Zalo

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hệ thống miễn dịch bảo vệ bạn khỏi bệnh tật hàng ngày nhưng có thể bị suy yếu do các yếu tố môi trường như căng thẳng, thiếu ngủ hoặc chế độ ăn uống. Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) có thể giúp bạn tăng cường và hỗ trợ khả năng miễn dịch của mình bằng cách bổ sung các thành phần được lựa chọn cẩn thận để duy trì đường ruột khỏe mạnh, xử lý chất độc nhanh hơn và sinh khả dụng dinh dưỡng hơn cho tế bào. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về liệu pháp này ngay trong bài viết sau đây.

1. Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) là gì ?

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) là một cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể đã được chứng minh hỗ trợ một cách chủ động và lâu dài đối với sức khỏe, đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và tăng cường khả năng miễn dịch. Việc truyền vào tĩnh mạch các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và axit amin này đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng và điều trị nhiều tình trạng như nhiễm trùng đường hô hấp và cảm lạnh thông thường. Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) là một cách tiếp cận thực tế để cung cấp chất dinh dưỡng trực tiếp đến các tế bào, giúp chúng tăng thêm năng lượng. Nó có thể được sử dụng để tăng cường khả năng miễn dịch, chống cảm lạnh, cúm và các bệnh nhiễm vi-rút khác, giúp giải độc, cải thiện tình trạng rò rỉ ruột, nâng cao thành tích thể thao,...

Trong quá trình trị liệu, bạn được tiêm tĩnh mạch (IV) vào cơ thể các chất dinh dưỡng được kê đơn riêng cho bạn để đáp ứng các mục tiêu và nhu cầu sức khỏe của bạn. Việc tiêm hay truyền tĩnh mạch chậm cho phép bạn nhận được nồng độ chất dinh dưỡng tăng lên trong máu, điều không thể đạt được bằng đường uống hoặc tiêm bắp. Một số vitamin và chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch này bao gồm Vitamin C, vitamin B tổng hợp, Magiê và Glutathione. Thành phần quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn chống lại nhiễm virus là Vitamin C, còn được gọi là Axit Ascorbic. Điều quan trọng trong thời gian này là phải hiểu rằng chiến lược điều trị phòng ngừa có thể là biện pháp bảo vệ tuyệt vời cho hệ thống miễn dịch của bạn. Ở các nước phát triển đã từng sử dụng Vitamin C đường tĩnh mạch như một phương pháp hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Bản thân các phương pháp điều trị thường sẽ kéo dài khoảng một giờ, nhưng lợi ích của các phương pháp điều trị có thể kéo dài đến vài tuần.

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) bổ sung trực tiếp các vitamin và khoáng chất vào cơ thể
Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) bổ sung trực tiếp các vitamin và khoáng chất vào cơ thể

2. Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn ?

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) được chứng minh là giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn thông qua nhiều cơ chế khác nhau bao gồm:

  • Cung cấp liều cao các chất dinh dưỡng thiết yếu như Vitamin C, Vitamin E, Glutathione,... vào máu, hỗ trợ sản xuất và phân phối các tế bào bạch cầu,
  • Đảm bảo hấp thu dinh dưỡng gần như 100% và sinh khả dụng tức thì cho chức năng tối ưu của các cơ quan,
  • Duy trì cân bằng dinh dưỡng và môi trường dinh dưỡng tối ưu, rất quan trọng đối với sức khỏe con người,
  • Tăng mức độ chống oxy hóa và bảo vệ chống oxy hóa, để chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào và làm yếu các chức năng cơ thể,
  • Tạo điều kiện giải độc và loại bỏ các hợp chất gây hại có thể gây viêm,
  • Giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh, nơi chứa 70% hệ thống miễn dịch,
  • Cung cấp hydrat hóa nhanh chóng và hiệu quả, giúp các tế bào cơ thể vận chuyển oxy và ngăn ngừa sự tích tụ độc tố ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch.

Vitamin nào hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn ?

Vitamin C

Đây là loại vitamin quan trọng nhất trong việc chống oxy hóa giúp cơ thể bạn loại bỏ các gốc tự do dư thừa có thể gây tổn thương tế bào. Ngoài việc ngăn ngừa thiệt hại này, Vitamin C giúp duy trì cơ bắp, xương, hệ thống miễn dịch và hệ thống tuần hoàn của bạn. Vitamin C giúp khuyến khích sản xuất các tế bào bạch cầu được gọi là tế bào lympho và thực bào, giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Vitamin D

Nó có cả đặc tính chống viêm, điều hòa miễn dịch và rất quan trọng để kích hoạt hệ thống phòng thủ của hệ thống miễn dịch. Vitamin D được biết là giúp tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch, bao gồm tế bào T và đại thực bào, giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại mầm bệnh.

Vitamin nhóm B tổng hợp

Một phức hợp gồm 8 loại vitamin nhóm B khác nhau thực hiện nhiều chức năng quan trọng bao gồm hỗ trợ tim mạch, giúp cơ thể bạn chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và chức năng miễn dịch. Nó giúp tăng cường hệ thống phòng thủ của cơ thể và duy trì mức năng lượng, đây là chìa khóa để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Glutathione

Còn được gọi là chất chống oxy hóa tổng thể, chất chống oxy hóa này giúp giải độc cơ thể bạn, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, loại bỏ các gốc tự do và duy trì sức khỏe của gan và đường ruột của bạn. Glutathione giúp củng cố hệ thống miễn dịch của bạn theo hai cách quan trọng. Đầu tiên, nó đóng vai trò trung tâm trong chức năng thích hợp của tế bào lympho tế bào T (bạch cầu) bằng cách tăng số lượng của chúng. Thứ hai, glutathione kích thích sản xuất và hoạt động của các tế bào giết tự nhiên (NK).

