Zalo

Bạn có nên tiêm phức hợp vitamin B

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thuật ngữ "Phức hợp vitamin B" thường được sử dụng để chỉ tập hợp các vitamin tan trong nước với vai trò quan trọng trong cơ thể con người. Nói cách khác, những vitamin này không được dự trữ trong cơ thể, đồng nghĩa cần bổ sung hàng ngày để duy trì sức khỏe ổn định.

Một số đối tượng không thể hấp thụ chất dinh dưỡng cần được tiêm vitamin B tổng hợp thường xuyên để bổ sung cho chế độ ăn uống. Tuy nhiên, ngay cả những người khỏe mạnh vẫn có thể hưởng lợi từ mũi tiêm này nếu họ cần. Bài viết này sẽ thảo luận về việc tiêm phức hợp vitamin B bao gồm những loại nào và tác dụng của từng loại đối với sức khỏe.

1. Phức hợp vitamin có những gì?

Phức hợp B hay B-Complex được tạo thành từ 8 loại vitamin riêng biệt, bao gồm:

  • Thiamin (B1);
  • Riboflavin (B2);
  • Niacin;
  • Pyridoxin (B6);
  • Acid pantothenic;
  • Acid folic;
  • Cyanocobalamin (B12);
  • Acid ascorbic.

Mỗi loại vitamin khác nhau trong cơ thể sẽ có một vai trò cụ thể trong việc hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Ví dụ, Niacin tham gia chuyển hóa chất béo, carbohydrate và protein thành năng lượng. Mặt khác, Acid ascorbic rất cần thiết cho sự phát triển và sửa chữa mô. Mặc dù một số loại vitamin có thể hữu ích, nhưng đôi khi chúng ta rất khó để tiêu thụ đủ nhu cầu nếu chỉ thông qua thực phẩm tự nhiên. Bằng cách tiêm trực tiếp các loại vitamin vào cơ thể, bạn có thể nhận đủ lợi ích mà không cần phải tăng lượng thức ăn nạp vào.

2. Lợi ích của phức hợp vitamin B là gì?

Lợi ích của việc tiêm phức hợp vitamin B là rất nhiều. Với thành phần gồm nhiều loại vitamin khác nhau được tiêm vào cơ thể, việc xác định chính xác loại nào mang lại lợi ích nào có thể khó khăn. Các loại vitamin phổ biến nhất được sử dụng ở dạng tiêm thường là: Acid Folic, Thiamin, Riboflavin, Niacin và Pyridoxine. Mỗi loại đều có mục đích liên quan đến sức khỏe, từ hỗ trợ chức năng tim mạch cho đến cải thiện chất lượng giấc ngủ.

vitamin b
Phức hợp vitamin B cải thiện giấc ngủ của bạn

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết một số loại vitamin cụ thể để hiểu rõ hơn về lợi ích của chúng và liệu việc tiêm có phù hợp với bạn hay không. Acid folic giúp ích cho sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện chức năng và cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường bằng cách giảm lượng đường trong máu. Pyridoxine giúp điều trị các rối loạn tâm thần kinh như trầm cảm, ADHD, tự kỷ và tâm thần phân liệt.

Thiamin giúp trao đổi chất và duy trì mức năng lượng tổng thể. Do đó thường được chỉ định cho người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 hoặc những bệnh nhân đã dùng thuốc kháng sinh để hỗ trợ phục hồi cơ thể. Riboflavin rất tốt cho sức khỏe của mắt và nó có thể được sử dụng như một chất chống viêm để giảm căng thẳng và lo lắng trong cơ thể bạn.

Nhìn chung, rất khó để tiêu thụ đủ các loại vitamin này trong chế độ ăn uống, và đó là lý do tại sao việc tiêm phức hợp Vitamin B lại rất có lợi. Kết hợp tất cả các loại vitamin B cơ bản có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, mức năng lượng cơ bản, mức độ căng thẳng và nhiều lợi ích khác.

3. Liệu pháp tiêm phức hợp vitamin B tại nhà hoạt động thế nào?

Liệu pháp tiêm phức hợp vitamin B tại nhà giúp cơ thể được tăng cường và cung cấp thêm các chất dinh dưỡng quan trọng nhằm mục đích giảm đau, tăng cường hệ thống miễn dịch và thậm chí hỗ trợ phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện. Hầu hết mọi người sẽ được kết hợp tiêm truyền tĩnh mạch phức hợp B với các liệu pháp điều trị y tế khẩn cấp hoặc nhập viện. Nhưng liệu pháp này khi thực hiện tại nhà sẽ mang lại lợi ích mà bạn cũng không cần phải nghỉ làm hoặc nằm trên giường bệnh.

Quá trình trị liệu bao gồm việc đặt một đường truyền vào tĩnh mạch cánh tay và tiến hành đưa dung dịch chứa vitamin, đôi khi bổ sung thêm khoáng chất và các acid amin. Liệu pháp này đảm bảo an toàn và hoàn toàn không đau, và trên thực tế người bệnh thường se. ngủ thiếp đi trong quá trình thực hiện. Bạn sẽ cảm thấy thư giãn trong quá trình truyền phức hợp vitamin B nhưng sẽ hoàn toàn tỉnh táo sau khi kết thúc.

vitamin b
Liệu pháp tiêm phức hợp vitamin B cần được thực hiện bởi nhân viên y tế

Nhân viên y tế thực hiện liệu pháp này có thể tiến hành tại nhà, tại phòng khách hoặc văn phòng của bạn. Sau mỗi đợt truyền dịch, tất cả vật tư đã dùng sẽ được thu gom, làm sạch và đem về cơ sở bảo quản. Vì liệu pháp tiêm truyền phức hợp B thuận tiện và dễ dàng nên rất nhiều người sẽ có nhu cầu thực hiện.

4. Khi nào cần tiêm truyền phức hợp B?

Thực hiện liệu pháp này càng sớm càng tốt để đảm bảo cơ thể nhận đủ nhu cầu của một số vitamin và khoáng chất thiết yếu. Việc thực hiện lần đầu sớm trong đời có thể giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi để đảm bảo sức khỏe tối ưu trong nhiều năm sau đó. Liệu pháp này không có khuyến cáo cụ thể về thời gian thực hiện hoặc độ tuổi. Tiếp nhận liệu pháp bổ sung này có thể hỗ trợ cho điều trị bệnh chính hoặc mang mục đích phòng ngừa nhằm duy trì sức khỏe lý tưởng. Việc truyền phức hợp B hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và thực hiện bất cứ khi nào vẫn đảm bảo hiệu quả.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Liệu pháp IV Vitamin C liều cao: Một xu hướng sức khỏe mới

Liệu pháp IV Vitamin C liều cao: Một xu hướng sức khỏe mới

Thành phần nào được sử dụng trong liệu pháp Myers Cocktail IV?

Thành phần nào được sử dụng trong liệu pháp Myers Cocktail IV?

Lợi ích của liệu pháp tăng cường miễn dịch bằng vitamin qua tĩnh mạch

Lợi ích của liệu pháp tăng cường miễn dịch bằng vitamin qua tĩnh mạch

23

Bài viết hữu ích?