Zalo

Caffeine có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cafe giảm mỡ bụng, đốt mỡ hiệu quả và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Vậy thắc mắc này có đúng hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Cà phê, trà xanh và trà đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, các hợp chất tự nhiên có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe. Nhưng caffein có trong những đồ uống đó cũng có thể mang lại những lợi ích riêng, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và giảm cân.

1. Caffeine có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường như thế nào?

Kết quả của nghiên cứu mới phù hợp với nghiên cứu khác cho thấy mối liên hệ giữa caffein và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng uống cà phê vừa phải (ba đến năm cốc mỗi ngày) có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch. Một nghiên cứu khác cho thấy lượng caffein dẫn đến giảm mỡ trong cơ thể và cafe giảm mỡ bụng. Thừa cân là một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tiểu đường loại 2.

Tuy nhiên, những nghiên cứu này không được thiết kế để tách biệt tác dụng tiềm ẩn của caffein với tác dụng của chất chống oxy hóa. Để khắc phục hạn chế này, các tác giả của nghiên cứu mới đã sử dụng một phương pháp di truyền có tên là ngẫu nhiên Mendel để kiểm tra tác động của nồng độ caffeine trong máu đối với mỡ cơ thể và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.

Các kết quả về tim mạch mà họ xem xét bao gồm bệnh động mạch vành, đột quỵ, suy tim và nhịp tim không đều (rung tâm nhĩ). Họ phát hiện ra rằng, những người có khuynh hướng di truyền có lượng caffeine trong máu cao hơn có nhiều khả năng có chỉ số khối cơ thể (BMI) và mỡ cơ thể thấp hơn. Ngoài ra, họ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng, khoảng một nửa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường giảm là do chỉ số BMI thấp hơn. Ngược lại, không có mối liên hệ nào giữa nồng độ caffein được dự đoán về mặt di truyền trong máu và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một hạn chế của nghiên cứu là nó bao gồm dữ liệu chủ yếu từ những người có nguồn gốc châu Âu, vì vậy kết quả có thể không áp dụng cho các nhóm khác.

Kết quả của nghiên cứu mới ủng hộ mối liên hệ giữa lượng caffein tiêu thụ và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn. Một số nghiên cứu cho thấy được những cách khả thi mà hoạt chất caffein có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Bạn thắc mắc liệu uống cafe có đốt mỡ không?

2. Caffeine có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể như thế nào?

Nhiều người thắc mắc không biết  cafe giảm mỡ bụng không? Pate cho biết: “Caffeine hoạt động như một chất sinh nhiệt, nghĩa là nó làm tăng tiêu hao năng lượng - bạn có thể coi nó như một bài tập thể dục vi mô. Ngoài ra, “caffeine có đặc tính làm tăng cảm giác no, nghĩa là nó ngăn chặn cảm giác thèm ăn, từ đó dẫn đến chỉ số BMI thấp hơn”. Vì vậy, có thể thấy được uống cafe giảm mỡ là khả thi. 

Các tác giả của nghiên cứu mới đã kêu gọi các thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát… để đánh giá xem liệu đồ uống có chứa caffein không calo có thể đóng vai trò trong việc giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường loại 2 hay không. Pate cho biết: “Hiện tại, tôi không khuyên mọi người bắt đầu uống caffein như một phương pháp để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thay vào đó, cô ấy khuyến nghị mọi người nên tập trung vào hoạt động thể chất thường xuyên và ăn uống lành mạnh, đây là 2 phương pháp giúp giảm cân an toàn và hiệu quả, thay vì uống cafe giảm mỡ bụng, ngoài ra uống cafe còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ngoài việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, caffein còn có một số lợi ích sức khỏe tiềm ẩn khác, chẳng hạn như tăng cường sự tỉnh táo và tập trung, nâng cao hiệu suất tập thể dục và cải thiện tâm trạng, từ đó giúp bạn có thể cải thiện cân nặng của mình nếu như đang thừa cân hoặc béo phì. Vì vậy, hoàn toàn có thể uống cafe giảm mỡ.

Caffein mang lại một số lợi ích sức khỏe tiềm ẩn cho sức khỏe

Có thể thấy, uống cafe giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 là hoàn toàn có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dung và coi đó là một phương pháp giảm cân hoàn toàn. Thay vào đó, bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất phù hợp. Song song với đó sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp giảm cân, giảm mỡ theo cấp độ tế bào.Liệu pháp tiêu hao năng lượng là 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu đã được nhiều người đánh giá rất cao khi không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI…từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu phù hợp. Sau mỗi buổi, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Liệu pháp tiêu hao năng lượng phù hợp với phụ nữ sau sinh, những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ ăn một bữa mỗi ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ ăn một bữa mỗi ngày?

Vì sao cần hạn chế ăn Carbs tinh chế khi giảm cân?

Vì sao cần hạn chế ăn Carbs tinh chế khi giảm cân?

Có nên bổ sung Glucomannan để giảm cân?

Có nên bổ sung Glucomannan để giảm cân?

Mẹo giảm cân an toàn sau khi mang thai

Mẹo giảm cân an toàn sau khi mang thai

111

Bài viết hữu ích?