3. Những cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể một cách tự nhiên

Cách tốt nhất là để cơ thể tránh để bị ốm, nhưng thực tế chúng ta không có cách nào để ngăn tiếp xúc với vi khuẩn và vi rút. Tuy nhiên, vẫn có những biện pháp bạn có thể thực hiện để bảo vệ cơ thể của mình và chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại bệnh tật.

Điều trị tiêm tĩnh mạch (IV) thường xuyên

Phương pháp điều trị bằng vitamin tiêm tĩnh mạch (IV) là một cách dễ dàng để tăng cường chức năng miễn dịch của bạn. Các phương pháp điều trị bằng vitamin và chất chống oxy hóa này giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hydrat hóa cơ thể của bạn, giúp loại bỏ độc tố và các gốc tự do gây tổn thương tế bào.

Cung cấp đủ nước

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là rất quan trọng hàng ngày. Hydrat hóa thích hợp giúp đảm bảo rằng các tế bào của bạn đang hoạt động ở tình trạng tốt nhất bằng cách cung cấp chất lỏng cần thiết để chúng thực hiện tốt công việc của mình. Nước giúp các tế bào máu mang oxy đi khắp cơ thể và giúp hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh. Nếu bạn đã bị bệnh, phương pháp điều trị miễn dịch có thể giúp bạn cảm thấy khỏe hơn và hồi phục nhanh hơn. Cho dù bạn đang mắc bệnh gì, đang khỏi cảm lạnh hay sau phẫu thuật, cơ thể và các tế bào của bạn đều cần có nhu cầu nước cao hơn. Giữ cho các tế bào của bạn ngậm nước sẽ giúp chúng thực hiện công việc của mình hiệu quả hơn.

Tập luyện

Tập luyện thể dục thường xuyên là cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể hiệu quả
Tập luyện thể dục thường xuyên là cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể hiệu quả

Tập thể dục thường xuyên là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tổng thể của mình. Tập thể dục không chỉ làm giảm cholesterol, giúp trái tim khỏe mạnh mà còn giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động ở mức tối ưu. Bạn chỉ cần đi bộ vào buổi chiều 3 lần một tuần cũng có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Chăm sóc đường ruột của bạn

Chế độ ăn uống của bạn là cực kỳ quan trọng đối với chức năng tối ưu của hệ thống miễn dịch. Hệ vi sinh vật đường ruột của bạn chứa một tập hợp các vi khuẩn tốt, còn được gọi là hệ khuẩn chí đường ruột, đóng vai trò giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt nhất. Nó cũng ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh sinh lý con người, từ trao đổi chất đến hệ tim mạch hay hệ thần kinh. Đường ruột khỏe mạnh còn có chức năng như một rào cản chỉ cho phép một số phân tử đi vào cơ thể, trong khi ngăn những phân tử khác ra ngoài. Vì vậy, điều quan trọng là phải duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, cũng như giải độc ruột và gan thường xuyên để ngăn ngừa độc tố tích tụ.

Tăng lượng cung cấp chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là vũ khí giúp bạn chống lại bệnh tật, ngoài ra chất này còn giúp giảm các gốc tự do trong cơ thể và đóng vai trò giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư. Chất chống oxy hóa được tìm thấy tự nhiên trong trái cây và rau quả, giúp chúng dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn. Trái cây, rau, vitamin C và quả mọng chỉ là một số nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp cơ thể hạn chế những tổn thương tế bào và cơ quan do các gốc tự do gây ra.

Tăng cường giấc ngủ

Trong khi ngủ, hệ thống miễn dịch của bạn giải phóng các protein gọi là cytokine, cần thiết khi bạn bị nhiễm trùng hoặc viêm hoặc khi bạn bị căng thẳng. Thiếu ngủ có thể làm giảm sản xuất các cytokine bảo vệ này. Các nghiên cứu cho thấy rằng những người mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc có nhiều khả năng bị bệnh hơn sau khi tiếp xúc với vi-rút, chẳng hạn như vi-rút cảm lạnh thông thường. Thiếu ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ phục hồi của bạn nếu bạn bị ốm. Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ đủ giấc với chất lượng tốt để cảm thấy tràn đầy năng lượng mỗi ngày và có một hệ miễn dịch tối ưu.

Hạn chế bia rượu

Tiêu thụ quá nhiều rượu tạo ra độc tố và các gốc tự do có thể góp phần gây căng thẳng và tổn thương ở cấp độ tế bào. Trong số các loại thức uống, uống quá nhiều rượu có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch.

Hãy ý thức về số lượng và tần suất uống rượu của bạn để có thể hỗ trợ và tăng cường hệ thống miễn dịch của mình.
Hãy ý thức về số lượng và tần suất uống rượu của bạn để có thể hỗ trợ và tăng cường hệ thống miễn dịch của mình.

Hệ thống miễn dịch đóng vai trò bảo vệ sức khỏe của bạn và giúp bạn chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, chúng có thể bị tổn thương và suy yếu do nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài. Liệu pháp tiêm tĩnh mạch (IV) là một cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể hiệu quả và an toàn mà bạn có thể duy trì thường xuyên. Ngoài ra, hãy xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh cũng như tập luyện đều đặn để có được một hệ miễn dịch khỏe mạnh một cách tự nhiên..

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Bạn có nên tiêm phức hợp vitamin B

Bạn có nên tiêm phức hợp vitamin B

Tại sao vitamin và chất chống oxy hóa lại quan trọng?

Tại sao vitamin và chất chống oxy hóa lại quan trọng?

Ai nên áp dụng liệu pháp IV?

Ai nên áp dụng liệu pháp IV?

133

Bài viết hữu ích?