Zalo

Cách giảm mỡ bụng bằng yến mạch

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Quá nhiều mỡ bụng sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. May mắn thay, việc tiêu thụ nhiều loại thực phẩm phù hợp đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng. Trong đó, giảm mỡ bụng bằng yến mạch là phương pháp mang lại hiệu quả cao và được nhiều người áp dụng.

1. Ăn yến mạch giảm mỡ bụng không?

Yến mạch là nguồn dinh dưỡng gồm protein có nguồn gốc thực vật, chất béo lành mạnh và các vitamin, khoáng chất thiết yếu. Do đó nó được xem như một loại thực phẩm lành mạnh mang lại lợi ích dinh dưỡng cho những người muốn giảm mỡ bụng. Thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch giúp con người tránh cơn đói theo nhiều cách, chẳng hạn như:

  • Giúp tăng cảm giác no: Đối với nhiều người, điều cản trở lớn nhất khi ăn kiêng là cảm giác đói, sau đó là cảm giác không hài lòng với bữa ăn hạn chế calo. Tuy nhiên, giảm mỡ bụng bằng yến mạch giúp bạn tránh được điều này. Đầu tiên, những thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch thường dai hơn và cần ăn lâu hơn so với thực phẩm ít chất xơ từ đó khiến bạn ăn đủ chậm để cơ thể có thời gian nhận biết khi nào đã no. Thứ hai, chất xơ hấp thụ độ ẩm, chiếm nhiều chỗ hơn trong dạ dày và mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, từ đó kéo dài cảm giác no. Tác dụng này tăng lên nếu bạn uống nhiều nước trong bữa ăn. Thứ ba, yến mạch có ít calo hơn trong mỗi khẩu phần ăn so với nhiều loại thay thế ít chất xơ. 
  • Chu vi vòng eo: Có bằng chứng cho thấy ăn yến mạch giảm mỡ bụng đáng kể. Một nghiên cứu năm 2010 trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy những người tham gia thừa cân và béo phì ăn yến mạch nguyên hạt hai lần mỗi ngày đã giảm vòng eo của họ nhiều hơn so với nhóm ăn ngũ cốc ít chất xơ có lượng calo tương đương, không có sự khác biệt về tổng số cân giảm. Điều này có nghĩa là cả hai nhóm đều giảm cân, có thể là do thiếu hụt calo hàng ngày, nhưng những người ăn yến mạch lại giảm được nhiều mỡ bụng hơn. Nhóm ăn yến mạch cũng có mức cholesterol thấp hơn và kết quả được nhìn thấy sớm nhất là sau 4 tuần tham gia nghiên cứu.
giảm mỡ bụng bằng yến mạch
Ăn yến mạch giảm mỡ là phương pháp được nhiều người áp dụng

2. Tham khảo cách giảm mỡ bụng bằng yến mạch

Yến mạch được biết đến là lựa chọn bữa sáng tốt cho những người đang theo bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. Với hàm lượng chất dinh dưỡng và chất xơ cao, yến mạch được xem như là đồng minh quý giá trong cuộc chiến chống lại mỡ bụng. Dưới đây là một số công thức giảm mỡ bụng với yến mạch mà bạn có thể thử để đạt mục tiêu của mình:

