Zalo

Myer's Cocktail có thể điều trị chứng mất ngủ và lo âu không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Myer's Cocktail là một liệu pháp bổ sung cho chứng mất ngủ và lo lắng, thường là kết quả của sự căng thẳng và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Mặc dù nguyên nhân chính xác của những tình trạng này vẫn chưa được hiểu đầy đủ, nhưng sự thiếu hụt magie và vitamin B có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và mức độ nghiêm trọng của chúng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các thành phần trong Myer's Cocktail có thể giúp cải thiện các triệu chứng mất ngủ và lo lắng như thế nào.

1. Vai trò của thiếu hụt dinh dưỡng trong chứng mất ngủ và lo lắng

Magie là một khoáng chất có tác dụng làm dịu não. Sự thiếu hụt magie có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, hoảng loạn và căng thẳng.

Thiếu magie có thể gây ra hiệu ứng quả cầu tuyết khiến bạn dễ bị lo lắng và căng thẳng ở mức độ cao. Mức độ căng thẳng tăng cao dẫn đến tăng tình trạng mất máu qua nước tiểu, rượu và cafein có thể gây ra tác dụng này. Bạn càng mất nhiều magie, bạn càng cảm thấy căng thẳng và lo lắng.

Sự thiếu hụt vitamin B6 (pyridoxine) thường biểu hiện ở sự nhầm lẫn, rối loạn giấc ngủ, rối loạn cảm xúc và cáu kỉnh. Hơn nữa, vitamin B6 rất cần thiết cho quá trình tổng hợp dopamin và tryptophan.

Tryptophan là một axit amin thiết yếu điều chỉnh giấc ngủ và tâm trạng. Không nhận đủ vitamin B6 từ chế độ ăn uống của bạn có thể làm rối loạn quá trình chuyển hóa tryptophan, hạn chế lượng serotonin trong cơ thể và có khả năng gây rối loạn giấc ngủ và mất ngủ.

Vì vitamin B12 chịu trách nhiệm sản xuất dopamine, melatonin và serotonin, thiếu vitamin B12 có thể ảnh hưởng đến động lực, cảm giác thích thú, điều hòa giấc ngủ và tâm trạng của bạn.

2. Myer's Cocktail là gì?

Myer's Cocktail là một thuốc truyền tĩnh mạch chứa sự kết hợp của các chất dinh dưỡng mang lại lợi ích đối với chứng lo âu và mất ngủ. Magie hỗ trợ chức năng thần kinh và cơ bắp khỏe mạnh, đồng thời giúp thúc đẩy thư giãn và giảm lo lắng. Vitamin B6 và B12 rất cần thiết để sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, chẳng hạn như serotonin và dopamine, ảnh hưởng tích cực đến giấc ngủ và điều hòa tâm trạng.

Myer's Cocktail
Myer's Cocktail là một thuốc truyền tĩnh mạch chứa sự kết hợp của các chất dinh dưỡng 

Phương pháp điều trị Myer's Cocktail IV bao gồm các thành phần sau:

Vì Myer's Cocktail được truyền vào tĩnh mạch nên nó sẽ đi trực tiếp vào máu của bạn và bắt đầu có tác dụng ngay lập tức. Bạn cũng có thể hấp thụ liều lượng lớn hơn của các chất bổ sung này thông qua điều trị IV thay vì bổ sung bằng đường uống.

Các chất bổ sung magiê và vitamin B đường uống cần được tiêu hóa trước khi chúng có tác dụng và quá trình tiêu hóa có thể mất hàng giờ. Hơn nữa, một số thành phần của chất bổ sung đường uống thường bị mất trong quá trình tiêu hóa.

3. Nghiên cứu về Myer's Cocktail cho chứng mất ngủ và lo lắng

Mặc dù khá ít nghiên cứu về việc sử dụng Myer's Cocktail cho chứng mất ngủ và lo lắng, nhưng việc bổ sung magie và vitamin B có thể giúp giảm các triệu chứng và cải thiện chất lượng giấc ngủ ở những người mắc các bệnh này.

Trong một nghiên cứu trên những người lớn tuổi bị mất ngủ, uống 500 miligam (mg) magie mỗi ngày trong 8 tuần đã cải thiện chủ quan về chứng mất ngủ (chẳng hạn như thức dậy vào sáng sớm, điểm số ISI, hiệu quả giấc ngủ, thời gian bắt đầu giấc ngủ và thời gian ngủ), mục tiêu điều trị chứng mất ngủ (chẳng hạn như nồng độ melatonin, cortisol huyết thanh và renin huyết thanh).  

