trọng cho việc sản xuất hồng cầu và chức năng thần kinh. Các sản phẩm động vật như thịt, cá, trứng và sữa là nguồn cung cấp vitamin B12 chính, nhưng việc bổ sung có thể cần thiết đối với những người có lượng vitamin B12 hạn chế và việc quan tâm phụ nữ 30 tuổi nên uống vitamin gì là cách giúp bạn hạn chế tình trạng này.
Nhiều phụ nữ tuổi 30 không cung cấp đủ Folate thông qua chế độ dinh dưỡng
Nhiều phụ nữ tuổi 30 không cung cấp đủ Folate thông qua chế độ dinh dưỡng
  • Folate (Axit Folic): Lượng folate đầy đủ rất cần thiết cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ vì nó giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Các loại rau lá xanh, các loại đậu, ngũ cốc tăng cường và thực phẩm bổ sung là nguồn cung cấp folate tốt. Phụ nữ có kế hoạch thụ thai hoặc đang trong thời kỳ đầu mang thai có thể cần mức folate cao hơn và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu cần.
  • Iot: Tuổi 30 nên uống bổ sung gì? Phụ nữ từ 20 đến 39 tuổi có xu hướng có lượng iốt trong nước tiểu thấp hơn so với phụ nữ ở mọi lứa tuổi khác. Iốt rất cần thiết cho việc sản xuất hormone tuyến giáp, giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất, nhiệt độ cơ thể, Nhiều phụ nữ trong chế độ ăn uống không đảm bảo tiêu thụ khoảng 150 đến 150 microgam (mcg) iốt mỗi ngày có thể dẫn đến nhiều bệnh lý.

2.  Nữ 30 tuổi nên uống vitamin gì?

Những phụ nữ ở độ tuổi 30 muốn có đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cũng như duy trì sắc đẹp, đặc biệt là những người có chế độ ăn kiêng hạn chế nên bổ sung vitamin hàng ngày. Đặc biệt các sản phẩm bổ sung vitamin đường uống, chẳng hạn như các loại vitamin tổng hợp là một lựa chọn phù hợp. 

Vitamin tổng hợp:

Vitamin tổng hợp không cần thiết cho tất cả mọi người, nhưng nhiều người, đặc biệt là phụ nữ tuổi 30 muốn được đảm bảo rằng họ đã cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cơ bản, đặc biệt là những người không ăn các nhóm thực phẩm chính như sữa, ngũ cốc, cá hoặc thịt có thể coi đây là một giải pháp.

Các loại vitamin tổng hợp chứa đồng thời nhiều loại vitamin cần thiết mà phụ nữ tuổi 30 có nguy cơ không đáp ứng đủ thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Vì thế, thông qua việc hình thành và duy trì thói quen uống vitamin tổng hợp sẽ giúp mang lại cho phụ nữ tuổi 30 nhiều lợi ích sức khỏe. 

Nhiều loại vitamin tổng hợp có thể chứa đến chín thành phần mà phụ nữ thường có thể được hưởng lợi, bao gồm folate, vitamin B12, vitamin D, magie và sắt,... Đây là một loại vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ ở độ tuổi 30 rất phù hợp. Nó cũng chứa axit béo omega-3 DHA từ vi tảo.

Vitamin B9 hay Folate:

Đó là các loại vitamin chứa thành phần folate hay vitamin B9. Folate cần thiết cho tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ để ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở bào thai.

Theo NIH, tất cả phụ nữ trên 19 tuổi nên bổ sung ít nhất 400 microgam axit folic mỗi ngày, và ACOG khuyến nghị phụ nữ mang thai nên bổ sung 600 microgam mỗi ngày.

Loại vitamin chứa folate là một lựa chọn tuyệt vời. Nó không chỉ chứa đầy đủ các loại vitamin cần thiết mà còn chứa đến 800 microgam axit folic, DHA, một loại axit béo omega-3 có lợi rất có lợi cho hệ thần kinh của trẻ. 

Omega-3:

Nếu bạn không ăn cá hoặc hải sản, bạn nên bổ sung dầu cá hàng ngày để đáp ứng nhu cầu của bạn. Các axit béo omega-3 trong cá rất cần thiết, mà cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất được và do đó phải lấy chất béo lành mạnh từ chế độ ăn uống. Mặc dù các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như hạt chia và quả óc chó có chứa một dạng omega-3, nhưng chúng không mạnh bằng những chất có trong cá béo, vì vậy rất khó để đáp ứng nhu cầu của bạn chỉ bằng các loại hạt và hạt. Lúc này, giải pháp là những loại vitamin tổng hợp chứa omega-3. Trên thị thường có rất nhiều sản phẩm chứa omega-3. Hãy ưu tiên các loại chứa cả DHA và EPA, hai loại axit béo omega-3 quan trọng cho cơ thể.

Vitamin D:

Phụ nữ 30 tuổi nên uống vitamin gì nếu họ sống ở những nơi không nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hoặc bác sĩ đã thông báo rằng họ bị thiếu vitamin D? 

Vitamin D là câu trả lời cho câu hỏi tuổi 30 nên uống bổ sung gì ?
Vitamin D là câu trả lời cho câu hỏi tuổi 30 nên uống bổ sung gì ?

