Zalo

Các loại vitamin và khoáng chất giảm căng thẳng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Căng thẳng có hại cho sức khỏe và thể chất của bạn. Có rất nhiều cách để giảm căng thẳng, bao gồm tập thể dục, ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh, trong đó có bổ sung các loại vitamin và khoáng chất phù hợp.

Cơ thể bạn sản xuất một số vitamin và khoáng chất giúp giảm căng thẳng. Tuy nhiên, khi bạn quá căng thẳng hoặc lo lắng, rất có thể cơ thể bạn sẽ không thể sản xuất đủ các loại vitamin này để chống lại các tác động vật lý của căng thẳng. Trong trường hợp đó, bạn có thể cần bổ sung để tăng lượng vitamin.

1. Các vitamin tốt nhất cho căng thẳng là gì?

  • Vitamin A 

Ngoài những tác dụng tuyệt vời của vitamin A với cơ thể, nó còn là một lựa chọn tuyệt vời để giảm căng thẳng tự nhiên. Vitamin A cải thiện chức năng sức khỏe của hệ thống thần kinh, từ đó giúp giảm căng thẳng và lo lắng. 

Ngoài ra, Vitamin A là một chất chống oxy hóa làm tăng mức năng lượng đồng thời thúc đẩy thư giãn và giúp cơ bắp khỏe mạnh. Vitamin A đặc biệt tốt trong việc giảm căng thẳng ở phụ nữ tiền mãn kinh.

  • Vitamin B 

Nói chung, tám loại vitamin B khác nhau tạo nên vitamin B tổng hợp, mỗi loại giúp giảm căng thẳng theo một cách khác nhau. Tuy nhiên, cách chính mà vitamin B giúp giảm căng thẳng là cải thiện tâm trạng, năng lượng và các hoạt động trí óc của bạn. 

Vitamin B12 là lựa chọn tốt nhất để giảm căng thẳng. Nó có tác động sâu sắc nhất đến tâm trạng và chức năng tinh thần. Vitamin B12 đã được chứng minh là làm tăng sức mạnh của não bộ, bằng cách giúp bạn có tâm trạng tốt hơn, tỉnh táo hơn, giảm thiểu nguy cơ trầm cảm, căng thẳng và lo lắng hơn. 

Vitamin tốt nhất cho căng thẳng
Vitamin B12 là lựa chọn tốt nhất để giảm căng thẳng
  • Vitamin C 

Vitamin C là một trong những loại vitamin quan trọng nhất đối với cơ thể con người. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, tăng cường sức mạnh và mức năng lượng của bạn, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể. 

Vitamin C cũng rất hiệu quả trong việc đối phó với căng thẳng và lo lắng. Là một chất chống oxy hóa, Vitamin C giúp bảo vệ hệ thần kinh bằng cách loại bỏ các gốc tự do. Từ đó, hệ thống thần kinh của bạn có thể điều chỉnh tâm trạng và kiểm soát mức độ căng thẳng. 

  • Vitamin D 

Ngoài việc giúp xương, răng và tóc chắc khỏe hơn, Vitamin D còn là một chất tăng cường tâm trạng tự nhiên tuyệt vời. Có một mối tương quan trực tiếp giữa thiếu hụt Vitamin D và trầm cảm. Vitamin D giúp cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và magiê, mang lại cho bạn sức mạnh và tăng cường melatonin, tất cả điều này đều giúp giảm căng thẳng. 

  • Vitamin E 

Giống như Vitamin A và C, Vitamin E là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp trung hòa các gốc tự do, cân bằng hệ thống thần kinh của bạn và giảm sự tấn công của tế bào oxy hóa. Tế bào oxy hóa thường liên quan đến các rối loạn căng thẳng và lo âu khác nhau. 

  • Selen 

Mặc dù selen không phổ biến như magie, nhưng nó là một khoáng chất tuyệt vời khác nếu bạn đang phải vật lộn với căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm. Giống như nhiều loại vitamin trong danh sách này, selen là một chất chống oxy hóa giúp giảm sự tấn công của tế bào oxy hóa. 

