Zalo

Cách giảm mỡ vùng cổ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cổ ngấn mỡ, 2 cằm là vấn đề của nhiều chị em, làm gương mặt trở nên kém thon gọn, không còn sự thanh thoát và hấp dẫn. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này và làm sao để giảm mỡ vùng cổ, mặt, nọng cổ 1 cách hiệu quả, an toàn và bền vững?

1. Vùng cổ tích mỡ như thế nào?

Tình trạng mỡ vùng cổ, 2 cằm là kết quả của 1 hoặc nhiều thói quen cũng như các yếu tố khác trong một thời gian dài. Cụ thể:

Thói quen lười vận động

Thực trạng tích mỡ cổ đang dần phổ biến, đặc biệt là với nhân viên văn phòng hoặc người có lối sống thụ động chỉ ngồi làm 1 chỗ. Đây cũng là vấn đề được nhiều nhân viên văn phòng quan tâm và trao đổi các cách giảm mỡ vùng cổ.

Do nội tiết tố

Hormon cũng là 1 yếu tố dẫn đến hình thành mỡ vùng cổ. Các hormone sinh dục như estrogen, testosterone, progesterone sẽ thay đổi theo độ tuổi gây ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, từ đó làm thay đổi sự phân bố mỡ trong cơ thể cũng như dễ tạo ra mỡ dư thừa ở các vùng khác nhau, nhất là ở vùng cổ.

Do di truyền

Đối với những người có thân hình đầy đặn hoặc béo phì sẽ có cổ nhiều mỡ hơn so với những người khác. Sự phối hợp của yếu tố di truyền và tình trạng thừa cân béo phì sẽ làm cho việc giảm béo cổ sẽ trở nên khó khăn và nếu giảm mỡ vùng cổ được rồi thì vẫn có thể dễ quay về trạng thái ban đầu nếu bạn không có chế độ ăn uống và luyện tập đúng cách.

Dư thừa năng lượng

Nguyên nhân chính gây ra mỡ thừa vùng cổ là dư thừa năng lượng. Lượng calo bạn nạp vào cơ thể quá nhiều so với nhu cầu sẽ không được tiêu thụ hết và sẽ được chuyển hóa thành mỡ để tích trữ dưới da và cổ là 1 trong những vùng dễ tích lũy mỡ thừa nhất.

giảm mỡ vùng cổ

Tuổi tác là nguyên nhân làm khó giảm mỡ vùng cổ

2. Vì sao khó giảm mỡ cổ?

Tình trạng cổ ngấn mỡ hoặc mặt 2 cằm khiến gương mặt mất đi nét thanh thoát, thon gọn. Cùng với đó, mỡ thừa nhiều còn làm cho phần cổ của bạn có xu hướng trở nên ngắn lại và dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp tình thẩm mỹ của gương mặt và vóc dáng. Vậy vì sao giảm mỡ vùng cổ lại là vấn đề nan giải?

Tập luyện không đúng cách

Khi bạn bị thừa cân, bạn sẽ cố gắng thực hiện các bài tập thể dục, thể thao thường xuyên và ở một số người thậm chí còn tập ở cường độ cao. Tuy nhiên, vấn đề là bạn chỉ thấy giảm mỡ ở các vùng khác mà lại không thể giảm mỡ cổ. Đây là do hầu hết mọi người có xu hướng tập các bài thể dục tăng cường thể lực hoặc tăng tính dẻo dai trong khi lại hay bỏ qua một điều quan trọng là bạn cần tập luyện các bài tập hoặc động tác tập trung tác động nhiều vào các cơ ở vùng cổ thì mới có thể giúp mang hiệu quả giảm mỡ cổ.

