Zalo

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân nhanh nhất trong 7 ngày là mục tiêu mà nhiều người đặt ra, đặc biệt khi muốn chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng hoặc đơn giản là muốn nhanh chóng cải thiện ngoại hình. Nhưng liệu những cách giảm cân nhanh trong 7 ngày có mang lại hiệu quả không?

1. 7 ngày giảm cân cấp tốc nên giảm bao nhiêu cân?

Nếu bạn được bác sĩ thông báo rằng bạn thừa cân hoặc béo phì, điều này có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim và tiểu đường. Ngoài ra, việc mang thêm cân nặng gây thêm áp lực lên các khớp và khiến việc tập thể dục trở nên khó khăn hơn. Nó cũng làm tăng khả năng rối loạn giấc ngủ bao gồm chứng ngưng thở khi ngủ.

Các nghiên cứu cho thấy, nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, việc giảm 5-10% trọng lượng cơ thể có thể mang lại nhiều lợi ích – không chỉ giúp bạn vận động thoải mái hơn mà còn hỗ trợ kiểm soát đường huyết, giảm đau xương khớp và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Giảm cân hợp lý nên được coi là một sự thay đổi lối sống lâu dài, bao gồm ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và hoạt động thể chất nhiều. Nhìn chung, bất kể bạn đang trong 7 ngày giảm cân cấp tốc hay giảm cân từ từ, các hướng dẫn khuyến nghị rằng bạn nên cố gắng giảm khoảng khoảng 0,5-1,0 kg một tuần. Tốc độ giảm cân này dựa trên việc sử dụng ít hơn khoảng 500 calo mỗi ngày so với lượng calo bạn nạp vào. Điều này có nghĩa là tiêu thụ không quá 1400 calo một ngày nếu bạn là phụ nữ và không quá 1900 calo một ngày nếu bạn là nam giới.

Các cách giảm cân nhanh trong 7 ngày sẽ thành công đối với những cá nhân khác nhau, vì vậy hãy cố gắng tìm một kế hoạch giảm cân phù hợp với bạn. Kiểm khẩu phần ăn và tổng lượng calo tiêu thụ là một phần quan trọng của chiến lược giảm cân, nhưng khả năng thành công có thể phụ thuộc vào mức độ bạn tuân thủ kế hoạch của mình hơn là thành phần của nó (ví dụ như ít carbohydrate hay ít chất béo). 

 7 ngày giảm cân cấp tốc giúp bạn có vóc dáng gọn gàng
7 ngày giảm cân cấp tốc giúp bạn có vóc dáng gọn gàng

2. Hướng dẫn dinh dưỡng và tập luyện cho 7 ngày giảm cân cấp tốc

Các cách giảm cân nhanh trong 7 ngày đều đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỷ luật. Bạn cần phải thực hiện một số thay đổi lớn trong chế độ ăn uống và  tập thể dục thường xuyên để giảm được vài cân trong một tuần. Lý tưởng nhất là bạn nên đặt mục tiêu giảm 0,5 – 1kg mỗi tuần. Hãy thử các phương pháp sau để giảm cân nhanh nhất trong 7 ngày:

