Zalo

So sánh năm biện pháp khắc phục say xỉn phổ biến

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Say xỉn là những tác nhân làm giảm năng suất làm việc. Có nhiều cách để phục hồi sau cơn say. Một số phương pháp cho kết quả nhanh chóng và hiệu quả trong vòng chưa đầy một giờ, nhưng một số khác lại mất nhiều thời gian hơn, không chỉ chậm mà còn bất tiện. Quá trình phục hồi của bạn thậm chí có thể bị kéo dài nếu bạn điều trị chứng say xỉn sai cách. Bài viết sau đây không chỉ tìm hiểu về cách khắc phục tình trạng say xỉn tốt nhất mà nói còn về 5 sai lầm khi say rượu mà bạn nên tránh.

1. Làm thế nào để vượt qua cơn say – Top 5 biện pháp khắc phục tình trạng say rượu tại nhà

Khi bạn đang say, bạn muốn có một giải pháp giảm say dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, kiệt sức có thể khiến bạn muốn ở nhà và nghỉ ngơi. Đây là các biện pháp khắc phục cơn say tại nhà phát huy tác dụng.

1.1. Ăn trước và sau khi ngủ 

Mặc dù chuẩn bị một bữa ăn khuya có thể là điều cuối cùng bạn nghĩ đến sau khi đã có một buổi tối vui vẻ, nhưng việc ăn thêm một chút trước khi đi ngủ là một bước phòng ngừa mà bạn có thể thực hiện để giảm thiểu các triệu chứng của cơn say.

Thức ăn có thể giúp bạn giảm say rượu, nó cũng giúp cơ thể bạn phục hồi một số vitamin và chất dinh dưỡng mà bạn đã mất khi uống rượu, từ đó giúp bạn cảm thấy khỏe hơn nhanh hơn.

Ngày hôm sau, nếu mọi người chọn ăn thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ có thể dẫn đến một số hậu quả. Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn ăn một số thực phẩm lành mạnh dễ tiêu hóa. Bánh mì nướng, ngũ cốc, bột yến mạch, các loại trái cây và rau quả… đều là những lựa chọn tuyệt vời và nhẹ nhàng cho dạ dày, điều này đặc biệt hữu ích nếu một bữa ăn no khiến bạn bị đau bụng.

1.2. Thuốc giải rượu – Thuốc viên

Tùy thuộc vào loại bạn nhận được; thuốc giải rượu có thể có tác dụng khác nhau.

Một số loại thuốc được thiết kế để sử dụng sau khi uống rượu giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn sau khi uống quá nhiều, chúng được đóng gói với nhiều chất điện giải và vitamin dạng bột. Mặc dù chúng tương tự như đồ uống thể thao, nhưng nồng độ của những chất thiết yếu chống say này sẽ cao hơn nhiều, điều này cũng có thể gây ra một số tác động bất lợi cho cơ thể bạn.

Một số thuốc chống say được sử dụng trước khi uống như một bước phòng ngừa. Những loại này sẽ đảm bảo cơ thể bạn có một lượng dự trữ vitamin và chất điện giải. Với nguồn cung cấp dồi dào này có thể giúp bạn giảm khả năng bị say rượu.

1.3. Thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau sẽ giúp đầu bạn không còn cảm giác như sắp vỡ ra. Về bản chất, thuốc giảm đau sẽ không giải quyết được tình trạng say và có thể gây độc cho tế bào gan. Tốt nhất, bạn nên kết hợp thuốc giảm đau với lượng nước đầy đủ và các lựa chọn thực phẩm lành mạnh để giúp phục hồi mức vitamin, khoáng chất và chất lỏng bình thường trong cơ thể bạn.

1.4. Bổ sung nước 

Mất nước là nguyên nhân gây đau đầu. Giữ đủ nước là cách tốt nhất để không chỉ tránh cảm giác say mà còn giúp giảm các triệu chứng của bạn. Các loại nước chứa chất điện giải giúp phục hồi nguồn dự trữ của cơ thể bạn. Các cách khác để bù nước bạn có thể dùng nước trái cây hoặc sinh tố tự nhiên và bổ dưỡng, thực phẩm có hàm lượng nước cao và sử dụng phương pháp điều trị theo đường truyền IV.

1.5. Điều trị say trực tiếp qua đường tĩnh mạch (IV)

Điều trị say đường IV thường kéo dài 30 – 45 phút. Hầu hết mọi người bắt đầu cảm thấy tốt hơn trong vòng vài phút sau khi bắt đầu điều trị.

2. Những sai lầm khi điều trị say tại nhà phổ biến nhất và cách để phòng tránh 

Bạn có thể chữa khỏi chứng say xỉn bằng cách chăm sóc bản thân đúng cách. Tình trạng say rượu gây khó chịu cho cơ thể bạn, dưới đây là 5 sai lầm khi khắc phục say tại nhà và cách bạn có thể tránh chúng.