Vitamin D là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương, cũng như chức năng của cơ và hệ miễn dịch. Nó được tìm thấy tự nhiên trong một số thực phẩm, chẳng hạn như cá béo, dầu gan cá và gan bò, cũng như các thực phẩm tăng cường như ngũ cốc ăn sáng, sữa và sữa thực vật. Và cơ thể bạn cũng có thể tạo ra một số vitamin D khi làn da trần của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nhưng một số phụ nữ ở độ tuổi 30 không nhận đủ. Theo NIH, gần 1 trong 4 người có lượng vitamin D trong máu quá thấp. Những người sống ở vùng khí hậu lạnh sẽ ít được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin D, vì rất khó để duy trì mức huyết thanh đầy đủ chỉ bằng chế độ ăn kiêng và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong những tháng mùa đông.

NIH khuyến nghị người lớn từ 19 đến 70 tuổi nên bổ sung 15 microgam (600 IU) vitamin D mỗi ngày. Vì thế, bạn có thể lựa chọn uống vitamin D để cung cấp đủ cho nhu cầu hàng ngày của mình.

3. Các lưu ý cần biết

Giờ bạn đã biết phụ nữ 30 tuổi nên uống vitamin gì? Tuy nhiên, khi bổ sung vitamin cho phụ nữ ở độ tuổi 30, có một số vấn đề quan trọng cần lưu ý:

  • Tư vấn y tế: Có thể bạn đã tìm hiểu được những thông tin về việc tuổi 30 nên uống bổ sung gì tuy nhiên trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ bổ sung nào, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo việc bổ sung vitamin phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu cá nhân.
  • Liều lượng: Khi bổ sung vitamin, điều quan trọng cần lưu ý là dùng quá liều vitamin có thể gây hại. Chẳng hạn, phụ nữ nên tiêu thụ khoảng 150 đến 150 microgam (mcg) iốt trong chế độ ăn mỗi ngày. Nguồn iốt tốt bao gồm các sản phẩm từ sữa, hải sản, trứng và thực phẩm chứa ngũ cốc. Hoặc rằng vitamin D là một loại vitamin phổ biến khác mà phụ nữ có xu hướng bỏ lỡ và vì thế, phụ nữ từ 70 tuổi trở xuống cần 600 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D mỗi ngày. 
  • Đa dạng hóa chế độ ăn uống: Tốt nhất là cố gắng đạt được các dưỡng chất từ nguồn thực phẩm tự nhiên. Bổ sung vitamin là một giải pháp bổ sung hiệu quả và an toàn nhưng không nên được sử dụng để thay thế chế độ ăn uống cân đối và đa dạng.
  • Tìm hiểu về tương tác: Các loại vitamin uống bổ sung đều có thể gây tương tác với thực phẩm hoặc các loại thuốc bạn đang dùng. Nếu bạn đang dùng thuốc hoặc chất bổ sung khác, hãy kiểm tra xem có tương tác nào giữa các loại sản phẩm này và vitamin mà bạn định bổ sung. Điều này giúp tránh tình trạng tương tác tiêu cực và đảm bảo an toàn.
  • Độ tuổi và giai đoạn đời: Nhớ rằng nhu cầu dinh dưỡng có thể thay đổi theo độ tuổi và giai đoạn đời. Các yếu tố như mang thai, cho con bú, hoặc tiền mãn kinh có thể yêu cầu sự điều chỉnh đặc biệt trong việc bổ sung vitamin.

Tóm lại, trên đây là những thông tin về việc phụ nữ 30 tuổi nên uống vitamin gì? Tuy nhiên, lưu ý rằng việc bổ sung vitamin không thay thế chế độ ăn uống lành mạnh và không thể chữa trị các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Điều tốt nhất luôn cần làm là duy trì lối sống lành mạnh và cân đối để đảm bảo sức khỏe toàn diện.

Trong trường hợp không biết nên bổ sung vitamin như thế nào thì hãy áp dụng liệu pháp Phục hồi sức khỏe - nâng cao miễn dịch đang được nhiều người lựa chọn hiện nay. Đây là liệu pháp giúp chăm sóc sức khỏe từ cấp độ tế bào. Sự kết hợp theo công thức đặc biệt chất điện giải, vitamin, chất chống oxy hóa, vi hoạt chất độc quyền giúp tăng cường năng lượng, bù nước, thải độc, cân bằng điện giải, tăng sinh collagen, chống lão hoá da cấp độ tế bào và phục hồi sức khỏe từ bên trong. Liệu trình truyền sẽ được cá nhân hóa theo tình trạng sức khỏe cụ thể của khách hàng.

Tài liệu tham khảo: Carencurepharmacy.com, Positivehealthwellness.com, Healthline.com, Webmd.com, Ods.od.nih.gov

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các tác dụng phụ khi uống vitamin tổng hợp

Các tác dụng phụ khi uống vitamin tổng hợp

Bổ sung vitamin tổng hợp cho đàn ông sau tuổi 50

Bổ sung vitamin tổng hợp cho đàn ông sau tuổi 50

Ăn dâu tây bổ sung vitamin gì?

Ăn dâu tây bổ sung vitamin gì?

Cơ thể thiếu vitamin gì gây mất ngủ kéo dài?

Cơ thể thiếu vitamin gì gây mất ngủ kéo dài?

Các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất bạn nên ăn thường xuyên

Các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất bạn nên ăn thường xuyên

22

Bài viết hữu ích?