Zalo

Myers cocktail giúp cải thiện các triệu chứng đau nửa đầu và đau đầu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chứng đau nửa đầu hoặc đau đầu là một trong những tình trạng khó chịu có thể mắc phải. Thực tế là chúng có thể xuất hiện khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Nhiều yếu tố, chẳng hạn như căng thẳng, thiếu ngủ hoặc thiếu hụt dinh dưỡng có thể góp phần vào sự phát triển của các tình trạng này. Những người bị chứng đau nửa đầu và đau đầu thường xuyên tìm kiếm các phương pháp điều trị giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm tần suất cũng như giảm cường độ của cơn đau đầu.

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch tại Mỹ là một lựa chọn thú vị và đầy hứa hẹn – cụ thể hơn là Myer’s Cocktail. Được phát triển vào những năm 1960 bởi một bác sĩ cùng tên, Myer's Cocktail là một liệu pháp tiêm tĩnh mạch cung cấp sự kết hợp của các vitamin và khoáng chất thiết yếu trực tiếp vào máu. 

1. Tầm quan trọng của việc điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu

Chứng đau nửa đầu và đau đầu có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống do gây đau đớn, nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh, thậm chí buồn nôn. Điều trị những tình trạng này làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của chúng, cải thiện hoạt động hàng ngày và cải thiện sức khỏe tổng thể. 

Mặc dù nguyên nhân chính xác của chứng đau nửa đầu và nhức đầu vẫn chưa được hiểu đầy đủ, nhưng nghiên cứu đã gợi ý rằng sự thiếu hụt dinh dưỡng, bao gồm thiếu hụt vitamin B, magie và vitamin C, có ảnh hưởng tới những tình trạng này.

Myers cocktail
Chứng đau nửa đầu và đau đầu có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống 

2. Myers Cocktail là gì

Phương pháp điều trị IV này là một công thức được chế tạo có chiến lược gồm các vitamin và khoáng chất thiết yếu đã được chứng minh là hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Từ chức năng não khỏe mạnh đến phản ứng miễn dịch thích hợp, các thành phần trong loại cocktail này có thể là một công cụ mạnh mẽ để chống lại các triệu chứng đau nửa đầu và đau đầu. Mặc dù công thức có thể thay đổi tùy thuộc vào mỗi bệnh nhân, nhưng các thành phần cốt lõi trong Myers Cocktail bao gồm:

  • Magie 

Magie là một khoáng chất thiết yếu tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau diễn ra trong cơ thể, bao gồm cả hoạt động của các cơ và dây thần kinh. Hơn ba trăm phản ứng sinh hóa khác nhau cần có sự tham gia của nó, bao gồm kiểm soát huyết áp, phân hủy glucose và co cơ. 

Chuột rút cơ bắp, nhịp tim thất thường và thậm chí đau đầu có thể do chế độ ăn uống của bạn không đủ magie. Khi nói đến việc giảm chứng đau nửa đầu, magie đã được chứng minh là giúp thư giãn các mạch máu và giảm mức độ nghiêm trọng cũng như tần suất của chứng đau nửa đầu. 

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 1995 cho thấy rằng magnesium sulfate tiêm tĩnh mạch làm giảm tần suất và cường độ của các cơn đau nửa đầu ở 80% người tham gia. Điều này cho thấy rằng magie có thể có lợi cho những người bị chứng đau nửa đầu. 

  • Vitamin B12 và B6 

Tiếp theo trong danh sách thành phần là vitamin B12 và B6. Đây là những chất cần thiết để sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, bao gồm dopamine và serotonin, cả hai đều giữ vị trí quan trọng trong việc điều chỉnh nhận thức về cơn đau, tâm trạng và các chức năng khác của não. 

