Zalo

Liệu pháp IV Vitamin C liều cao: Một xu hướng sức khỏe mới

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Liệu pháp tiêm vitamin C liều cao ngày càng trở nên phổ biến khi có nhiều người tìm kiếm những cách thay thế để tăng cường sức khỏe tổng thể.

1. Khoa học về liệu pháp tiêm vitamin C liều cao

Liệu pháp tiêm vitamin C liều cao sử dụng một lượng lớn vitamin C truyền qua đường truyền tĩnh mạch. Mặc dù ý tưởng sử dụng vitamin C để điều trị bệnh nghe có vẻ giống như một câu chuyện cổ tích, nhưng thực sự đã có những cơ sở khoa học vững chắc đằng sau liệu pháp này.

Vitamin C còn được gọi là axit ascorbic, đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trò chính trong nhiều quá trình của cơ thể. Đây là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại do các phân tử có hại được gọi là các gốc tự do gây ra. Vitamin C cũng rất quan trọng đối với chức năng của hệ thống miễn dịch, quá trình tổng hợp collagen (một loại protein giúp hỗ trợ làn da, xương và khớp khỏe mạnh) và sự hấp thụ sắt.

Liệu pháp tiêm vitamin C liều cao được thiết kế để tăng cường khả năng hấp thụ của tế bào, tối đa hóa tiềm năng điều trị của các chất dinh dưỡng được sử dụng.

liệu pháp iv vitamin c
Liệu pháp tiêm vitamin C liều cao thúc đẩy quá trình tăng cường sức khỏe nhanh chóng 

2. Mức độ phổ biến và cách sử dụng liệu pháp vitamin IV

Ban đầu liệu pháp tiêm vitamin C liều cao được thúc đẩy bởi mong muốn 'tăng cường sức khỏe' nhanh chóng, liệu pháp vitamin IV hiện nay đã mở rộng sang các mục tiêu sức khỏe đa dạng hơn.

Mọi người thường sử dụng liệu pháp tiêm vitamin C IV giúp tăng cường mức năng lượng, đặc biệt là trong thời kỳ căng thẳng cao độ hoặc khi có nhu cầu thể chất cao. Ứng dụng của liệu pháp cũng rất tốt trong việc tăng cường chức năng miễn dịch -  công dụng được đánh giá cao trong mùa cúm hoặc bùng phát virus.

Sức khỏe làn da cũng trở thành trọng tâm phổ biến của liệu pháp vitamin IV. Một số loại vitamin được truyền vào cơ thể giúp trẻ hóa làn da và mang lại vẻ tươi sáng, trẻ trung cho làn da. Nó cũng được tìm kiếm như một công cụ hỗ trợ phục hồi, hỗ trợ giảm bớt các triệu chứng do say xỉn, say máy bay, hỗ trợ phục hồi nhanh hơn sau các buổi tập luyện vất vả.

3. Khoa học đằng sau liệu pháp vitamin IV

Khái niệm và hiệu quả của liệu pháp vitamin IV bắt nguồn từ khoa học y tế, đặc biệt là trong sự hiểu biết về cách cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Các vitamin và khoáng chất khi được đưa vào cơ thể qua đường miệng, dù qua thực phẩm hay thuốc bổ sung đều phải trải qua quá trình tiêu hóa và hấp thu của đường tiêu hóa; trong quá trình này, số lượng chất dinh dưỡng đến được thành công trong máu và sau đó là các tế bào bị hạn chế đáng kể.

Ngược lại, tiêm tĩnh mạch các chất dinh dưỡng bỏ qua hoàn toàn quá trình này. Bằng cách cung cấp chất dinh dưỡng trực tiếp vào máu, liệu pháp vitamin IV đảm bảo khả dụng sinh học 100%. Nói một cách đơn giản, thuật ngữ này gán một giá trị bằng số cho lượng mà cơ thể bạn tiếp cận so với lượng được cung cấp.

liệu pháp iv vitamin c
Tăng cường khả năng chống lão hóa sau khi tiêm vitamin C 

4. Lợi ích sức khỏe tiềm năng của liệu pháp tiêm vitamin C liều cao

Liệu pháp tiêm vitamin C liều cao đang trở nên phổ biến do có nhiều lợi ích sức khỏe tiềm ẩn, bao gồm:

5. An toàn và rủi ro tiềm ẩn của liệu pháp IV Vitamin C liều cao

Mặc dù liệu pháp tiêm vitamin C liều cao có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng, nhưng điều quan trọng là phải nhận thức được những rủi ro và tác dụng phụ tiềm ẩn liên quan đến lựa chọn điều trị này. Đầu tiên, điều đáng chú ý là liệu pháp tiêm vitamin C liều cao thường được coi là an toàn và hầu hết mọi người không gặp bất kỳ tác dụng phụ đáng kể nào. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp bạn có thể gặp tác dụng phụ như:

  • Buồn nôn hoặc nôn mửa
  • Tiêu chảy hoặc co thắt dạ dày
  • Đỏ bừng mặt hoặc cảm thấy nóng
  • Chóng mặt hoặc lâng lâng

Những tác dụng phụ này thường nhẹ và tạm thời, và hầu hết mọi người hồi phục nhanh chóng mà không có bất kỳ hậu quả sức khỏe lâu dài nào.

Điều quan trọng cần lưu ý là liệu pháp tiêm vitamin C liều cao có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt, những người mắc một số bệnh hoặc đang dùng một số loại thuốc nên tránh lựa chọn điều trị này.

Tóm lại, liệu pháp tiêm vitamin C liều cao là một xu hướng mới nổi. Liệu pháp tiêm vitamin C liều cao có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng, từ hỗ trợ hệ thống miễn dịch đến điều trị ung thư. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là liệu pháp này không phải không có rủi ro và tác dụng phụ tiềm ẩn. Bạn phải làm việc với một nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn, người có thể theo dõi sức khỏe của bạn và giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về việc liệu liệu pháp tiêm vitamin C liều cao có phù hợp với bạn hay không.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

IV Vitamin C liều cao cho bệnh ung thư

IV Vitamin C liều cao cho bệnh ung thư

Bạn có nên tiêm phức hợp vitamin B

Bạn có nên tiêm phức hợp vitamin B

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

35

Bài viết hữu ích?