Zalo

Danh sách tất cả các loại vitamin bạn có thể nhận được khi trị liệu IV

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, không có gì ngạc nhiên khi mọi người ngày càng chuyển sang liệu pháp IV để bổ sung lượng vitamin hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết loại vitamin nào có thể được tiêm vào máu để thu được nhiều lợi ích nhất. Một số loại vitamin khác nhau có thể được cung cấp qua IV.

1. Vitamin C

Mặc dù có thể nhận đủ vitamin C từ chế độ ăn uống hàng ngày, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cung cấp vitamin C qua dạng tiêm tĩnh mạch sẽ hiệu quả hơn nhiều. Các nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể tăng mức vitamin C thông qua đường tĩnh mạch nhanh hơn nhiều so với khi bạn uống. 

Các triệu chứng thiếu vitamin C bao gồm mệt mỏi, suy nhược và khó chống lại nhiễm trùng. Ngoài các triệu chứng này, lượng vitamin C thấp cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tăng cường hệ thống miễn dịch hoặc cải thiện sức khỏe tổng thể, thì việc truyền vitamin C có thể phù hợp với bạn.

Trị liệu IV
Vitamin C có trong phương pháp trị liệu IV giúp tăng cường hệ thống miễn dịch 

2. Glutathione

Loại vitamin này là một chất chống oxy hóa mạnh, đã được chứng minh là giúp tăng năng lượng và giảm mệt mỏi. Liệu pháp IV cung cấp nhiều glutathione hơn so với tiêu thụ bằng đường uống và bỏ qua mọi vấn đề về tiêu hóa ở những người không thể dung nạp thuốc viên hoặc viên nén. Nó cũng được chứng minh là có tác dụng bảo vệ chống lại tổn thương DNA và giúp loại bỏ kim loại nặng khỏi cơ thể (thứ mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày). Glutathione cũng đóng một vai trò quan trọng trong chức năng hệ thống miễn dịch. Nó cũng có đặc tính chống lão hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa tế bào gây lão hóa sớm và nếp nhăn. Nếu bạn có các vấn đề về da như mụn trứng cá hoặc bệnh hồng ban, hãy cân nhắc việc nhỏ giọt IV có chứa glutathione; nó có thể chỉ là những gì làn da của bạn cần!

3. Vitamin B

Vitamin B rất cần thiết cho quá trình sản xuất năng lượng và chức năng cơ bắp. Chúng cũng giúp chống lại căng thẳng, điều chỉnh lượng đường trong máu, hỗ trợ chức năng miễn dịch, thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh, đồng thời giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động bình thường. Trong số các chất dinh dưỡng quan trọng này có thiamine (B1), riboflavin (B2), niacin (B3), axit pantothenic (B5), biotin (B7), vitamin B6, folate (axit folic) và vitamin B12. Những vitamin tan trong nước này được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm như thịt, trứng, rau và ngũ cốc. Có một số bằng chứng cho thấy việc bổ sung có thể giúp hỗ trợ sức khỏe nhận thức cũng như cải thiện tâm trạng và tăng mức năng lượng. Bác sĩ của bạn có thể đề nghị bổ sung nếu bạn không nhận đủ từ các nguồn thực phẩm hoặc nếu bạn bị thiếu hụt hoặc tình trạng cần hỗ trợ thêm.

4. Biotin

Vitamin này, còn được gọi là vitamin B7, là một loại vitamin tan trong nước thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần để chuyển hóa chất dinh dưỡng. Nó thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm như trứng, sữa và đậu phộng. Nó giúp chuyển hóa glucose và giúp da và tóc khỏe mạnh. Sự thiếu hụt biotin có thể gây rụng tóc, móng giòn và các vấn đề về cơ không co bóp đúng cách. Nếu cơ thể bạn gặp khó khăn trong việc hấp thụ biotin từ thực phẩm, bạn có thể cân nhắc sử dụng nó qua đường nhỏ giọt IV.

Trị liệu IV
Phương pháp trị liệu IV cung cấp vitamin vitamin B7 giúp da và tóc khỏe mạnh 

5. Cyanocobalamin

Đây là một dạng vitamin B12 tổng hợp, hòa tan trong nước mà con người dễ dàng hấp thụ. Vitamin B12 có thể được sử dụng để điều trị bệnh thiếu máu ác tính, một tình trạng do kém hấp thu nghiêm trọng và khiến nhiều người phát triển các vấn đề sức khỏe theo thời gian.

Cyanocobalamin cũng có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư và bệnh Alzheimer. Nó thường được tiêm tĩnh mạch hoặc qua kim đặt vào tĩnh mạch của bạn. Bạn có thể cần vài liều cyanocobalamin để bổ sung lượng dự trữ trước khi hết các triệu chứng.

6. Axit amin

Trong số nhiều thứ khác, axit amin rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch và phục hồi cơ bắp. Nhìn chung, axit amin là thành phần chính để duy trì sự trao đổi chất và tăng trưởng. Ngoài ra, chúng cũng rất quan trọng trong việc sửa chữa mô và loại bỏ chất thải. Mặc dù cơ thể bạn tự sản xuất một số axit amin một cách tự nhiên, nhưng những loại khác phải được tiêu thụ thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung. Có 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn không thể tự sản xuất: histidine, isoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalanine, threonine, tryptophan và valine. Các nguồn phổ biến nhất của các axit amin thiết yếu này bao gồm các sản phẩm từ động vật như trứng và thịt; tuy nhiên, cũng có những lựa chọn dựa trên thực vật. Ví dụ, hạnh nhân có nhiều tryptophan, trong khi đậu nành có nhiều lysine.

7. Magie

Hỗ trợ magie trong việc hình thành xương và co cơ và ngăn ngừa rối loạn nhịp tim, trong số nhiều chức năng của nó. Thiếu magiê thực sự khá phổ biến - trên thực tế, đây là một trong những tình trạng thiếu chất dinh dưỡng phổ biến nhất ở các nước phát triển. Khoáng chất này được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm rau lá xanh (như rau bina), hạnh nhân, hạt điều và bơ. Nó cũng phổ biến như một giải pháp tiêm tĩnh mạch cho những người bị thiếu hoặc mắc các tình trạng sức khỏe mãn tính như chứng đau nửa đầu hoặc đau cơ xơ hóa gây đau dữ dội thường xuyên.

8. Taurine

Nhiều bệnh nhân có thể thắc mắc tại sao Taurine được bao gồm trong các công thức tiêm tĩnh mạch (IV). Bệnh nhân được cho biết rằng các chất bổ sung bằng đường uống cũng có hiệu quả như vậy, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Bổ sung đường uống không cung cấp đủ cho chức năng não thích hợp. Ngoài ra, một số cá nhân không thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ đường tiêu hóa của họ và phải được cung cấp chất dinh dưỡng trực tiếp vào máu thông qua đường truyền tĩnh mạch. Việc sử dụng Taurine như một chất dinh dưỡng thiết yếu đã được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng lo âu. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ và kỹ năng học tập. Các ứng dụng khác bao gồm điều trị chứng động kinh, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), bệnh Alzheimer, trầm cảm, suy tim và tiểu đường.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

7

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Hỗn hợp vitamin giúp giải rượu

Hỗn hợp vitamin giúp giải rượu

Các loại vitamin hỗ trợ giảm cân

Các loại vitamin hỗ trợ giảm cân

Các loại vitamin và khoáng chất giảm căng thẳng

Các loại vitamin và khoáng chất giảm căng thẳng

Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

7

Bài viết hữu ích?