Zalo

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều người muốn lựa chọn các cách giảm cân cấp tốc để nhanh chóng sở hữu một thân hình săn chắc, thon gọn, nhưng họ thường e ngại việc sử dụng thuốc sẽ gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng. Vậy có cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc hay không?

1. Nếu không dùng thuốc giảm cân, bạn có thể giảm cân cấp tốc được không? Vì sao?

Việc sở hữu một thân hình săn chắc và khỏe mạnh là mong muốn của bất kỳ ai, vì vậy nhiều người luôn luôn tìm kiếm những phương pháp giảm cân cấp tốc để nhanh chóng sở hữu một thân hình như mong muốn đó. Hiện nay có rất nhiều các phương pháp giảm cân như thực hiện chế độ ăn kiêng, sử dụng thuốc giảm cân, phẫu thuật giảm béo,...

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc thường tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ và biến chứng do người dùng tự ý sử dụng các sản phẩm tràn lan trên thị trường mà không có sự tư vấn, hướng dẫn cụ thể của bác sĩ. Vậy câu hỏi được đặt ra có cách nào giảm cân cấp tốc không dùng thuốc hay không? Câu trả lời là Có! Bởi cơ chế chính để giảm cân nhanh chóng là kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn. Điều này đồng nghĩa là bạn có thể lựa chọn những cách giảm cân nhanh, nhưng đảm bảo sự an toàn như việc xây dựng chế độ ăn khoa học, rèn luyện thể chất, cũng như thay đổi các thói quen sống.

Việc lựa chọn những cách giảm cân an toàn sẽ mang đến hiệu quả nhanh, bền vững, tránh cơ thể bị mất nước, mệt mỏi và điều quan trọng là bạn có thể duy trì nó trong thời gian dài.

Dù bạn lựa chọn cách giảm cân cấp tốc nào thì hãy cố gắng đảm bảo những nguyên tắc sau đây: 

  • Quy tắc kiểm soát lượng calo - tức là lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ trong mỗi ngày
  • Tuyệt đối không bỏ bữa, nhịn ăn
  • Không thức khuya và ăn đêm 
  • Ngủ đủ giấc
  • Xây dựng thực đơn giảm cân khoa học, đảm bảo những mục tiêu cá nhân và tuân thủ một cách nghiêm ngặt
  • Giữ tinh thần thoải mái, kiên trì thực hiện mục tiêu giảm cân.
giảm cân cấp tốc không dùng thuốc
Kiểm soát lượng calo giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả 

2.Cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Duy trì cân nặng khỏe mạnh là một phần quan trọng để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe. Thừa cân béo phì không chỉ khiến bạn mất tự tin về hình thế mà chúng còn là nguyên nhân gây ra rất nhiều các bệnh lý nguy hiểm. Việc sử dụng thuốc, cùng những cách giảm cân cấp tốc thường có “sức hấp dẫn” rất lớn, tuy nhiên những cách này thường tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, đặc biệt là khi không có sự hướng dẫn và kiểm soát của bác sĩ. Do đó, hãy lựa chọn những cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc lành mạnh hơn mà không cần thực hiện theo trào lưu, ăn kiêng khắc nghiệt.

Dưới đây là một số cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc an toàn, hiệu quả bạn có thể tham khảo:

2.1. Lên kế hoạch giảm cân, giảm lượng calo nạp vào cơ thể

Cách nào giảm cân cấp tốc không dùng thuốc? Như đã trình bày ở trên, muốn giảm cân hãy cố gắng đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, nếu bạn thực hiện chế độ ăn kiêng đột ngột, giảm lượng calo nạp vào cơ thể thấp để giảm cân nhanh chóng có thể gây ra những tác dụng ngược rất nguy hiểm. Vì vậy, hãy giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày xuống một lượng nhỏ. 

Bạn có thể tính tổng lượng năng lượng tiêu thụ hàng ngày (TDEE) bằng máy tính trực tuyến, sau đó đặt mục tiêu ăn ít hơn 250-500 calo mỗi ngày. Bên cạnh đó, hãy tập trung vào các loại thực phẩm có khối lượng lớn nhưng ít calo như trái cây và rau củ quả để tăng cảm giác no lâu và hạn chế sử dụng các loại đồ ăn vặt. Ngoài ra, hãy tính toán, đọc nhãn sản phẩm để đảm bảo đúng lượng calo theo khẩu phần ăn.

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng để nhận được sự tư vấn về kế hoạch và thực đơn giảm cân cấp tốc.

