Zalo

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bạn đã bao giờ thức dậy sau một đêm đi chơi với cảm giác mệt mỏi và kiệt sức chưa? Nếu vậy, bạn có thể đã trải qua cảm giác nôn nao. Say rượu thường đi kèm với các triệu chứng như nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi và mất nước. May mắn thay, một số bằng chứng cho thấy vitamin B có thể giúp giải quyết các triệu chứng nôn nao.

Trong bài chia sẻ này, chúng ta sẽ thảo luận về việc liệu vitamin B có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị chứng nôn nao hay không và tính khoa học đằng sau hiệu quả của nó. Chúng ta cũng sẽ khám phá những lợi ích và tác dụng phụ tiềm ẩn của việc sử dụng vitamin B như một phương pháp khắc phục chứng nôn nao.

1. Tìm hiểu về vitamin B

Vitamin B là một nhóm các vitamin tan trong nước cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Chúng còn được gọi là vitamin B tổng hợp và mỗi loại trong số tám loại vitamin này đều có chức năng cụ thể trong cơ thể. Những vitamin này đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, tăng trưởng, phát triển và nhiều chức năng cơ thể khác. 

Giảm nôn nao
Vitamin B là một nhóm các vitamin tan trong nước cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh 

Các vitamin B tổng hợp hoạt động như coenzym, nghĩa là chúng giúp các enzym trong cơ thể hoạt động bình thường. Nếu không có enzym, một số chức năng cơ thể sẽ không thể thực hiện được, vì vậy những vitamin này rất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt.

2. Hiệu quả của vitamin B trong việc giảm nôn 

Vai trò chính của Vitamin B là chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thần kinh. 

Nghiên cứu đã gợi ý rằng uống Vitamin B trước hoặc trong khi uống rượu có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng nôn nao như buồn nôn, mệt mỏi, nhức đầu và kém tập trung. Điều này là do Vitamin B giúp cơ thể phân hủy rượu hiệu quả hơn, giảm số lượng độc tố do gan sản xuất và giảm thời gian say rượu

Ngoài ra, Vitamin B được cho là giúp phục hồi các chất điện giải bị mất để ngăn ngừa tình trạng mất nước, nguyên nhân phổ biến gây ra các triệu chứng nôn nao. 

Mặc dù Vitamin B đã cho thấy kết quả trong việc giảm bớt một số triệu chứng nôn nao, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là việc bổ sung Vitamin B không thể thay thế cho việc tránh uống rượu quá mức. 

Thêm vào đó, liều lượng lớn Vitamin B có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như phản ứng da và tổn thương thần kinh, vì vậy điều quan trọng là phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng bất kỳ liều lượng lớn nào.

3. Cách uống vitamin B để giảm nôn nao

Khi dùng vitamin B để giảm nôn nao, bước đầu tiên là hiểu liều lượng khuyến cáo. Mặc dù nhu cầu của mọi người sẽ khác nhau, nhưng thường nên dùng khoảng 400 miligam vitamin B tổng hợp mỗi ngày. 

Cũng cần lưu ý rằng lượng này có thể thay đổi tùy thuộc vào loại vitamin B bạn đang dùng và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng nôn nao của bạn. 

Giảm nôn nao
Khi dùng vitamin B để giảm nôn nao, bước đầu tiên là hiểu liều lượng khuyến cáo 

Về các dạng vitamin B tốt nhất để giảm nôn nao, lựa chọn bổ sung vitamin B tổng hợp thay vì bổ sung một loại vitamin B cụ thể. Khả năng tương tác với các loại thuốc hoặc chất khác, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung mới để được hỗ trợ tư vấn. 

Vitamin B thường được dung nạp tốt nhưng có thể tương tác với các loại thuốc như thuốc làm loãng máu, thuốc kháng sinh hoặc thuốc trị tiểu đường. 

Nhìn chung, hiểu được liều lượng khuyến nghị và dạng vitamin B tốt nhất có thể rất hữu ích trong việc lựa chọn phương án phù hợp để giảm nôn nao. Ngoài ra, bạn phải luôn nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc bổ sung hoặc thuốc mới nào để tránh mọi tương tác tiêu cực tiềm ẩn.

Khi nói đến việc sử dụng Vitamin B để giảm nôn nao, khoa học vẫn chưa có kết luận cụ thể. Mặc dù, một số nghiên cứu đã gợi ý rằng Vitamin B có thể giúp giảm bớt các triệu chứng nôn nao, nhưng điều quan trọng cần nhớ là cần phải nghiên cứu thêm trước khi xác định xem đó có phải là một lựa chọn điều trị đáng tin cậy hay không. 

Thảo luận về những lợi ích và rủi ro tiềm ẩn khi dùng Vitamin B với bác sĩ kiểm tra sức khỏe của bạn cũng rất quan trọng. Cuối cùng, cách tốt nhất để ngăn ngừa và điều trị chứng nôn nao là giữ đủ nước, ăn một chế độ ăn uống cân bằng và hạn chế tối đa sử dụng rượu bia. Tất nhiên, trong điều kiện công việc không thể từ bỏ rượu, bia bạn có thể cần chú ý chăm sóc sức khỏe sau một đêm uống rượu để không cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Các phương pháp điều trị IV bù nước tại Mỹ cho chứng nôn nao có thể chống lại chứng nôn nao đang ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm biện pháp cải thiện nhanh chóng hãy đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra và tiến hành trao đổi tình hình để bác sĩ có phán đoán tốt cho điều trị của bạn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hiệu quả từ các biện pháp giảm buồn nôn tại nhà

Hiệu quả từ các biện pháp giảm buồn nôn tại nhà

Đồ uống tốt giảm buồn nôn khi say

Đồ uống tốt giảm buồn nôn khi say

Các biện pháp giải rượu phục hồi sức khỏe

Các biện pháp giải rượu phục hồi sức khỏe

Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

Bổ sung vitamin B có giúp giảm cân không? Vì sao?

Bổ sung vitamin B có giúp giảm cân không? Vì sao?

55

Bài viết hữu ích?