Bình thường, vùng cơ cổ cũng đã là vùng ít chịu tác động nhất và vì thế nó cũng là vùng ít đốt cháy năng lượng nhất. Nếu bạn không tập trung vận động các cơ vùng cổ thì rất khó để bạn giảm mỡ ở vùng này. Bên cạnh đó, vì vùng cổ ít tiêu hao năng lượng nên quá trình giảm mỡ cổ cần phải có sự kiên trì lâu dài thì giúp đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ tập mỗi các bài tập giảm mỡ cổ, sự phối hợp nhiều bài tập của các nhóm cơ khác như vùng bụng, vùng lưng, vùng hông,... sẽ giúp bạn có động lực tập luyện hơn cũng như mang lại kết quả toàn diện hơn.

Chế độ ăn không khoa học

Chế độ ăn lành mạnh, khoa học chiếm đến 60% thành công của quá trình giảm mỡ cổ của bạn. Nếu bạn chỉ luyện tập và không xây dựng một chế độ ăn kiêng hợp lý thì quá trình giảm mỡ vùng cổ sẽ rất khó khăn. Vì thế hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng với chủ đạo là thực phẩm chứa ít tinh bột, rau xanh, trái cây, hạn chế chất béo và ưu tiên dùng chất béo có lợi cũng như kiêng tối đa các thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh giúp bạn giảm cân, giảm mỡ vùng cổ cũng như hạn chế mắc các bệnh lý nguy hiểm.

  • Lão hóa: Từ 40 tuổi trở đi, cơ thể sẽ bắt đầu bước vào quá trình lão hóa. Các mô, cơ da vùng cổ sẽ giảm dần độ đàn hồi, săn chắc gây ra tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ. Lúc này, phần da và lớp mỡ dưới da sẽ theo trọng lực chảy xuống tạo thành những cục mỡ dày, làm mất thẩm mỹ và rất khó để giảm. Ngoài ra, khi càng lớn tuổi, nguy cơ mắc một số căn bệnh như tim mạch hay béo phì và nhất tình trạng tích lũy tụ mỡ thừa sẽ tăng lên gây ra mỡ ở vùng cổ.
  • Bệnh béo phì: Béo phì có nhiều nguyên nhân như di truyền, tình trạng rối loạn chuyển hoặc chế độ ăn nhiều dầu mỡ và năng lượng. Người béo thường có phần cổ rất nhiều mỡ và trông sẽ có phần rụt lại. Nếu không giảm béo phì hiệu quả thì rất khó để giảm mỡ vùng cổ.
  • Tư thế ngủ: Tư thế nằm sai lệch cổ trong khi nghỉ ngơi bạn có thể dẫn đến phần cơ chảy xuống. Trong khi đó, tư thế ngủ lại là một thói quen rất khó để sửa nên sẽ khiến cổ ngày càng tích tụ nhiều mỡ thừa hơn, gây ra béo vùng cổ và ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung.
  • Di truyền: Phần mỡ thừa ở cổ dày có liên quan đến bộ gen trội từ bố mẹ hoặc ông bà. Nếu bạn bị béo cổ do có người thân quan hệ ruột thịt cũng bị tình trạng tương tự là có cấu trúc mỡ dưới cổ lớn thì bạn sẽ có nguy cơ cao di truyền đặc điểm đó. Lúc này, để cải thiện tình trạng mỡ ở vùng cổ là không hề đơn giản.

Thiếu ngủ, mệt mỏi, stress

Chất lượng giấc ngủ cũng có ảnh hưởng lớn đến quá trình tăng sinh mỡ và ngăn cản quá trình giảm mỡ vùng cổ. Khi thiếu ngủ, mệt mỏi, stress, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol gây ức chế thần kinh. Cortisol làm tăng đường huyết cũng như phá vỡ các liên kết protein và tăng tích tụ mỡ ở vùng cổ. Vì vậy, nếu bạn quá trình giảm mỡ vùng cổ của bạn không hiệu quả, hãy chú ý đến việc cải thiện giấc ngủ, giữ tâm trạng thoải mái để giúp giảm lượng cortisol sinh ra và mỡ ở vùng cổ.