  • Sử dụng yến mạch thay cho bánh mì: Yến mạch có thể được sử dụng thay thế cho vụn bánh mì trong các công thức nấu ăn như thịt viên, gà viên và bánh mì kẹp thịt. Cách làm này có thể không truyền thống nhưng nó có tác dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả và là một cách dễ dàng để đưa thêm một số chất dinh dưỡng vào bữa ăn.
  • Làm món ăn vặt với yến mạch: Thay vì phải bỏ ra nhiều chi phí cho món granola và thức ăn nhanh mỗi tuần, bạn có thể ngăn chặn cơn đói bằng cách tự chế biến các món ăn vặt từ yến mạch. Một trong những cách giảm mỡ bụng bằng yến mạch là hãy làm những thanh yến mạch chuối để thỏa mãn cơn thèm ăn. Mỗi khẩu phần như vậy chỉ cung cấp 130 calo và 7 gam đường.
  • Làm bột yến mạch: Nếu bạn thường tự làm bánh mì, bánh quế và món tráng miệng bằng bột mì trắng, thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội lớn để bổ sung các chất dinh dưỡng lành mạnh, giảm vòng eo vào chế độ ăn uống của mình. Bạn hãy cho một ít yến mạch vào máy xay và xay mịn chúng. Hỗn hợp thu được có thể được sử dụng giống hệt như cách bạn sử dụng bột mì trắng trong tất cả các công thức nấu ăn yêu thích của mình.
  • Sinh tố yến mạch: Nếu bạn vẫn chưa tìm ra công thức giảm mỡ bụng bằng yến mạch, hãy thử thêm chúng vào sinh tố. Nếu món sinh tố buổi sáng không giúp bạn no đủ lâu đến bữa trưa, bạn có thể cân nhắc thêm một ít yến mạch vào. Kết quả là bạn có được một ly sinh tố đặc hơn, chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ hơn.
giảm mỡ bụng bằng yến mạch
Có nhiều công thức giảm mỡ bụng bằng yến mạch mà bạn có thể thử
  • Đổi yến mạch lấy granola: Nếu bạn thường rắc granola lên sữa chua, bạn đang làm chậm quá trình giảm cân của mình rất nhiều. Mặc dù tốt cho sức khỏe, nhưng điều đó không làm thay đổi thực tế rằng một khẩu phần 1/2 cốc nhỏ granola chứa 300 calo, 14 gam chất béo và 12 gam đường. Vì vậy, một cách hiệu quả để ăn yến mạch giảm mỡ là thêm chúng vào sữa chua thay vì granola. Thế nhưng, đừng chỉ rắc yến mạch sống vào sữa chua. Bạn hãy đun nóng chúng trong lò vi sóng với một ít nước, chiết xuất vani và quế. Sau khi nấu chín, trộn hỗn hợp yến mạch với sữa chua Hy Lạp nguyên chất, hạnh nhân và trái cây tươi.
  • Trộn protein: Nếu bữa sáng có xu hướng khiến bụng bạn cồn cào trước giờ ăn trưa, hãy thử trộn protein vào một bát yến mạch. Món ăn này cung cấp 4,5 gam chất xơ cho mỗi 1/2 cốc. Khi kết hợp với bột protein hoặc một phần tư cốc đậu xanh nghiền, những chất bổ sung làm đầy này sẽ giúp bạn tránh xa những món ăn vặt nhiều calo, một thói quen có thể cản trở quá trình giảm cân của bạn.
  • Làm cơm thập cẩm: Một công thức thú vị để giảm mỡ bụng bằng yến mạch là cơm thập cẩm. Ưu điểm yến mạch là chúng có thể được sử dụng thay thế cho phần lớn các loại ngũ cốc khác như quinoa, kiều mạch và gạo. Ví dụ, món cơm thập cẩm kết hợp giữa yến mạch với đậu xanh, hạt mù tạt, cà ri, nghệ và một loạt các loại gia vị và thảo mộc khác sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau bữa ăn và từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân.
  • Món yến mạch đông lạnh: Sử dụng yến mạch ngâm qua đêm là giải pháp hoàn hảo cho những người muốn ăn yến mạch giảm mỡ. Tất cả những gì bạn phải làm là nấu một mẻ bột yến mạch, cho vào khuôn và trữ đông. Khi bạn muốn thưởng thức một bát yến mạch bổ dưỡng, chỉ cần cho hai hoặc ba cốc bột yến mạch đông lạnh vào tô, cho vào lò vi sóng và thêm lớp phủ là có thể ăn được. 

Bạn có thể giảm mỡ bụng bằng yến mạch và thực hiện chế độ ăn kiêng bằng bột yến mạch. Tuy nhiên, bất kỳ loại thực phẩm nào khác được ăn cùng cũng phải tốt cho sức khỏe và chế độ ăn bột yến mạch nên kết hợp với tập thể dục thường xuyên để có kết quả tốt nhất. 

Nguồn:livestrong.com - eatthis.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Sau sinh muốn giảm cân có nên uống sữa tươi trân châu đường đen?

Sau sinh muốn giảm cân có nên uống sữa tươi trân châu đường đen?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Các cách đốt mỡ bụng nhanh nhất cho nam giới

Các cách đốt mỡ bụng nhanh nhất cho nam giới

Cách giảm cân bằng sữa hạt hiệu quả

Cách giảm cân bằng sữa hạt hiệu quả

Cách ăn keto giảm mỡ bụng và tham khảo thực đơn dễ làm

Cách ăn keto giảm mỡ bụng và tham khảo thực đơn dễ làm

52

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.