Zalo

Chữa trị cảm giác nôn nao kèm lo âu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các triệu chứng nôn nao do say rượu mang lại sự khó chịu cả về thể chất như đau đầu dữ dội, có thể gây buồn nôn cùng như tâm trạng tiêu cực như lo âu. Sự kết hợp giữa nôn nao và lo âu có thể trở thành dấu hiệu báo động sức khỏe nếu không được nhanh chóng cải thiện.

1. Nôn nao là gì?

Nhiều người cảm thấy lo lắng thêm khi xuất hiện các triệu chứng nôn nao sau một đêm say rượu. Khi uống rượu, bộ não sẽ dần mất đi kiểm soát và luôn tạo cảm giác đáp ứng mọi nhu cầu của người say. Nếu thức dậy với cảm giác nôn nao có thể khiến cảm xúc của bạn ở trạng thái lo lắng và cơ thể sẽ lập tức sinh ra một phản xạ để phòng để kiểm soát những điều tiêu cực đó.

Chữa trị cảm giác nôn nao
Nhiều người cảm thấy lo lắng thêm khi xuất hiện các triệu chứng nôn nao sau một đêm say rượu 

Thức dậy mệt mỏi về thể chất và tinh thần đôi khi là cái giá phải trả cho say rượu. Lúc này tâm trạng có xu hướng tự trách bản thân và nhìn nhận vấn đề đã làm một cách tiêu cực. Nếu thấy buồn nôn, cơ thể sẽ nhận ra rõ hơn tác hại của rượu và hạn chế say về sau. Tuy nhiên nếu không dùng rượu, một số trường hợp có thể bồn chồn, lo lắng do cảm giác nghiện rượu gây ra.

2. Có cách chữa nôn nao không?

Không có cách khắc phục dễ dàng nào đối với cảm giác nôn nao khi say rượu . Do đó, không dùng rượu quá nhiều và hạn chế say rượu là cách tốt nhất để giảm buồn nôn.

Trong trường hợp khó từ chối các cuộc hẹn, bạn có thể áp dụng phương pháp điều trị tĩnh mạch. Phương pháp tĩnh mạch sẽ giúp cơ thể lấy lại cân bằng nhanh chóng và giảm ảnh hưởng của rượu với cơ thể.

3. Điều trị IV là gì?

Điều trị bằng đường tĩnh mạch là một cách an toàn và hiệu quả để giúp cơ thể bạn giảm đau gần như ngay lập tức khỏi cảm giác nôn nao do các triệu chứng như:

  • Lo lắng về tác hại và hậu quả của rượu
  • Trầm cảm
  • Bồn chồn
  • Tăng nhịp tim
  • Choáng váng

Phương pháp điều trị IV có thể đưa trợ giúp trực tiếp vào máu của bạn thông qua túi truyền chứa dinh dưỡng giúp cân bằng cơ thể. Điều trị IV sẽ giúp cơ thể nhanh hấp thụ hơn và giúp giảm tối đa tác hại do say rượu với sức khỏe.

4. Các cách để ngăn chặn cảm giác buồn nôn và tâm lý lo lắng

Không uống quá say chính là cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng buồn nôn và tâm lý lo lắng. Tuy nhiên, khi khó từ chối lời mời uống rượu, bạn cần lưu ý chỉ uống lượng nhỏ để giảm ảnh hưởng của rượu với sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn một số thực phẩm cung cấp vitamin và dưỡng chất giúp cơ thể hạn chế tác hại của rượu. Đặc biệt lưu ý bù nước và chất điện giải để tránh mất nước gây buồn nôn.

Say rượu xảy ra khi cơ thể mất nước và không thể kiểm soát hóa chất trong rượu. Do đó, bổ sung vi chất và bù nước sẽ giúp cân bằng giải rượu. Ngoài ra hạn chế say rượu sẽ giúp bảo vệ gan và sức khỏe tinh thần.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Myer's Cocktail có thể điều trị chứng mất ngủ và lo âu không?

Myer's Cocktail có thể điều trị chứng mất ngủ và lo âu không?

So sánh năm biện pháp khắc phục say xỉn phổ biến

So sánh năm biện pháp khắc phục say xỉn phổ biến

Thay đổi lối sống ở bệnh nhân tăng huyết áp

Thay đổi lối sống ở bệnh nhân tăng huyết áp

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

37

Bài viết hữu ích?