Zalo

Thực phẩm nào giàu Vitamin C?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng cung cấp năng lượng cho các tế bào trong cơ thể, đồng thời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và quá trình chữa bệnh. Chúng ta có thể bổ sung vitamin C thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu các loại 10 loại thực phẩm giàu vitamin C qua bài viết dưới đây.

1. Dưa lưới

Dưa đỏ là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin C nhất hiện có. Một lát dưa đỏ có thể cung cấp tới 25mg vitamin C.

Vitamin C
Dưa đỏ là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin C nhất hiện có 

2. Quả cam

Hầu hết khi nghĩ đến vitamin C, chúng ta thường nghĩ đến cam. Cam là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, cả bản thân trái cây cũng như nước ép trái cây tự nhiên đều chứa hàm lượng vitamin C cao.

3. Bưởi

Đứng thứ hai trong danh sách các loại trái cây có múi chứa nhiều vitamin C là bưởi. Một quả bưởi cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 56 mg vitamin C, khiến nó trở thành một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ bữa sáng nào. Bưởi cũng được biết đến là một loại thực phẩm ăn kiêng tuyệt vời.

4. Bông cải xanh

Một trong những loại thực phẩm mà nhiều người trong chúng ta dễ bỏ qua khi còn nhỏ lại là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cũng như một loạt các chất dinh dưỡng khác như sắt, kali, canxi và kẽm; bông cải xanh là thực phẩm bổ sung bắt buộc phải có trong bất kỳ khẩu phần ăn tối nào để cải thiện số lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể.

5. Cải mầm

Một loại thực phẩm khác mà trẻ em và người lớn coi thường là cải bruxen. Giống như các loại rau họ cải khác, cải Brussel là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin chính. Nếu bạn có thể chịu đựng được một vài khẩu phần thường xuyên, nó sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

6. Bắp cải

Bắp cải là một loại rau khác có nhiều loại chất dinh dưỡng, bao gồm một lượng lớn vitamin C. Chúng tôi không phân biệt ở đây, nhưng tùy thuộc vào loại bắp cải, bạn sẽ nhận được các giá trị dinh dưỡng khác nhau.

Vitamin C
Bắp cải là một loại rau khác có nhiều loại chất dinh dưỡng, bao gồm một lượng lớn vitamin C 

7. Trái bơ

là một loại rau gần đây đã trở nên phổ biến vì nhiều lý do, bao gồm lượng chất dinh dưỡng lành mạnh, chất béo lành mạnh và dầu mà nó chứa.

8. Cà chua

Một loại thực phẩm dễ kiếm hơn đối với nhiều người là cà chua. Giống như cam và bưởi, cà chua là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào để bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn.

9. Ớt chuông

Để thêm hương vị cho chế độ ăn uống, hãy thêm nhiều loại ớt chuông có màu sắc khác nhau, tất cả đều chứa rất nhiều vitamin C cũng như nhiều loại vitamin khác.

10. Quả kiwi

Đáng ngạc nhiên, kiwi là một nguồn vitamin C khổng lồ và có thể cải thiện đáng kể lượng tiêu thụ hàng ngày của bạn.

Nếu việc thay đổi chế độ ăn uống của bạn không đủ để đưa lượng vitamin C của bạn đến mức cần thiết, thì truyền vitamin C IV là lựa chọn tốt nhất để cung cấp cho cơ thể bạn lượng vitamin cần thiết một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Điều trị thiếu hụt vitamin C

Điều trị thiếu hụt vitamin C

Bạn có thể uống quá nhiều vitamin C và tác dụng phụ là gì?

Bạn có thể uống quá nhiều vitamin C và tác dụng phụ là gì?

Cơ thể thừa vitamin C có sao không?

Cơ thể thừa vitamin C có sao không?

Dịch truyền DWL 662 gồm những gì và nó giúp tiêu mỡ, giảm béo ra sao?

Dịch truyền DWL 662 gồm những gì và nó giúp tiêu mỡ, giảm béo ra sao?

Hướng dẫn liều bổ sung vitamin C theo từng độ tuổi/ cân nặng

Hướng dẫn liều bổ sung vitamin C theo từng độ tuổi/ cân nặng

88

Bài viết hữu ích?