Zalo

Các biện pháp giải rượu phục hồi sức khỏe

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau khi say rượu cơ thể thường mệt mỏi suy nhược do mất nước. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn những biện pháp khắc phục chứng nôn nao và những điều cần tránh khi điều trị chứng nôn nao, đồng thời tìm hiểu liệu pháp IV tại Mỹ cho phục hồi sau say rượu.

1. Tác hại của rượu

Khi bạn uống rượu, nó sẽ được hấp thụ qua dạ dày và ruột non rồi đi vào máu. Khi lưu thông trong cơ thể, rượu ảnh hưởng đến chức năng của não và thay đổi tâm trạng của bạn. Rượu cũng có tác dụng lợi tiểu, khiến cơ thể mất nhiều nước hơn lượng nước hấp thụ vào, dẫn đến mất nước, một trong những thủ phạm chính gây ra cảm giác nôn nao

Mất nước có thể gây đau đầu, mệt mỏi, khô miệng, chóng mặt và buồn nôn. Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của tình trạng nôn nao của bạn. 

Ví dụ, uống rượu khi bụng đói cho phép rượu được hấp thụ nhanh hơn, điều này có thể dẫn đến tình trạng nôn nao tồi tệ hơn. Uống một số loại đồ uống có cồn (chẳng hạn như bia hoặc rượu) cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Nếu bạn kết hợp rượu với các loại thuốc hoặc dược phẩm khác, nó có thể làm tăng cường độ của cảm giác nôn nao.

2. Phương pháp giảm nôn do say

Có thể ngăn ngừa tình trạng nôn nao bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước và trong khi uống rượu, chẳng hạn như giữ đủ nước, lưu ý đến lượng đồ uống bạn đã uống và ăn suốt buổi tối. Nếu đã cố gắng hết sức nhưng bạn vẫn thức dậy với cảm giác nôn nao, đây là cách giảm bớt các triệu chứng nôn nao của bạn:

  • Uống đủ nước 

Uống nhiều nước, chẳng hạn như nước và đồ uống điện giải, để bổ sung khoáng chất bị mất. Uống nước cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và làm giảm các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn. Điều quan trọng cần lưu ý là uống quá nhiều rượu để “khắc phục” tình trạng nôn nao có thể dẫn đến tình trạng mất nước và các triệu chứng thậm chí còn tồi tệ hơn. 

Giải rượu
Uống đủ nước giúp giải rượu 
  • Thuốc giảm đau 

Dùng thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen và aspirin có thể giúp giảm đau đầu do nôn nao. Tránh dùng acetaminophen, vì nó có thể tương tác tiêu cực với lượng cồn còn lại trong cơ thể bạn.

  • Ăn thực phẩm bổ dưỡng 

Có nhiều thực phẩm dinh dưỡng chứa vitamin, khoáng chất có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng cơ thể và tăng cường năng lượng. Ví dụ về những thực phẩm này là trứng, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt. 

  • Ngủ đủ giấc 

Nghỉ ngơi đầy đủ có thể giúp cơ thể hồi phục sau ảnh hưởng của rượu nhanh hơn. Đặt mục tiêu ngủ 7-8 tiếng sau một đêm đi chơi để cảm thấy khỏe nhanh hơn. 

  • Gừng 

Gừng có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm buồn nôn do say rượu. Uống trà gừng hoặc bổ sung gừng giúp giải quyết cơn đau dạ dày và loại bỏ cảm giác buồn nôn. 

Giải rượu
Gừng có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm buồn nôn giải rượu 
  • Vitamin B 

Vitamin B giúp thay thế các vitamin và khoáng chất bị mất do uống quá nhiều rượu, đồng thời nó có thể giúp giảm mệt mỏi và đau đầu. Uống vitamin B nên được thực hiện cùng với thức ăn và thường mất vài giờ để bắt đầu cảm thấy tốt hơn.

3. Những điều cần tránh khi say rượu 

Hầu hết mọi người đều tình cờ chấp nhận những quan niệm sai lầm này, nhưng nó chỉ khiến cơn say của bạn trở nên khó chịu hơn.

  • Uống nhiều rượu: Uống nhiều rượu càng khiến cho các triệu chứng nôn nao, mất nước trở nên tồi tệ hơn.
  • Caffein: Có nhiều người tin rằng caffein là một giải pháp khắc phục nhanh chóng tình trạng nôn nao, nhưng nó thực sự có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước, khó chịu, đau đầu và mệt mỏi.
  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Mặc dù ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể tạm thời giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, nhưng chúng có thể làm tình trạng nôn nao của bạn trở nên tồi tệ hơn bằng cách làm trầm trọng thêm các vấn đề về dạ dày và buồn nôn.

Liệu pháp IV tại Mỹ là phương pháp điều trị liên quan đến hydrat hóa tĩnh mạch, thay thế chất điện giải và thuốc chống viêm được truyền qua đường truyền nhỏ giọt IV. Sự kết hợp của các thành phần vitamin và khoáng chất giúp khôi phục lại sự cân bằng cho cơ thể, đồng thời giảm các triệu chứng nôn nao. 

Nếu bạn đang tìm kiếm cách hiệu quả nhất để nhanh chóng vượt qua cơn say, hãy cân nhắc dùng IV. Liệu pháp IV là một cách hiệu quả để loại bỏ các triệu chứng nôn nao của bạn và khôi phục mức năng lượng của bạn ngay lập tức.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Đồ uống tốt giảm buồn nôn khi say

Đồ uống tốt giảm buồn nôn khi say

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Làm thế nào để vượt qua cơn đau đầu do nôn nao

Làm thế nào để vượt qua cơn đau đầu do nôn nao

Hiệu quả từ các biện pháp giảm buồn nôn tại nhà

Hiệu quả từ các biện pháp giảm buồn nôn tại nhà

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

22

Bài viết hữu ích?