Zalo

Hỗn hợp vitamin giúp giải rượu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Say rượu có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau, bao gồm cảm giác buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, mất nước và thậm chí gây đau đầu. Uống quá nhiều khiến cơ thể cạn kiệt các vitamin và khoáng chất quan trọng. Nếu bạn đang tìm cách chữa chứng nôn nao nhanh chóng, đây là một số loại vitamin có thể giúp ích cho bạn.

1. Những loại vitamin nào có thể giúp chữa chứng nôn nao?

1.1. Kali 

Kali là một khoáng chất quan trọng hỗ trợ các chức năng của tế bào và thần kinh, đồng thời giúp giữ cân bằng chất điện giải. Bơ và chuối là nguồn kali tuyệt vời để bổ sung mức độ của bạn. 

Bơ cũng là một loại chất béo lành mạnh có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời để ăn trước một đêm nhậu nhẹt.

1.2. Vitamin B tổng hợp 

Vitamin B-Complex là sự kết hợp của tám loại vitamin B có thể giúp điều trị chứng nôn nao. Mỗi loại vitamin này có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm khác nhau và có tác dụng giúp bạn phục hồi sau cơn say.

  • B1 (thiamine) có thể được tìm thấy trong bánh mì và gạo. Carbohydrate phức hợp có thể giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể trong thời gian say, giúp bạn có thêm năng lượng để chống lại sự mệt mỏi. 
  • B2 (riboflavin) có thể được tìm thấy trong phô mai và trứng. Loại vitamin này giúp cơ thể tái tạo chất chống oxy hóa. 
Vitamin
Vitamin B2 giúp cơ thể tái tạo chất chống oxy hóa 
  • B3 (niacin) có thể được tìm thấy trong thịt gia cầm và cá. Vitamin này hỗ trợ gan xử lý rượu. 
  • B5 (axit pantothenic) có thể được tìm thấy trong trứng và các loại hạt. Loại vitamin này giúp tạo ra các tế bào hồng cầu. 
  • B6 (pyridoxine) có thể được tìm thấy trong cá và khoai tây. Vitamin này có lợi cho cơ thể bằng cách giúp hệ thống miễn dịch. 
  • B7 (biotin) có thể được tìm thấy trong khoai lang và cá. Loại vitamin này giúp ích cho quá trình điều hòa lượng đường trong máu và chuyển hóa ở gan. 
  • B9 (axit folic) có thể được tìm thấy trong đậu và trái cây tươi. Loại vitamin này giúp ích cho hệ thần kinh. 
  • B12 (cobalamin) có thể được tìm thấy trong thịt và pho mát. Vitamin này có thể giúp tăng cường tâm trạng và năng lượng trong thời gian nôn nao.

1.3. Magie

Ngay cả khi bạn chỉ uống một lượng rượu nhẹ, magie cũng bị cạn kiệt nhanh chóng trong cơ thể. Loại vitamin này giúp hỗ trợ lượng đường trong máu, tim, dây thần kinh, chức năng cơ bắp và tâm trạng khỏe mạnh. Ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt là nguồn cung cấp magie tuyệt vời sau một đêm nhậu nhẹt.

Vitamin
Magie là loại vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ lượng đường trong máu 

2. Cách sử dụng vitamin 

Có nhiều phương pháp bổ sung vitamin khác nhau, chẳng hạn như qua chế độ ăn uống hàng ngày, bổ sung qua đường uống và tiêm tĩnh mạch. Mặc dù thực phẩm và chất bổ sung qua đường uống có thể thuận tiện, nhưng bổ sung vitamin qua đường tĩnh mạch là lựa chọn hiệu quả nhất. IV bao gồm chất lỏng dưỡng ẩm và có tốc độ hấp thụ nhanh hơn và cao hơn so với chất bổ sung đường uống, có nghĩa là tất cả các thành phần đều có tác dụng ngay lập tức. 

Hơn nữa, các thành phần trong IV không phải đi qua hệ thống tiêu hóa như thực phẩm hoặc chất bổ sung đường uống, vì vậy bạn có thể nhận được đầy đủ lợi ích của tất cả các vitamin và khoáng chất. Phương pháp IV tại Mỹ điều trị chứng nôn nao thường bao gồm chất điện giải, Vitamin B12, vitamin B tổng hợp, thuốc chống buồn nôn và thuốc chống viêm. 

Kết hợp lại, những thành phần này có thể giúp bạn phục hồi sau cơn say rất nhanh, giảm buồn nôn và đau đầu nhanh chóng, cùng với liều lượng nước cao, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời mà không cần thời gian nghỉ dưỡng. Hầu hết mọi người bắt đầu cảm thấy tốt hơn trong vòng một giờ sau khi điều trị. 

Việc nạp lại vitamin phù hợp vào cơ thể sau khi uống rượu là rất quan trọng nhằm đảm bảo rằng bạn có thể nhanh chóng hồi phục sau cơn say. Phương pháp điều trị bằng vitamin IV có thể giúp bạn cảm thấy khỏe hơn nhanh hơn so với các phương pháp điều trị khác vì chúng phục hồi vitamin và lượng nước mà cơ thể bạn cần để nhanh chóng vượt qua cơn say.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Danh sách tất cả các loại vitamin bạn có thể nhận được khi trị liệu IV

Danh sách tất cả các loại vitamin bạn có thể nhận được khi trị liệu IV

Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Các loại vitamin dành cho bệnh nhân có chứng chuột rút

Các loại vitamin dành cho bệnh nhân có chứng chuột rút

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

16

Bài viết hữu ích?