2.1. Uống không đủ nước

Bạn chắc chắn đã nghe lời khuyên rằng uống nhiều nước để giúp ngăn ngừa tình trạng say và sẽ không tốt nếu uống nước khi bạn đã say. Tuy nhiên, cho dù bạn cảm thấy buồn nôn hay đau bụng đến mức nào, việc tránh bù nước có thể làm chậm tốc độ bạn cảm thấy bình thường trở lại.

Say xỉn
Uống đủ nước giúp giảm các triệu chứng khó chịu do say xỉn gây ra 

Mẹo: Uống nhiều nước khi bạn đang hồi phục sau cơn say. Nếu được hãy sử dụng các loại đồ uống ấm giúp làm dịu dạ dày của bạn.

2.2. Uống nhầm đồ uống

Uống sai loại đồ uống có thể gây hại tương tự như không uống đủ trong quá trình hồi phục của bạn. Ba loại đồ uống này có thể cản trở tốc độ vượt qua cơn say của bạn.

  • Cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo hơn trong công việc, nhưng nó là thuốc lợi tiểu và có thể làm bạn mất nước.
  • Soda có ga, giúp làm dịu dạ dày và hương vị ngọt ngào hấp dẫn khẩu vị của bạn. Tuy nhiên, giống như cà phê, soda thực sự có thể làm bạn mất nước.
  • Uống nhiều rượu hơn là một lựa chọn mà một số người tìm đến để cảm thấy dễ chịu hơn.

Mẹo: Nước là “người bạn tốt nhất” của bạn khi bạn đang cố gắng thoát khỏi cơn say. Nước ép trái cây, đồ uống thể thao, nước dừa và dung dịch bù nước đường uống có thể giúp khôi phục chất dinh dưỡng bên cạnh việc bù nước cho bạn.

2.3. Không ăn

Mặc dù dạ dày của bạn có thể cảm thấy không sẵn sàng để ăn bất cứ thứ gì nữa, nhưng thức ăn sẽ giúp hấp thụ một số chất cồn trong dạ dày của bạn và cũng ngăn cơ thể bạn hấp thụ chất cồn. Thực phẩm cũng chứa các protein, chất béo và vitamin cần thiết để phục hồi nguồn cơ thể bạn. Việc ăn uống sẽ đẩy nhanh tốc độ cơ thể bạn có thể lấy lại cân bằng sau một đêm uống nhiều rượu.

Lời khuyên hàng đầu:  Nếu bạn không thể ăn một bữa no ngay lập tức, hãy chọn những món thân thiện với dạ dày như chuối, bánh mì nướng, cơm hoặc bột yến mạch. Bánh quy giòn là một lựa chọn dễ tiêu hóa khác khi bạn buồn nôn.

2.4. Tỉnh táo

Giấc ngủ là liều thuốc tốt nhất để hồi phục sau cơn say. Bạn có thể muốn tiếp tục các hoạt động giải trí trong ngày, cho dù đó là xem một bộ phim, chương trình yêu thích mới hay lướt mạng xã hội… thì việc chợp mắt một chút là điều tốt nhất bạn có thể làm cho cơ thể mình. Trong một số trường hợp, ngủ có thể thoải mái hơn là chịu đựng cơn đau đầu dữ dội.

Lời khuyên hàng đầu:  Nếu bạn phải làm việc hoặc có một lịch trình bận rộn sau một đêm đi chơi, hãy cố gắng chợp mắt. Ngay cả một giấc ngủ ngắn kéo dài 1 giờ cũng có thể mang lại điều kỳ diệu cho cơ thể và sức khỏe của bạn.

2.5. Không để cơ thể hồi phục

Hãy cho bản thân thời gian để phục hồi và chăm sóc bản thân trước khi quay trở lại với một đêm uống rượu khác. Bạn càng ít để cơ thể phục hồi, bạn càng có nhiều khả năng cảm thấy tồi tệ hơn không chỉ vào buổi sáng hôm sau mà trong suốt cả tuần.

Mẹo: Hãy giãn cách những đêm nhậu nhẹt của bạn thêm 1 hoặc 2 ngày. Khi bạn có kế hoạch đi chơi thâu đêm, hãy cố gắng ăn trước khi ra ngoài, uống nhiều nước và uống thuốc chống viêm trước khi đi ngủ để giúp giảm thiểu khả năng bạn thức dậy với cảm giác nôn nao vào buổi sáng.

