Zalo

Cách bổ sung vitamin C tự nhiên cho cơ thể

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cách bổ sung vitamin C tự nhiên được khá nhiều người quan tâm. Thêm vào đó bổ sung cách tự nhiên sẽ có hiệu quả lâu dài và hạn chế tối đa phản ứng phụ nguy hiểm cho cơ thể. Vậy cách nào bổ sung vitamin C tốt nhất cho cơ thể?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Vũ Lan Hương - Bác sĩ

1. Lời khuyên của chuyên gia về cách có đủ vitamin C

Cách có đủ vitamin C cần phụ thuộc vào mỗi đối tượng khác nhau. Dưới phân tích các chuyên gia khuyên rằng, cách bổ sung vitamin C tự nhiên hay can thiệp y học đều cần xác định rõ chủ thể đối tượng để đánh giá liều lượng phù hợp nhất. Dựa vào đó một số nhóm đối tượng có thể tham khảo liều lượng được khuyên dùng sau:

  • Nam giới trưởng thành 90mg/ ngày;
  • Nữ giới trưởng thành 75mg / ngày;
  • Phụ nữ đang mang thai trên 18 tuổi 80 - 85 mg/ ngày;
  • Phụ nữ sau sinh cho con ăn sữa mẹ 115 - 120 mg/ ngày.

Bên cạnh nhóm đối tượng phổ biến người cao tuổi, người nghiện thuốc, bệnh nhân tiểu đường… nên tìm hiểu nhu cầu của bản thân để bổ sung thêm vitamin C giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

cách bổ sung vitamin c tự nhiên
Cách bổ sung vitamin C tự nhiên hay can thiệp y học đều cần xác định rõ chủ thể đối tượng để đánh giá liều lượng phù hợp nhất

Thực phẩm là cách bổ sung vitamin C tự nhiên. Tuy nhiên, quy trình thu hoạch, vận chuyển... đến khi vào dạ dày lượng vitamin đã hao hụt do nhiều yếu tố tác động. Do đó, lựa chọn thực phẩm tươi mới và sử dụng trực tiếp nếu có thể sẽ giúp đảm bảo được giá trị dinh dưỡng.

2. Cách tốt nhất để có được vitamin C cho cơ thể

Vitamin C là 1 chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng không tan trong nước nên cần bổ sung đều đặn mỗi ngày. Hàng ngày lượng vitamin C không được hấp thụ có thể lưu lại thời gian ngắn gây ra ảnh hưởng cho cơ thể hoặc hoàn tan và đi ra bằng đường tiết niệu. Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa sự tấn công của các góc tự do. Từ đó cách bổ sung vitamin C tự nhiên giúp phòng bệnh như ung thư, bệnh tim mạch hay đục thủy tinh thể… Các bệnh lý huyết áp, tiểu đường… cũng được cải thiện nếu biết cách có đủ vitamin C cho nhu cầu cơ thể. Cách bổ sung vitamin C tự nhiên tốt nhất chính là:

2.1. Sử dụng thực phẩm là trái cây

Trái cây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Hầu hết trái cây có vị chua sẽ cung cấp lượng vitamin C cho cơ thể. Bên cạnh đó một số trái cây không quá chua cũng có thể bổ sung vitamin C nên có thể tìm hiểu thành phần dinh dưỡng trong mỗi loại trái cây trước khi lựa chọn. Trái cây ngoài ăn trực tiếp có thể sử dụng làm ước ép hay nước sốt trong một vài món ăn. Cách chế biến này không những tăng hương vị mà còn giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ vitamin C. Với bữa phụ một tô nhiều loại trái cây sẽ giúp cơ thể chuyển hóa nhiều dinh dưỡng và giúp cải thiện tâm trạng.

cách bổ sung vitamin c tự nhiên
Cách bổ sung vitamin c tự nhiên tốt nhất là thông qua trái cây

2.2. Ăn nhiều rau xanh trong bữa ăn nhẹ

Rau lá xanh có chứa vitamin C và nhiều khoáng chất thiết yếu. Các loại rau xanh có thể làm thực phẩm trong bữa ăn, salad thậm chí là nước ép rau để sử dụng. Đặc biệt là bông cải xay và ớt ngọt nên bổ sung để cung cấp thêm chất chống oxy hóa cho cơ thể.

2.3. Dùng thực phẩm lên men từ rau củ

Các món rau củ lên men tự nhiên có vị chua giúp tăng cảm giác ăn ngon cho cơ thể. Cách có đủ vitamin C đồng thời cải thiện vị giác tốt chính là dùng nhóm thực phẩm lên men tự nhiên này. Đồng thời rau củ lên men được chế biến hợp vệ sinh cũng giúp tăng cường men vi sinh đường ruột. Cách nào bổ sung vitamin tốt nhất còn dựa theo nhu cầu khả năng hấp thụ vitamin C mỗi người. Phần lớn các chuyên gia luôn khuyến khích cách bổ sung vitamin C tự nhiên từ thực phẩm hàng ngày. Với thực phẩm dinh dưỡng vitamin C sẽ được bổ sung đồng thời cùng nhiều dinh dưỡng khác giúp cân bằng cơ thể tránh gây ra rối loạn hoặc dư thừa không đáng có. Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Hướng dẫn uống vitamin C đúng cách

Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Hướng dẫn uống vitamin C đúng cách

Vitamin C nên uống lúc nào? Nên dùng sáng hay tối?

Vitamin C nên uống lúc nào? Nên dùng sáng hay tối?

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

73

Bài viết hữu ích?