Zalo

IV Vitamin C liều cao cho bệnh ung thư

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng vitamin C có thể là một liệu pháp bổ sung cho bệnh ung thư bên cạnh các phương pháp điều trị truyền thống. Vitamin C liều cao tiêm tĩnh mạch cho bệnh ung thư là một liệu pháp đồng thời thuận tiện với các lợi ích tăng cường miễn dịch, được cung cấp trực tiếp cho bạn mọi lúc mọi nơi.

1. Vitamin C là gì?

Vitamin C là một chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Chất chống oxy hóa này không được cơ thể bạn sản xuất tự nhiên nhưng rất dễ tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là cam quýt. Vitamin C cũng có sẵn dưới dạng thuốc bổ sung không kê đơn hoặc là một phần của phương pháp điều trị IV.

Giống như các chất chống oxy hóa khác, vitamin C giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn hại cho tế bào và DNA của bạn bằng cách ghép nối với các phân tử này và đẩy nhanh quá trình loại bỏ chúng khỏi cơ thể bạn. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen, một loại mô liên kết giúp thúc đẩy quá trình lành vết thương. 

Mặc dù Vitamin C thường liên quan đến cảm lạnh và cúm, nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng vitamin C liều cao có thể là một loại liệu pháp điều trị ung thư bổ sung bên cạnh các phương pháp điều trị truyền thống như xạ trị và hóa trị.

2. Vitamin C liều cao cho bệnh ung thư 

Vitamin C liều cao là một liệu pháp bổ sung bên cạnh các phương pháp điều trị ung thư truyền thống. Các nghiên cứu ban đầu cho thấy vitamin C liều cao có thể tiêu diệt tế bào ung thư bằng cách phân hủy tự nhiên thành hydro peroxide có thể làm hỏng mô và DNA. 

vitamin c
Vitamin C là một chất chống oxy hóa tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

Vitamin C liều cao không thể thay thế cho các liệu pháp như xạ trị hoặc hóa trị. Những liệu pháp này nhằm vào các tế bào ung thư và làm suy yếu hoặc phá hủy khả năng tái tạo của chúng, cuối cùng dẫn đến cái chết của tế bào. 

Vitamin C liều cao cũng không thể thay thế cho phẫu thuật, trong đó các tế bào ác tính được loại bỏ khỏi cơ thể. Bổ sung vitamin C liều cao vào kế hoạch điều trị ung thư có thể giúp cải thiện các triệu chứng và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

3. Tác dụng phụ nào của Vitamin C liều cao IV

IV Vitamin C liều cao thường được dung nạp tốt, có nghĩa là hầu hết mọi người đều có ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, việc điều trị có thể không phù hợp với những người có các yếu tố rủi ro nhất định.

  • Suy thận
  • Dư thừa sắt
  • Tan máu khi thiếu G6PD

4. So sánh các chất bổ sung đường uống và IV Vitamin C

Mặc dù các chất bổ sung dạng uống rất thuận tiện nhưng chúng có thể không phải là loại vitamin C liều cao lý tưởng cho bệnh ung thư. Vitamin C liều thấp được hấp thu tốt, nhưng liều cao hơn sẽ giảm dần theo cấp số nhân do cơ chế hấp thụ bị quá tải .

Liệu pháp IV là một lựa chọn hiệu quả hơn so với bổ sung đường uống để cung cấp vitamin C liều cao cho cơ thể. Liệu pháp IV cung cấp chất lỏng, vitamin và chất chống oxy hóa trực tiếp vào máu của bạn, bỏ qua hệ thống tiêu hóa để đảm bảo sự hấp thụ tối đa.

vitamin c
Bổ sung vitamin C bằng đường truyền có hiệu quả nhanh hơn bằng đường uống

Liều cao vitamin C dùng đường tĩnh mạch có tỷ lệ hấp thụ cao hơn so với bổ sung bằng đường uống, dẫn đến nồng độ cao hơn trong máu. Một nghiên cứu cho thấy nồng độ dùng đường tĩnh mạch cao gấp 25 lần so với liều dùng đường uống.

5. Lợi ích của vitamin C liều cao đối với bệnh ung thư 

  • Ít tác dụng phụ
  • Cải thiện chất lượng cuộc sống
  • Vô hiệu tế bào ung thư
  • Giảm tác dụng phụ của đồng trị liệu
  • Giảm tác dụng phụ của độc tính khi trị liệu
  • Tăng hiệu quả phương pháp trị liệu truyền thông
  • Thúc đẩy chuyển hóa
  • Loại bỏ gốc tự do
  • Chống lão hóa
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

Liều cao vitamin C dường như ảnh hưởng đến một loại tế bào ung thư cụ thể - những tế bào có lượng enzyme catalase thấp. Những loại tế bào ung thư này bị suy giảm khả năng loại bỏ hydrogen peroxide, gây ra tổn thương có thể dẫn đến chết tế bào. 

Các tế bào ung thư có hàm lượng enzyme catalase cao hơn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi phương pháp điều trị này. Tổn thương DNA chỉ xảy ra với các tế bào ung thư. Các tế bào khỏe mạnh có thể hoạt động bình thường và không bị tổn hại bởi hydrogen peroxide được tạo ra bởi vitamin C liều cao.

Ngoài vai trò là một loại điều trị ung thư bổ sung, Vitamin C liều cao có thể cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người đang điều trị ung thư truyền thống. Cho dù bệnh nhân đang được hóa trị, xạ trị, phẫu thuật hay kết hợp các liệu pháp, họ có thể gặp các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn và nôn, đau, chán ăn, mất ngủ hoặc kết hợp các triệu chứng này.

Cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân trong quá trình hồi phục có thể giúp cải thiện mức độ thoải mái và năng lượng của một cá nhân trong quá trình hồi phục hoặc cung cấp một khía cạnh bổ sung cho chăm sóc giảm nhẹ ở bệnh nhân giai đoạn cuối.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Những điều cần biết về dinh dưỡng dành cho thanh thiếu niên

Những điều cần biết về dinh dưỡng dành cho thanh thiếu niên

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Tại sao vitamin và chất chống oxy hóa lại quan trọng?

Tại sao vitamin và chất chống oxy hóa lại quan trọng?

Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

Liệu pháp IV hoạt động như thế nào?

56

Bài viết hữu ích?