Bằng cách giảm sự tấn công của tế bào oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do, selen giúp bảo vệ hệ thống thần kinh và miễn dịch của bạn. Đổi lại, điều này có thể giúp cải thiện tâm trạng và chức năng nhận thức đồng thời giảm căng thẳng và lo lắng. 

  • Melatonin 

Melatonin là một loại hormone mà cơ thể bạn sản xuất một cách tự nhiên. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không sản xuất đủ melatonin, vì vậy bạn có thể cần chuyển sang liệu pháp bổ sung hoặc liệu pháp IV. 

Melatonin có thể gián tiếp giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống. Thay vì trực tiếp thúc đẩy tâm trạng, melatonin giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ và nhịp sinh học của bạn, giúp cải thiện tâm trạng và giảm mức độ căng thẳng. 

Vitamin tốt nhất cho căng thẳng
Melatonin có thể gián tiếp giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống 
  • Omega3 

Omega 3 là một axit béo mạnh và là một trong những thứ tốt nhất để giảm căng thẳng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng bổ sung một lượng Omega 3 hàng ngày có thể giúp bạn giảm 30% khả năng phải vật lộn với căng thẳng hoặc phát triển các triệu chứng trầm cảm. 

Mặc dù, Omega 3 thực hiện điều này theo nhiều cách, nhưng một trong những cách sâu sắc nhất là thúc đẩy sản xuất serotonin. Serotonin là một trong những hormone quan trọng nhất trong việc điều chỉnh căng thẳng và lo lắng. 

  • Magie 

Về mặt khoáng chất, magie là một trong những chất phổ biến nhất trong việc giảm căng thẳng. Magie có tác dụng chống căng thẳng, bao gồm tăng cường chức năng nhận thức và tinh thần của bạn, đồng thời điều chỉnh các chất dẫn truyền thần kinh. 

Nhờ khả năng này, ngoài việc thúc đẩy tâm trạng và hoạt động tinh thần ra, magie còn là một lựa chọn tuyệt vời cho tình trạng căng thẳng và lo lắng.

2. Cách tốt nhất để bổ sung vitamin cho căng thẳng là gì?

  • Bổ sung đường uống và thực phẩm 

Trong nhiều năm, cách duy nhất để đưa vitamin vào hệ thống của bạn giúp giảm căng thẳng là bằng thực phẩm và chất bổ sung qua đường uống. Mặc dù đây là những lựa chọn tuyệt vời nhưng vẫn có những cách hiệu quả khác để đưa vitamin vào hệ thống của bạn. 

  • Trị liệu IV 

Liệu pháp IV tại Mỹ là cách nhanh nhất để cung cấp các vitamin quan trọng vào cơ thể bạn. Các vitamin được hấp thụ qua liệu pháp IV sẽ đi trực tiếp vào máu và không bị phân hủy trong quá trình tiêu hóa. Liệu pháp vitamin IV có thể giúp bạn giảm căng thẳng, lo lắng và cải thiện tâm trạng một cách nhanh chóng.

Nhưng bạn cần lưu ý chỉ niên tìm kiếm liệu pháp IV từ chuyên gia có chuyên môn và uy tín. Bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá sức khỏe để xác định loại vitamin nào là tốt nhất cho bạn.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Nếu bạn đang phải vật lộn với chứng lo âu hoặc trầm cảm, bạn cần bổ sung các vitamin và khoáng chất này càng nhanh càng tốt trước khi các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn. Điều quan trọng nữa là tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia sức khỏe tâm thần nếu cần để giúp tìm ra những cách lành mạnh nhằm kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 0334 458 686 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Cách nào để tăng cơ mà không tăng cân?

Cách nào để tăng cơ mà không tăng cân?

Khi tăng cơ có tăng cân không? Vì sao?

Khi tăng cơ có tăng cân không? Vì sao?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu calo ngày là đủ cho cả nam và nữ?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu calo ngày là đủ cho cả nam và nữ?

Bài tập plank có tăng cơ không?

Bài tập plank có tăng cơ không?

110

Bài viết hữu ích?