Sự thiếu hụt các vitamin này có thể dẫn đến sự mất cân bằng về mức độ dẫn truyền thần kinh, có thể góp phần gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu. Hơn nữa, vitamin B6 tham gia vào quá trình tổng hợp serotonin từ tryptophan và vitamin B12 đóng vai trò duy trì hệ thần kinh và sản xuất hồng cầu. Những chất dinh dưỡng này cũng rất quan trọng khi nói đến cách chúng ta cảm nhận nỗi đau của mình. 

Bổ sung vitamin B12 và B6 đã được chứng minh là giúp giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất của chứng đau nửa đầu và đau đầu bằng cách tăng dẫn truyền thần kinh. Những người tham gia vào một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2004 đã phát hiện ra rằng những người được cung cấp vitamin B2 liều cao (riboflavin) đã giảm đáng kể tần suất chứng đau nửa đầu so với những người được cho dùng giả dược. 

Theo kết quả của một nghiên cứu khác, những người bị chứng đau nửa đầu mãn tính và có nồng độ magie và pyridoxal-5-phosphate trong huyết thanh thấp được hưởng lợi từ việc truyền tĩnh mạch magiê và vitamin B6 liều cao để giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cơn đau nửa đầu của họ (một dạng vitamin B6). Điều này cho thấy rằng sự kết hợp của các chất dinh dưỡng này có thể đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị chứng đau nửa đầu liên quan đến sự thiếu hụt dinh dưỡng. 

Theo kết quả của các nghiên cứu, sự kết hợp của axit folic, vitamin B6 và vitamin B12 làm giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu. Bệnh nhân bị chứng đau nửa đầu có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin B ngoài các liệu pháp truyền thống, đặc biệt là những người có mức homocysteine ​​​​cao, đây là một yếu tố nguy cơ gây ra chứng đau nửa đầu. Dùng các loại vitamin này ở dạng bổ sung có khả năng không chỉ làm giảm mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu và đau đầu mà còn giảm tần suất xuất hiện bệnh. 

Myers cocktail
Bệnh nhân bị chứng đau nửa đầu có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin B 

Việc bổ sung các vitamin này vào một phác đồ điều trị toàn diện có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho những bệnh nhân đã được điều trị các bệnh nói trên. 

  • Vitamin C 

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, là một chất chống oxy hóa mạnh, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại sự tấn công của tế bào oxy hóa và các gốc tự do; có khả năng gây hại cho cấu trúc tế bào. 

Vì ngăn chặn chất oxy hóa và chứng viêm đã được chứng minh là có mối liên hệ với chứng đau đầu và chứng đau nửa đầu, nên việc bổ sung vitamin C có thể có lợi cho những người mắc các bệnh này. Đó sẽ là một cách lý tưởng để giải quyết một số nguyên nhân cơ bản của chứng đau nửa đầu. Viêm có thể có tác động đáng kể đến mức độ nghiêm trọng của cơn đau nửa đầu. 

Người ta đã chứng minh rằng vitamin C có thể làm giảm sự hình thành các chỉ số gây viêm như protein phản ứng C (CRP) và interleukin-6 (IL-6). Cả hai điều này đều có liên quan đến sự khởi đầu của chứng đau nửa đầu. Vitamin C có khả năng giúp giảm bớt các triệu chứng đau nửa đầu và giảm số lần chúng xảy ra bằng cách hạ thấp mức độ của một số dấu hiệu viêm nhiễm. 

Trong một nghiên cứu năm 2012, những người bị viêm do ung thư được tiêm vitamin C vào tĩnh mạch đã giảm đáng kể nồng độ CRP. Phát hiện này cho thấy vitamin C có thể có hiệu quả trong việc giảm viêm và có khả năng giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu. 

Một nghiên cứu khác cho thấy việc bổ sung vitamin C và E bằng đường uống làm giảm đáng kể tần suất, thời gian và mức độ nghiêm trọng của các cơn đau nửa đầu của người tham gia. 

