Zalo

Vitamin C IV được sử dụng để làm gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Nó đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ thể con người. Tuy nhiên, cơ thể không thể sản xuất Vitamin C một cách độc lập. Do đó, nó phải được bổ sung thông qua thực phẩm và các nguồn khác như Vitamin C IV.

1. Vitamin C IV là gì?

Vitamin C tiêm tĩnh mạch là một loại liệu pháp đưa Vitamin C trực tiếp vào máu thông qua truyền dịch qua tĩnh mạch của bạn. Vitamin C có thể đạt nồng độ cao hơn nhiều trong máu so với khi uống bằng đường uống khi truyền tĩnh mạch. 

Khi Vitamin C được tiêm vào máu, nó sẽ tránh đi vào hệ thống tiêu hóa và trao đổi chất. Phương pháp này cho phép tỷ lệ hấp thụ 100% ở cấp độ tế bào. 

Ngược lại, Vitamin C tiêu thụ bằng đường uống sẽ bị thải ra ngoài qua nước tiểu. Phương pháp điều trị bằng vitamin C IV có thể được sử dụng như một chất bổ sung chế độ ăn uống cho sự thiếu hụt dinh dưỡng và liệu pháp bổ sung cho phương pháp điều trị ung thư.

2. Lợi ích của Liệu pháp Vitamin C IV

Vitamin C đã được công nhận là một loại vitamin và chất chống oxy hóa mạnh có thể hỗ trợ các vấn đề sức khỏe khác nhau, đồng thời thúc đẩy quá trình chữa bệnh trong cơ thể. Lợi ích của Liệu pháp Vitamin C IV bao gồm:

  • Hỗ trợ điều trị ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi được sử dụng cùng với các phương pháp điều trị hóa trị liệu truyền thống, liệu pháp Vitamin C IV có thể hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại ung thư bằng cách giảm mức độ độc tính trong cơ thể.

Vitamin C
Liệu pháp Vitamin C IV có thể hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại ung thư 

Hóa trị sử dụng các loại thuốc mạnh để tấn công các tế bào ung thư. Nhưng những loại thuốc này cũng có thể ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh bình thường, gây ra tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, các vấn đề về tiêu hóa, rụng tóc, ... 

Vitamin C làm giảm mức độ độc tính trong cơ thể bạn, do đó giúp bạn chịu được liều hóa trị cao hơn (và có khả năng hiệu quả hơn). Nói cách khác, Liệu pháp Vitamin C IV cho phép các loại thuốc hóa trị tấn công các tế bào ung thư đồng thời bảo vệ các tế bào và mô khỏe mạnh.

  • Cải thiện tâm trạng và tác dụng chống oxy hóa

Sự gián đoạn trong quá trình oxy hóa, một quá trình hóa học bình thường trong cơ thể bạn, gây ra do căng thẳng, uống rượu và hút thuốc, có thể khiến các phân tử dễ bay hơi và gây hại hình thành được gọi là các gốc tự do. Những phân tử này có thể gây hại cho DNA của bạn, dẫn đến các vấn đề sức khỏe như ung thư và tích tụ cholesterol trong mạch máu. 

Nghiên cứu chỉ ra rằng Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả. Thực hiện các phương pháp điều trị bằng Vitamin C IV có thể giúp ngăn chặn quá trình hóa học này và các gốc tự do phát triển trong cơ thể bạn.

  • Tăng hấp thu sắt

Sắt vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nó cũng là một khoáng chất quan trọng để tạo ra các tế bào hồng cầu. Vitamin C hỗ trợ chuyển đổi sắt không được hấp thụ thành dạng mà cơ thể có thể sử dụng. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu ở những người bị thiếu sắt.

  • Da mịn màng hơn

Vitamin C là một thành phần thiết yếu của sức khỏe làn da do đặc tính chống oxy hóa và vai trò của nó trong sản xuất collagen. Khả năng chống lại các gốc tự do của Vitamin C có thể giúp loại bỏ các nếp nhăn đồng thời ngăn ngừa lão hóa sớm.

Vitamin C
Vitamin C là một thành phần thiết yếu của sức khỏe làn da 
  • Giảm dị ứng

Vitamin C đã được chứng minh là giúp điều trị dị ứng vì nó có tác dụng kháng histamine. Các gốc tự do từ môi trường góp phần gây tắc nghẽn đường thở, giống như ở bệnh nhân hen suyễn. 

  • Cải thiện hệ thống miễn dịch

Vitamin C là một cách tuyệt vời để chống lại cảm lạnh do đặc tính kháng vi-rút của nó. Điều này giúp cải thiện khả năng của hệ thống miễn dịch trong việc vô hiệu hóa các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, vi rút và thậm chí là nấm. 

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Myers cocktail giúp cải thiện các triệu chứng đau nửa đầu và đau đầu

Myers cocktail giúp cải thiện các triệu chứng đau nửa đầu và đau đầu

6 Vitamin cho bệnh thiếu máu

6 Vitamin cho bệnh thiếu máu

Dịch truyền DWL 662 gồm những gì và nó giúp tiêu mỡ, giảm béo ra sao?

Dịch truyền DWL 662 gồm những gì và nó giúp tiêu mỡ, giảm béo ra sao?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

9

Bài viết hữu ích?