Theo đánh giá có hệ thống của một số nghiên cứu cho thấy bổ sung magie có thể có lợi trong việc giảm lo lắng nhẹ và các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Trong một nghiên cứu trên 478 thanh niên, bổ sung vitamin B6 làm giảm lo âu và trầm cảm, bổ sung vitamin B12 gây ra những thay đổi về vấn đề căng thẳng.

Phương pháp điều trị Myer's Cocktail IV là một dạng thuốc bổ sung, dùng để chỉ các phương pháp điều trị được thực hiện cùng với thuốc thông thường. Các loại thuốc và liệu pháp bổ sung có thể mang lại những lợi ích như giảm bớt lo lắng và căng thẳng, cải thiện tâm trạng, tăng cường thư giãn và khuyến khích hạnh phúc, niềm vui, sự tích cực và bình an nội tâm.

Myer's Cocktail
Phương pháp điều trị Myer's Cocktail IV là một dạng thuốc bổ sung 

4. Ai nên cân nhắc liệu pháp Myer's Cocktail?

Bạn nên xem xét liệu pháp Myer's Cocktail nếu bạn bị mất ngủ hoặc lo lắng và cũng có hoặc có thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc các vấn đề về hấp thu. Liệu pháp Myer's Cocktail cũng là một ý tưởng hay nếu bạn quan tâm đến các liệu pháp bổ sung để hỗ trợ các phương pháp điều trị thông thường.

5. Làm thế nào bạn có thể nhận được truyền Myer's Cocktail?

Liệu pháp truyền Myer's Cocktail thường mất chưa đầy một giờ để hoàn thành, giúp bạn dễ dàng phù hợp với thói quen bận rộn nhất. Bạn có thể thực hiện liệu pháp Myer's Cocktail IV tại phòng khám IV hoặc tại nhà với chuyên gia được cấp phép.

Đối với cuộc hẹn tại nhà, bạn có thể đặt lịch hẹn trực tuyến và chuyên gia y tế sẽ đến nhà bạn để tiến hành điều trị. Cách tiếp cận thuận tiện này đồng nghĩa với việc bạn có thể yên tâm rằng việc điều trị đang được thực hiện đúng cách và bạn sẽ có người đi cùng để giải quyết mọi lo lắng hoặc khó chịu mà bạn có thể cảm thấy trong quá trình truyền dịch.

Bổ sung Myer's Cocktail tại nhà mang lại cho bạn sự riêng tư và thoải mái hơn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian vì bạn không cần phải đợi điều trị tại văn phòng bác sĩ hoặc bệnh viện.

Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền di chuyển vì bạn không cần phải đi lại ở bất cứ đâu. Nếu bạn mắc chứng lo âu xã hội, nó có thể không ảnh hưởng nhiều đến việc điều trị của bạn nếu bạn đang điều trị tại nhà.

Myer's Cocktail là một liệu pháp truyền tĩnh mạch có thể được sử dụng cùng với các phương pháp điều trị thông thường để điều trị các triệu chứng mất ngủ và lo lắng. Myer's Cocktail bao gồm các chất chống oxy hóa, vitamin B tổng hợp, chất điện giải, chất lỏng IV, magie, vitamin B12 và vitamin C. Bởi vì nó được truyền vào tĩnh mạch nên nó có tác dụng ngay lập tức. Các chất bổ sung đường uống phải đi qua hệ thống tiêu hóa của bạn trước và có thể mất hàng giờ để bắt đầu có tác dụng.

Cơ thể bạn có thể hấp thụ liều lượng chất bổ sung qua đường tĩnh mạch cao hơn so với đường uống, điều này sẽ thuận lợi nếu bạn bị thiếu hụt chất dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc có vấn đề về hấp thu chất dinh dưỡng.

Tại Mỹ, bạn có thể được điều trị bằng Myer's Cocktail IV mà không cần toa bác sĩ, nhưng điều quan trọng là bạn chỉ tham gia liệu pháp IV dưới sự giám sát y tế. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng liệu pháp Myer's Cocktail IV ngoài thuốc thông thường, và họ sẽ có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin về nó và xác định xem liệu pháp điều trị có phù hợp với bạn hay không.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Ngủ ít và nguy cơ tăng cân

Ngủ ít và nguy cơ tăng cân

Ngủ trưa có béo không?

Ngủ trưa có béo không?

Bị mất ngủ có gây béo phì, thừa cân không?

Bị mất ngủ có gây béo phì, thừa cân không?

Thay đổi lối sống ở bệnh nhân tăng huyết áp

Thay đổi lối sống ở bệnh nhân tăng huyết áp

6 cách để cải thiện các triệu chứng của rối loạn cảm xúc theo mùa một cách tự nhiên

6 cách để cải thiện các triệu chứng của rối loạn cảm xúc theo mùa một cách tự nhiên

48

Bài viết hữu ích?