3. Làm thế nào Mobile Hangover IV Drips có thể mang lại cho bạn sự giảm đau nhanh chóng?

Không có gì lạ khi cảm giác say sẽ khiến bạn cảm thấy ốm yếu và suy kiệt. Uống quá nhiều sẽ làm bạn mất nước, làm co lại các mô trong cơ thể – đặc biệt là các tế bào não, dẫn đến những cơn đau đầu khủng khiếp và cảm giác đau nhức.

Ngoài ra, việc đi tiểu thường xuyên thường đi kèm với nhiều đồ uống có cồn sẽ đào thải vitamin và chất dinh dưỡng ra khỏi cơ thể bạn nhanh hơn mức mà cơ thể có thể thay thế, đặc biệt nếu bạn không ăn hoặc uống nước suốt đêm.

Bạn có thể tự hỏi, điều tốt nhất cho cơn say là gì? Cho dù bạn bị mất nước, buồn nôn, nhức đầu, đau nhức cơ thể, mệt mỏi hay kết hợp tất cả, thì biện pháp IV giải rượu của chúng tôi là cách nhanh nhất để bạn thoát khỏi tình trạng say rượu. 

3.1. Bù nước và thải độc

Chất lỏng đường uống có thể giúp bù nước cho bạn nhưng bạn sẽ mất rất nhiều chất lỏng trong quá trình tiêu hóa. Mặt khác, chất lỏng đường tĩnh mạch - IV sẽ đảm bảo tỷ lệ hấp thụ 100% không chỉ của dung dịch nước muối mà còn của bất kỳ loại vitamin và thuốc nào được thêm vào công thức.

Chất lỏng IV đảm bảo rằng bạn có thể bù nước ngay cả khi buồn nôn hoặc nôn có nghĩa là lúc bạn không thể uống được nước. Ngoài ra, dung dịch muối được sử dụng trong truyền tĩnh mạch chứa đầy chất điện giải giúp bù nước cho cơ thể bạn hiệu quả hơn nước thường.

Ngoài việc bù nước cho bạn, dung dịch giải rượu IV của chúng tôi còn giúp cơ thể bạn xử lý mọi độc tố còn sót lại do uống rượu, giải độc cơ thể để giảm các triệu chứng nhanh hơn nữa.

Liệu pháp giải rượu IV của chúng tôi chứa hỗn hợp các loại vitamin chống oxy hóa có khả năng liên kết với các gốc tự do dư thừa mà cơ thể bạn tạo ra sau một đêm dài uống rượu. Những gốc tự do này có thể góp phần gây ra stress oxy hóa và tổn thương tế bào, gây tác động tiêu cực đến sức khỏe lâu dài của bạn.

3.2. Buồn nôn và giảm đau

Buồn nôn, đau đầu và đau nhức cơ thể đều là hậu quả phổ biến của một đêm vui chơi. Đó là lý do tại sao liệu pháp giải rượu IV được thiết kế để cải thiện cả những triệu chứng của bạn.

Say xỉn
Buồn nôn là một trong các triệu chứng do say xỉn 

Dung dịch IV cũng chứa một số loại thuốc giúp bạn giảm đau nhanh chóng. Thuốc chống viêm làm giảm prostaglandin - chất góp phần gây đau nhức cơ thể và đau đầu. Thuốc chống buồn nôn giúp chặn các tín hiệu đến não gây buồn nôn và nôn. Thuốc kháng axit trung hòa lượng axit dư thừa trong dạ dày có thể góp phần gây khó chịu và buồn nôn.

Trên hết, bạn không phải lo lắng về việc cố gắng uống thuốc khi bị đau bụng vì những loại thuốc này được đưa trực tiếp vào máu của bạn.

3.3. Mệt mỏi

Uống rượu có thể gây tổn hại lớn cho cơ thể bạn. Ngoài ra, một số người cảm thấy khó ngủ sau một đêm say sưa, nghĩa là họ thức dậy với cảm giác bồn chồn bên cạnh các triệu chứng nôn nao khác.

Công thức IV giải rượu có thể giúp giảm mệt mỏi, cung cấp cho cơ thể bạn một lượng vitamin B tổng hợp, giúp tăng mức năng lượng. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực và sẵn sàng đón nhận một ngày tràn đầy sức sống và sảng khoái.

3.4. Hiệu quả nhanh

Nếu bạn muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nôn nao, điều trị bằng đường tĩnh mạch có thể giúp ích. Quá trình điều trị thường kéo dài 30 – 45 phút và bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy khỏe hơn.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

Làm thế nào để đối phó với mệt mỏi say rượu

Làm thế nào để đối phó với mệt mỏi say rượu

Làm thế nào để đối phó với chứng đau nửa đầu do say rượu

Làm thế nào để đối phó với chứng đau nửa đầu do say rượu

5 cách khắc phục buồn nôn do say rượu

5 cách khắc phục buồn nôn do say rượu

10

Bài viết hữu ích?