2.1. Thay đổi trong chế độ ăn và lối sống

  • Đặt mục tiêu thực tế: Giảm cân nhanh nhất trong 7 ngày nên giảm bao nhiêu cân? Một mục tiêu nhỏ nhưng thực tế sẽ khiến bạn dễ đạt được và có động lực hơn là một mục tiêu to lớn. Ví dụ, tôi quyết tâm giảm 0,5kg trong một tuần là một mục tiêu thực tế.
  • Lên kế hoạch cho bữa ăn: Thiết kế một thực đơn giảm cân nhanh nhất trong 7 ngày với các thực phẩm cụ thể trong từng bữa. Điều này có thể giúp bạn tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và tránh các thực phẩm không lành mạnh.
  • Tạo danh sách các thói quen ăn uống: Suy ngẫm về thói quen ăn uống của bạn. Tạo danh sách các thói quen ăn uống có thể góp phần gây tăng cân. Ghi nhật ký thực phẩm để ghi lại những thực phẩm bạn ăn trong ngày. Điều này có thể giúp bạn xác định những thực phẩm hoặc thói quen dẫn đến tăng cân.
  • Loại bỏ một số thói quen ăn uống: Một số thói quen ăn uống có thể làm tăng nguy cơ ăn quá nhiều; do đó, cần phải làm nổi bật những thói quen đó, bao gồm: ăn quá nhanh, luôn luôn ăn món tráng miệng, bỏ bữa, ăn khi không đói, luôn luôn ăn hết đĩa thức ăn, ăn khi đứng.
  • Thực hành kiểm soát khẩu phần: Để kiểm soát sự cám dỗ ăn quá nhiều, hãy phục vụ thức ăn trên một đĩa riêng thay vì để vào các đĩa đựng thức ăn trên bàn. Đo khẩu phần giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn bạn ăn hàng ngày.
  • Ăn chế độ ăn nhiều protein: Protein giúp xây dựng khối lượng cơ, giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất và giảm lượng calo nạp vào. Chế độ ăn nhiều protein đã được chứng minh là ngăn ngừa tăng cân và mỡ bụng.
  • Hạn chế tinh bột: Cố gắng giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể và tập trung vào những thực phẩm như yến mạch, lúa mạch, rau và các loại hạt.
  • Ăn nhiều chất xơ hòa tan: Chất xơ có tác dụng làm đầy bụng và kích thích cảm giác no sớm, do đó ngăn ngừa béo phì bụng. Hạt lanh, quả bơ, các loại đậu và quả mâm xôi có nhiều chất xơ hòa tan là những thực phẩm hoàn hảo cho 7 ngày giảm cân cấp tốc.
  • Hạn chế chất béo bão hòa: Hạn chế lượng chất béo bão hòa, chẳng hạn như các sản phẩm từ sữa nguyên kem, để hạn chế lượng calo nạp vào.
  • Tránh tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có đường: Đường bổ sung có chứa hàm lượng fructose cao, có thể làm giảm quá trình đốt cháy chất béo. Do đó, tránh tiêu thụ bánh kẹo, sữa chua đông lạnh, nước ngọt, … là những thực phẩm chứa nhiều đường bổ sung, giúp bạn giảm mỡ.
  • Uống đủ nước: Uống trước bữa ăn đã được chứng minh là giúp tiêu thụ ít calo hơn và dẫn tới giảm cân.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm có thể khiến bạn tăng cân. Tương tự, ngủ hơn 8 tiếng cũng vậy. Tình trạng rối loạn giấc ngủ đã được chứng minh là có thể dẫn đến tăng cân. Do đó, nâng cao chất lượng giấc ngủ là một thiết yếu trong kế hoạch 7 ngày giảm cân cấp tốc.
Chế độ dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh nhất trong 7 ngày
Chế độ dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh nhất trong 7 ngày

2.2. Tập thể dục

Các kế hoạch giảm cân nhanh nhất trong 7 ngày đòi hỏi sự kết hợp giữa chế độ ăn uống phù hợp (giảm lượng calo nạp vào) và hoạt động thể chất. Nhưng không có câu trả lời duy nhất cho câu hỏi tập thể dục bao nhiêu là đủ đối với một người, vì lượng thời gian bạn cần dành cho việc tập luyện phụ thuộc vào thể lực và cân nặng hiện tại của bạn. Thông thường, 30 phút tập thể dục mỗi ngày có thể là đủ, nhưng điều này phụ thuộc vào:

  • Trọng lượng ban đầu
  • Mục tiêu giảm cân
  • Sự trao đổi chất
  • Mức độ thể lực
  • Loại bài tập bạn dự định thực hiện

Để giảm cân ở mức lành mạnh và thực tế là 0,5 – 1kg mỗi tuần, bạn cần đốt cháy trung bình 500 - 1000 calo mỗi ngày. Tập luyện vừa phải 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn khỏe mạnh và giảm cân theo cách bền vững. Nhưng để giảm nhiều cân hơn trong thời gian ngắn hơn, bạn có thể cần nâng cao cường độ và thời lượng tập luyện. Tuy nhiên, nhìn chung, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông thừa cân ở mức độ vừa phải tập thể dục đủ sức để đổ mồ hôi trong 30 phút mỗi ngày đã giảm trung bình 4kg trong vòng 3 tháng.

Việc giảm cân nhanh nhất trong 7 ngày có thể mang lại một số kết quả nhất định, nhưng để đạt được hiệu quả lâu dài và an toàn cho sức khỏe, cần tuân theo các phương pháp khoa học và hợp lý. Chế độ ăn kiêng cân bằng, kết hợp với việc tập luyện đều đặn, nghỉ ngơi đủ và duy trì lối sống lành mạnh là những yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mỗi người có cơ địa và tình trạng sức khỏe khác nhau, nên việc tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình giảm cân nào là điều cần thiết. Điều quan trọng là không chỉ giảm cân nhanh chóng mà còn duy trì được kết quả bền vững và đảm bảo sức khỏe tổng thể.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp Drip FIT để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp Drip FIT sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tài liệu tham khảo: Bbcgoodfood.com, Medicinenet.com

Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Có cách giảm 3kg trong 1 tuần không?

Có cách giảm 3kg trong 1 tuần không?

Những phương pháp giảm cân cấp tốc hiệu quả nhanh nhất

Những phương pháp giảm cân cấp tốc hiệu quả nhanh nhất

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

14

Bài viết hữu ích?