Giảm mỡ cổ là một quá trình cần nhiều sự nỗ lực, kiên trì và thực hiện đúng cách mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Thực hiện các bài tập giảm mỡ vùng cổ là một trong những cách làm giảm mỡ vùng cổ hiệu quả.

giảm mỡ vùng cổ
Thực hiện các bài tập giúp giảm mỡ vùng cổ hiệu quả 

3. Các bài tập giảm mỡ vùng cổ

Những bài tập giảm mỡ vùng cổ là phương pháp tốt nhất để tác động vào phần mỡ thừa tại cổ giúp đốt cháy năng lượng và tiêu hao những cục mỡ dư thừa xấu xí làm mất đi tính thẩm mỹ trên gương mặt của chị em. Áp dụng cách giảm mỡ vùng cổ này đều đặn và thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng có được kết quả như mong muốn. 

3.1. Bài tập thổi không khí

Đây là 1 bài tập giảm mỡ vùng cổ đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại mang đến những tác động rất tốt. Bài tập này tập trung vào các cơ ở má và cổ nhằm đánh bay những lớp mỡ thừa.

Cách thực hiện

  • Ngồi vững chắc trên một chiếc ghế, hai chân chạm mặt sàn, giữ thẳng lưng.
  • Bắt đầu ngã dần đầu bạn về phía sau càng nhiều càng tốt nhằm kéo căng cơ và da vùng cổ. Mắt có thể hướng lên trần nhà.
  • Thổi một hơi dài đẩy không khí ra khỏi miệng.
  • Lấy lại hơi và tiếp tục động tác này trong khoảng 10 đến 20 giây.
  • Trả cổ về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện lặp lại động tác này nhiều lần.

3.2. Bài tập cùng bóng

Thêm 1 quả bóng vào bài tập giảm mỡ vùng cổ sẽ tạo nên sự thú vị hơn. Hãy chuẩn bị một quả bóng nhỏ và có độ mềm để thực hiện bài tập này.

Cách thực hiện

  • Ngồi trên ghế và giữ thẳng lưng.
  • Đặt quả bóng ngay dưới cằm của bạn.
  • Đẩy cằm xuống, tạo áp lực lên quả bóng từ hướng ngược lại.
  • Lặp lại động tác từ 20 - 30 lần mỗi buổi.

3.3. Xoay cổ

Xoay cổ là 1 bài tập giảm mỡ vùng cổ và mặt dễ thực hiện, giúp loại bỏ phần mỡ ở cổ và tình trạng hai cằm. Bên cạnh đó, bài tập cũng giảm đau mỏi vai gáy, giảm mỏi cổ, hỗ trợ tuần hoàn não.

Cách thực hiện

  • Đứng hoặc ngồi trên ghế, giữ lưng ở tư thế thẳng. Hai chân rộng bằng vai và giữ cơ thể thăng bằng.
  • Không cử động vai
  • Từ từ xoay tròn cổ theo chiều kim đồng hồ và kéo căng hết mức có thể.
  • Xoay cổ 20 lần và dừng lại ở tư thế thẳng ban đầu.
  • Lặp lại động tác theo chiều xoay ngược lại 20 lần.

Lưu ý: Số lần xoay có thể tăng dần nếu bạn cảm thấy thoải mái và nhớ giữ lưng thẳng và không cong vai trong suốt quá trình tập.

3.4. Lướt cổ

Bài tập lướt cổ tác động nhiều và giúp đánh tan vùng mỡ xung quanh cổ. Thường xuyên thực hiện bài tập giảm mỡ vùng cổ này sẽ giúp bạn thay đổi được kích thước và làm đẹp vùng cổ trở nên thon gọn hơn.

Cách thực hiện

  • Đứng hoặc ngồi vững chắc trên ghế hoặc dưới sàn.
  • Lần lượt nghiêng đầu hết cỡ sang bên trái và bên phải, chú ý phải kéo cổ thật căng và không di chuyển vai. Giữ nguyên tư thế mỗi bên trong 5 giây trước khi trở về tư thế ban đầu và nghiêng đầu sang bên còn lại.
  • Lặp lại động tác ít nhất 20-30 lần.

