Zalo

Vitamin B12 có trong trái cây nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tế bào não và thần kinh. Tuy nhiên, chất dinh dưỡng quan trọng này cơ thể lại không sản xuất được mà phải bổ sung từ bên ngoài. Người ăn chay và phụ nữ mang thai đặc biệt có nguy cơ thiếu vitamin B12. Vì vậy, họ phải theo dõi chế độ ăn uống của mình để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Vậy vitamin B12 có trong trái cây nào?

1. Vitamin B12 có trong trái cây nào?

Cobalamin hay vitamin B12 có thể được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm có nguồn gốc động vật. Đây là một trong 8 loại vitamin B và hòa tan trong nước. Vitamin B12 có cấu trúc phức tạp và thuộc loại có cấu trúc lớn nhất. B12 là một đồng yếu tố thiết yếu trong quá trình tổng hợp DNA và chuyển hóa cả axit béo và axit amin. Nó đóng một vai trò then chốt trong sự trưởng thành của các tế bào hồng cầu trong tủy xương và ảnh hưởng đến sự tổng hợp myelin. Vitamin B12 chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động trơn tru của hệ thần kinh. Vậy trái cây nào có nhiều vitamin B12 mà chúng ta có thể thêm vào chế độ ăn của mình?

Trái cây không chỉ là một món bổ sung thơm ngon cho bữa ăn mà còn chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn khỏe mạnh. Vitamin B12 có trong quả gì?

  • Táo: là một phần quan trọng trong danh sách những loại trái cây có vitamin B12, táo còn rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và flavonoid. Táo cũng chứa polyphenol được tìm thấy trong cả vỏ và thịt của loại quả giàu dinh dưỡng này.
  • Chuối: đây là loại trái cây rẻ tiền, tốt cho sức khỏe và giàu chất dinh dưỡng, có thể dễ dàng trở thành một phần trong chế độ ăn uống của mỗi cá nhân. Đây là một trong những loại trái cây có vitamin B12 cao nhất. Chuối cũng chứa chất xơ và kali giúp kiểm soát huyết áp, giảm căng thẳng và giảm các vấn đề táo bón và loét. Loại trái cây này còn giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể.
vitamin B12 có trong trái cây nào
Nhiều người thắc mắc vitamin B12 có trong trái cây nào? 
  • Quả việt quất: Một loại trái cây khác rất giàu vitamin B12 là quả việt quất. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa đảm bảo sức khỏe tuyệt vời đồng thời hỗ trợ khả năng chống lại chứng viêm liên quan đến mụn trứng cá, bệnh chàm, bệnh vẩy nến và lão hóa sớm của làn da. Các lợi ích khác bao gồm hỗ trợ giảm cân, cải thiện tiêu hóa, giảm bớt căng thẳng… Quả việt quất cũng có tác dụng chống ung thư và rất tốt cho bệnh tiểu đường.
  • Cam: Cam không chỉ chứa vitamin B12 mà còn là nguồn giàu beta-carotene, chất chống oxy hóa và canxi, tất cả đều rất quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh.
  • Xoài: được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”, đây là món ăn được ưa chuộng trong mùa hè và là một trong những loại trái cây có vitamin B12 cao. Điều này được giải thích là do chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe như chất xơ, kali, magiê và vitamin B, A và C, tất cả đều góp phần duy trì sức khỏe tốt. Ngoài ra, chúng còn có một lượng nhỏ cholesterol và natri, có vai trò duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của vitamin B12 để duy trì sức khỏe. Mặc dù B12 chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, thịt gia cầm, cá, trứng và sữa… nhưng những người ăn chay hoặc ăn thuần chay có thể lấy nó từ những loại trái cây có vitamin B12 nêu trên.

2. Nên bổ sung trái cây với lượng như thế nào để tăng vitamin B12?

Chúng ta có thể bổ sung táo, chuối, việt quất, cam và xoài dưới dạng trái cây tươi để bổ sung vitamin B12 vào trong chế độ ăn uống của mình. Mỗi loại trái cây còn có nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác góp phần tạo nên một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng đi kèm với vitamin B12. Ngoài ra, các loại trái cây nêu trên ở dạng được làm khô cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời và lành mạnh cho việc ăn vặt thông thường. Chúng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, như tăng cường khả năng miễn dịch, giúp giảm cân, giữ cho làn da khỏe mạnh, chống táo bón, ngăn ngừa ung thư và duy trì một trái tim khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các loại trái cây khô khác như hạnh nhân, quả óc chó và nho khô cũng chứa một số khoáng chất, vitamin B12 và các chất dinh dưỡng giúp duy trì và củng cố xương khỏe mạnh, chống thiếu máu, cùng nhiều lợi ích khác.

vitamin B12 có trong trái cây nào
Biết được vitamin B12 có trong trái cây nào giúp bạn bổ sung chất đầy đủ

Việc kết hợp những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh, ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe nhất định và giúp chúng ta sống một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, khi nói đến vitamin B12 hay những loại trái cây có vitamin B12 chỉ chiếm 5% giá trị khuyến nghị. Vì vậy, bạn sẽ phải nỗ lực hơn nữa để bổ sung đầy đủ nhu cầu vitamin B12 của mình thông qua các loại thực phẩm khác chứa lượng vitamin B12 dồi dào hơn.

Tóm lại, vitamin B12 là loại vitamin B quan trọng đối với cơ thể, ngoài việc bổ sung qua các loại thực phẩm trái cây bạn có thể bổ sung thông qua việc truyền vi chất. Việc này không chỉ đảm bảo cung cấp lượng vitamin B đầy đủ mà còn đảm bảo chất lượng, tránh sự độc hại.

Nếu bạn chưa biết bổ sung với lượng bao nhiêu có thể đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xét nghiệm vi chất, khi có kết quả thiếu hụt thì bác sĩ sẽ có kế hoạch điều trị, đồng thời bổ sung các vi chất còn thiếu giúp bạn nâng cao và bảo vệ sức khỏe lâu dài.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vitamin B12 có tác dụng tạo năng lượng không?

Vitamin B12 có tác dụng tạo năng lượng không?

Vitamin b12 được hấp thu ở đâu trong cơ thể?

Vitamin b12 được hấp thu ở đâu trong cơ thể?

Cơ thể thiếu vitamin B2 gây bệnh gì?

Cơ thể thiếu vitamin B2 gây bệnh gì?

Vitamin B6 có trong trái cây nào nhiều nhất?

Vitamin B6 có trong trái cây nào nhiều nhất?

Bổ sung vitamin B12 có tác dụng gì cho da?

Bổ sung vitamin B12 có tác dụng gì cho da?

50

Bài viết hữu ích?