2.2. Hãy tập trung vào số lượng và chất lượng thực phẩm 

Một cách thực hiện giảm cân cấp tốc không dùng thuốc là bạn hãy chú ý đến số lượng và chất lượng của thực phẩm. Bởi chính tổng lượng calo nạp vào và tiêu hao cuối cùng sẽ quyết định cân nặng của bạn, tuy nhiên chất lượng thực phẩm sử dụng cũng quan trọng. Bạn hãy sử dụng các thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng để tăng cảm giác no và thoải mái.

Hãy sử dụng các loại trái cây và rau tươi, protein nạc, ví dụ như cá, thịt nạc, đậu; chất béo lành mạnh như dầu ô liu, bơ và các loại hạt; carbohydrate phức hợp như khoai tây và khoai lang, bánh mì, mì ống nguyên cám và gạo lứt.

Cùng với đó, bạn hãy hạn chế sử dụng carbohydrate đơn giản như bánh mì trắng và đồ nướng, đường bổ sung, rượu và chất béo không lành mạnh. 

2.3. Hoạt động thể chất thường xuyên 

Thường xuyên hoạt động thể chất sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo tiêu thụ, bạn có thể thực hiện các bài tập tim mạch để cải thiện sức khỏe tim, phổi, tăng sức bền, cung cấp năng lượng và cải thiện tâm trạng. Hãy đặt mục tiêu thực hiện các bài tập cardio khoảng 30 phút mỗi ngày và thực hiện tối thiểu 5 ngày/tuần. Một số bài tập bạn có thể thực hiện như: Chạy, đi bộ nhanh, đạp xe, bơi lội, khiêu vũ và thể dục nhịp điệu.

Bên cạnh những bài tập tim mạch, bạn có thể kết hợp thực hiện các bài tập sức mạnh để giúp xây dựng khối lượng cơ nạc, đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi. Bạn có thể thực hiện nâng tạ, sử dụng máy tập tạ trong phòng tập, tham gia lớp tập luyện sức mạnh hoặc tập các bài tập thể hình. 

Hãy thực hiện các bài tập sức mạnh 2 - 3 lần/ tuần và kết hợp cùng các bài tập tim mạch. Dù bạn chọn phương pháp nào, đừng quên đảm bảo rằng, bạn đang sử dụng đúng hình thức, vì tập luyện sức mạnh không đúng cách có thể dẫn đến chấn thương. 

2.4. Sử dụng liệu pháp giảm cân chuẩn y khoa không dùng thuốc 

Song song với việc sử dụng các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc trên, bạn có thể tham khảo liệu pháp giảm cân chuẩn y khoa từ Mỹ - Drip Fit. Đây là liệu pháp giảm cân hoàn toàn mới, không sử dụng thuốc hay các thủ thuật xâm lấn thông thường. Thay vào đó, liệu pháp này sử dụng dịch truyền tiêu hao năng lượng, cùng các loại vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen giúp chuyển hóa mỡ thừa thành dạng năng lượng để cơ thể tiêu hao nên cơ thể sẽ giảm cân một cách đồng đều, mỡ thừa, mỡ nội tạng dễ dàng được loại bỏ.

Toàn bộ liệu trình sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và thực hiện, đảm bảo sự an toàn, hiệu quả bền vững.

giảm cân cấp tốc không dùng thuốc
Thường xuyên hoạt động thể chất giúp giảm cân khỏe mạnh 

3. Các điểm cần lưu ý khi thực hiện giảm cân nhanh không dùng thuốc 

Thực hiện những liệu pháp giảm cân cấp tốc thường không được khuyến khích, tuy nhiên vẫn có những lựa chọn an toàn giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy để đảm bảo an toàn, bạn hãy lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Thực hiện các biện pháp giảm cân cần có sự tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ, bạn không nên tự ý thực hiện các chế độ ăn kiêng khắt khe, hãy sử dụng thuốc giảm cân tràn nan, trôi nổi trên thị trường
  • Lên kế hoạch giảm cân khoa học
  • Không bỏ bữa ăn sáng, hay bất kỳ bữa ăn nào
  • Nếu thực hiện nhịn ăn gián đoạn hãy nhờ sự tư vấn của bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng
  • Uống đủ nước
  • Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya
  • Hạn chế tối đa sử dụng các đồ ăn vặt, đồ uống chứa nhiều đường, đồ uống có cồn
  • Kiên trì thực hiện chế độ dinh dưỡng và thể dục để mang đến hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn những cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc. Bạn có thể tham khảo và thực hiện để sở hữu một thân hình cân đối và khỏe mạnh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn hãy thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe.

Tài liệu tham khảo: Webmd.com, Endur.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả  không?

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả không?

Có thể giảm cân cấp tốc bằng dưa hấu?

Có thể giảm cân cấp tốc bằng dưa hấu?

Những phương pháp giảm cân cấp tốc hiệu quả nhanh nhất

Những phương pháp giảm cân cấp tốc hiệu quả nhanh nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

15

Bài viết hữu ích?