Ngoài lướt cổ trái phải còn có lướt cổ trước sau. Cách thực hiện:

  • Đứng hoặc ngồi tùy theo sở thích và sự thoải mái của bạn.
  • Hít sâu và đưa cổ và đầu về phía trước, đẩy cằm hết mức có thể và giữ nguyên trong 5 giây.
  • Đẩy đầu và cổ v ề phía sau mà không hạ cằm xuống. 
  • Lặp lại động tác 20 lần.

3.5. Gập cổ

Đây là cách làm giảm mỡ vùng cổ hiệu quả, tăng đốt cháy mỡ thừa mà trả lại cho bạn vùng cổ săn chắc cũng như giúp thư giãn các cơ vùng cổ trước và cổ sau, loại bỏ các cơn đau cổ vai gáy khó chịu.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm tập.
  • Bây giờ, nâng chân của bạn lên một góc 60 độ.
  • Đặt một tay sau đầu trong khi một tay khác đặt trên ngực.
  • Bây giờ, giữ vững tay trên ngực cố gắng hết sức dùng tay còn lại kéo cổ lên nhiều nhất có thể cho đến khi căng ở vùng cổ.
  • Giữ nguyên tư thế đó trong 10 giây và từ từ hạ thấp đầu về vị trí ban đầu.
  • Từ từ hạ thấp cơ thể để trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại bài tập từ 15 đến 20 lần, có thể nghỉ khoảng năm giây giữa các lần thực hiện.
giảm mỡ vùng cổ
Uống nhiều nước mỗi ngày cũng giúp giảm mỡ vùng cổ 

4. Các cách làm giảm mỡ vùng cổ khác

Khi muốn giảm mỡ vùng cổ thì bên cạnh thực hiện các bài tập đã hướng dẫn, bạn cũng cần phải kết hợp song song với thực đơn giảm cân phù hợp. Tập luyện và ăn uống đúng cách là cách giảm mỡ vùng cổ hiệu quả nhất. Dưới đây là gợi ý về chế độ dinh dưỡng giúp bạn giảm mỡ cổ:

  • Hạn chế các món ăn có lượng muối và đường cao trong thành phần để giúp loại bỏ tình trạng phù mặt, béo mặt và cổ.
  • Tăng cường sử dụng các chất xơ như yến mạch, sữa chua và các chất đạm như trứng và thực phẩm giàu protein để cung cấp dinh dưỡng, duy trì thể trạng mà không tạo ra calo dư thừa quá nhiều.
  • Bổ sung nhiều rau, trái cây trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Các loại rau, quả như cà chua, ớt chuông, súp lơ, cải xoăn, xà lách, xoài,... không chứa chất béo, giúp thể trạng cân đối.
  • Uống nước nhiều mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất, hạn chế tình trạng tích mỡ.
  • Tránh xa đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, đồ uống có ga hoặc rượu bia giúp hạn chế nạp chất béo vào cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng để giúp giảm mỡ vùng cổ nói riêng và mỡ toàn thân nói chung 1 cách hiệu quả. Đây là biện pháp giảm cân khoa học và đang được đánh giá rất cao. Bằng cách truyền các vi hoạt chất quan trọng vào cơ thể theo đường tĩnh mạch, truyền tiêu hao năng lượng giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Cùng với chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học để đốt cháy và đào thải mỡ, truyền tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, bền vững.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Uống chanh mật ong giảm mỡ bụng được không?

Uống chanh mật ong giảm mỡ bụng được không?

Uống thuốc giảm mỡ máu có hại gì không?

Uống thuốc giảm mỡ máu có hại gì không?

Bị thừa cân uống thuốc mỡ máu bao lâu thì dừng?

Bị thừa cân uống thuốc mỡ máu bao lâu thì dừng?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

398

Bài viết hữu ích?