Nghiên cứu kết luận rằng việc bổ sung chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C, có thể là một liệu pháp bổ sung có lợi và dung nạp tốt cho bệnh nhân đau nửa đầu. Ngoài tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, vitamin C cũng đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến việc tạo ra oxit nitric (NO), một chất làm giãn mạch có liên quan đến sinh lý bệnh của chứng đau nửa đầu. Vitamin C đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến việc sản xuất NO. 

Theo kết quả của các nghiên cứu khác, việc bổ sung chất chống oxy hóa như vitamin C có thể làm giảm tần suất và cường độ của chứng đau nửa đầu bằng cách điều chỉnh quá trình chuyển hóa NO và giảm mức độ tấn công của tế bào oxy hóa trong cơ thể. 

Nhìn chung, những nghiên cứu này chỉ ra rằng vitamin C có thể mang lại những lợi ích tiềm năng cho những người bị chứng đau nửa đầu và đau đầu, đặc biệt là khi kết hợp với các chất dinh dưỡng, thuốc và thay đổi lối sống khác.

3. Myers Cocktail hoạt động ra sao

Myer's Cocktail được truyền qua đường truyền tĩnh mạch, cho phép các chất dinh dưỡng được đưa thẳng vào máu mà không đi qua hệ thống tiêu hóa. Cách tiếp cận này làm tăng khả dụng sinh học dinh dưỡng và cho phép cơ thể hấp thụ và sử dụng nhanh hơn. 

Tiêm tĩnh mạch Myer's Cocktail tại Mỹ rất hiệu quả đối với những người bị chứng đau nửa đầu và đau đầu, đồng thời có vấn đề về tiêu hóa hoặc lo lắng về hấp thụ chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng có thể được cung cấp thẳng đến các tế bào bằng cách bỏ qua hệ thống tiêu hóa, đảm bảo cơ thể nhận được các vitamin và khoáng chất quan trọng cần thiết để hoạt động hiệu quả. 

Myers cocktail
Tiêm tĩnh mạch Myer's Cocktail rất hiệu quả đối với những người bị chứng đau nửa đầu và đau đầu 

Ngoài ra, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, việc uống thực phẩm chức năng trong khi đang trải qua các triệu chứng đau nửa đầu nghiêm trọng gần như là không thể.

4. Lợi ích của Myer's Cocktail 

Khi được sử dụng như một liệu pháp bổ sung cho chứng đau nửa đầu và nhức đầu, Myer's Cocktail có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Myer's Cocktail có thể giúp giảm viêm, cải thiện dẫn truyền tín hiệu thần kinh và tăng cường sức khỏe tổng thể bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng có thể bị thiếu ở những người mắc các chứng rối loạn này. 

Khi kết hợp với các phương pháp điều trị thông thường, Myer's Cocktail có thể giúp cải thiện hiệu quả của nó và giúp giảm bớt chứng đau nửa đầu và nhức đầu. Mặc dù Myer's Cocktail có thể giúp giảm chứng đau nửa đầu và nhức đầu, nhưng điều quan trọng là phải kết hợp với các phương pháp điều trị khác như thuốc, thay đổi lối sống cùng thư giãn tinh thần. 

Myer's Cocktail, khi được kết hợp với các phương pháp điều trị tiêu chuẩn, có thể cải thiện hiệu quả tổng thể của liệu pháp điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu. Trước khi xem xét Myer's Cocktail như một lựa chọn điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu, điều cần thiết là phải tham khảo ý kiến bác sĩ để đánh giá mức độ phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Myer's Cocktail có cải thiện đau cơ xơ hóa không?

Myer's Cocktail có cải thiện đau cơ xơ hóa không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Liệu pháp hydrat hóa IV cho chứng đau nửa đầu và đau đầu

Liệu pháp hydrat hóa IV cho chứng đau nửa đầu và đau đầu

Vitamin C IV được sử dụng để làm gì?

Vitamin C IV được sử dụng để làm gì?

70

Bài viết hữu ích?