Zalo

Gói bù nước đường uống là gì và liệu chúng có thể thay thế được liệu pháp truyền tĩnh mạch?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Gói bù nước đường uống (hay hydrat hóa) là một phương pháp mới để cung cấp nước cho cơ thể, nhưng chúng có tốt cho sức khỏe hay không và sản phẩm này hoạt động như thế nào? Có rất nhiều câu hỏi xung quanh các gói bù nước đường uống. Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề các gói bù nước đường uống là gì và cách chúng hoạt động trong cơ thể, đồng thời so sánh chúng với các liệu pháp bù nước khác.

1. Quá trình bù nước (hydrat hóa) hoạt động như thế nào?

Cơ thể chúng ta chủ yếu là nước, vì vậy việc bổ sung nước là rất quan trọng đối với các chức năng sinh học. Nước giúp chúng ta tiêu hóa thức ăn và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Nước được coi là “dung môi”, đồng nghĩa sẽ có nhiều chất (chẳng hạn như thực phẩm) bị phân hủy dễ dàng trong nước và góp phần mang lại lợi ích sức khỏe trong quá trình tiêu hóa. Sau khi uống, nước sẽ đi xuống ruột non, nơi mà phần lớn nước sẽ được hấp thụ và duy trì nguồn cung cấp dịch tuần hoàn khỏe mạnh. Ngoài ra, thận của chúng ta có chức năng đào thải chất độc và những thứ có hại qua nước tiểu. Uống nước sẽ giúp ích cho quá trình này, và đó là một phần lý do tại sao bạn không cảm thấy khỏe khi bị mất nước.

Nếu là một vận động viên chuyên nghiệp hoặc sinh sống trong môi trường nắng nóng kéo dài, việc đảm bảo cung cấp đủ nước là đặc biệt quan trọng. Cơ thể chúng ta đổ mồ hôi để hạ thân nhiệt và giúp đào thải các hợp chất gây hại. Nếu đảm bảo đủ nước, cơ thể có thể duy trì sự cân bằng bình thường trong việc điều chỉnh thân nhiệt và hỗ trợ chu trình đổ mồ hôi.

2. Làm gì khi bạn không thích uống nước?

Một số vấn đề chúng ta có thể làm để giúp cơ thể giữ nước, ngay cả khi không thích mùi vị của nước. Nhiều người chọn cách bổ sung thêm trái cây hoặc thảo mộc (như bạc hà) vào đồ uống để tăng thêm hương vị. Điều này có thể cung cấp một số vitamin có lợi cho sức khỏe và tăng cường miễn dịch tự nhiên. Gần đây xuất hiện các gói bù nước đường uống (gói hydrat hóa) hứa hẹn cung cấp cho cơ thể nhiều nước hơn cả những loại nước “thông thường”. Dung dịch vitamin và điện giải có thể giúp bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu bị mất đi nhưng thường được khuyến cáo cho những người hoạt động thể chất nhiều và đồng thời có thể chứa đường không mong muốn.

Gói bù nước đường uống
Gói bù nước đường uống (gói hydrat hóa) hứa hẹn cung cấp cho cơ thể nhiều nước hơn cả những loại nước “thông thường” 

3. Gói bù nước đường uống là gì?

Nhiều sản phẩm dạng gói bù nước đường uống, chẳng hạn như Liquid IV, sử dụng công nghệ vận chuyển tế bào để tối đa hóa lượng nước trong cơ thể, qua đó cách giúp cơ thể vận chuyển nước hiệu quả hơn. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các kênh natri-glucose để hỗ trợ cơ thể trong quá trình vận chuyển nước. Nhiều gói bù nước đường uống còn chứa các chất điện giải, vitamin, natri và chất khoáng. Đây là một lựa chọn tốt cho những người chạy bộ và gặp khó khăn với giải pháp bù nước.

Gói bù nước đường uống
Nhiều gói bù nước đường uống còn chứa các chất điện giải, vitamin, natri và chất khoáng 

Bên cạnh gói bù nước đường huyết, liệu pháp truyền tĩnh mạch là một lựa chọn tuyệt vời khác cho tình trạng mất nước. Những điều này thường được thực hiện tại các cơ sở y tế hay các cơ sở thẩm mỹ, một số khác còn có thể thực hiện tại nhà. Đây là phương pháp bù nước tốt nhất để bổ sung nước nhanh chóng, tuy nhiên cần đến nhân viên y tế có chuyên môn. Liệu pháp bù nước tĩnh mạch hiệu quả hơn vì chúng được thực hiện qua đường tĩnh mạch, có nghĩa là chúng sẽ nhanh chóng đi vào máu. Có nhiều phương pháp điều trị bạn có thể áp dụng cho các bệnh khác nhau, chẳng hạn như tăng cường miễn dịch hoặc các lựa chọn để giúp phục hồi cơ bắp.

4. Những đối tượng cần bù nước

Hầu hết người trưởng thành có thể uống khoảng 8 cốc nước, nhưng nhiều người còn đặt ra mục tiêu uống ít nhất 3.5 lít nước mỗi ngày. Mặc dù bù nước là một khía cạnh quan trọng, nhưng bạn cũng cần xem xét việc cơ thể có nhận đủ điện giải hoặc vitamin hay không. Cách tốt nhất để bù nước nhanh chóng là đăng ký liệu pháp truyền tĩnh mạch với bác sĩ. 

Nguồn tham khảo: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

10 loại vitamin và chất bổ sung hàng đầu để phục hồi cơ bắp

10 loại vitamin và chất bổ sung hàng đầu để phục hồi cơ bắp

Cocktail trị chứng đau nửa đầu là gì và khi nào nên sử dụng phương pháp điều trị IV?

Cocktail trị chứng đau nửa đầu là gì và khi nào nên sử dụng phương pháp điều trị IV?

Liệu pháp Vitamin IV có hiệu quả không và khi nào bạn nên tiêm?

Liệu pháp Vitamin IV có hiệu quả không và khi nào bạn nên tiêm?

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

21

Bài viết hữu ích?