Zalo

10 lý do truyền vitamin có hiệu quả giảm nôn nhanh

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Uống rượu khiến bạn say và mệt mỏi kéo dài. Tùy thuộc vào lượng rượu bạn tiêu thụ, bạn có thể cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hoặc đau đầu dữ dội. Các triệu chứng nôn nao có thể kéo dài vài giờ hoặc cả ngày gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe lẫn công việc. Có một số cách giúp bạn cải thiện tình trạng nôn nao do say rượu. Tuy nhiên truyền tĩnh mạch bổ sung vitamin là phương pháp hữu ích được khuyên dùng.

1. Tìm hiểu về phương pháp bổ sung vitamin tĩnh mạch

Điều trị bằng vitamin IV là sự kết hợp của vitamin, chất điện giải, vi chất và chất lỏng giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng và bù nước kịp thời. Đường tĩnh mạch sẽ giúp máu nhanh chóng tiếp nhận các vitamin và khoáng chất cần thiết hơn so với đường uống. Do đó truyền tĩnh mạch sẽ chỉ mất 30 - 60 phút mà cơ thể hấp thụ được vitamin nhiều hơn khi nhận từ thực phẩm do dinh dưỡng không cần đi qua hệ tiêu hóa.

Thông thường truyền tĩnh mạch chỉ thực hiện ở cơ sở y tế. Tuy nhiên để phục vụ bệnh nhân tốt hơn các dịch vụ tại nhà cũng đã phát triển. Vì thế, người bệnh có thể liên hệ bác sĩ hỗ trợ để được truyền tại nhà giúp thư giãn và tăng cao hiệu quả điều trị.

2. 10 lý do nên kiểm soát cơn nôn bằng truyền tĩnh mạch

  • Giảm nôn

Say rượu có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn và đau bụng. Khi thực hiện truyền tĩnh mạch, các phản ứng xấu của say rượu sẽ được kiểm soát. Đồng thời, truyền tĩnh mạch giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng nhanh chóng hơn.

Rượu cũng có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, dẫn đến buồn nôn và nôn. Nguyên nhân thường do rượu gây tăng axit dạ dày. Magie có trong phương pháp truyền vitamin sẽ giúp giảm nồng độ axit hạn chế buồn nôn.

Truyền vitamin
Magie có trong phương pháp truyền vitamin sẽ giúp giảm nồng độ axit hạn chế buồn nôn 
  • Bù nước

Một trong những lý do chính khiến bạn cảm thấy uể oải và mệt mỏi sau khi uống rượu là mất chất điện giải và nhiễm chất độc từ rượu. Bù nước cho cơ thể bằng chất lỏng là cách tốt nhất để bạn phục hồi sau cơn say.

Vì phương pháp điều trị IV được đưa thẳng vào máu nên bạn sẽ cảm thấy đủ nước sớm hơn và năng lượng của bạn sẽ được bổ sung nhanh hơn giúp cơ thể có thể phục hồi nhanh chóng.

  • Rút ngắn thời gian phục hồi

Các phương pháp giải rượu cũ có thể mất vài giờ thậm chí vài ngày để cơ thể phục hồi. Khi điều trị bằng đường tĩnh mạch, toàn bộ quá trình điều trị có thể kéo dài từ 30 đến 60 phút. Hơn thế, cơ thể được bổ sung dinh dưỡng vừa chống nôn lại giảm viêm do rượu gây ra. Với bệnh nhân gặp vấn đề đường tiêu hóa nên chọn phương pháp truyền tĩnh mạch để tránh ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

  • Giải độc

Khi bạn uống rượu, chất độc sẽ tích tụ bên trong cơ thể và có thể gây hại. Bởi vì phương pháp điều trị tĩnh mạch bằng Vitamin có chứa hỗn hợp các chất điện giải và khoáng chất được sử dụng để giải độc nên khi dùng, cơ thể sẽ bài trừ độc tố.

Glutathione giúp thúc đẩy các đặc tính giải độc và loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể có hầu hết trong các sản phẩm truyền tĩnh mạch. Glutathione cũng hữu ích trong việc phục hồi tế bào, giúp da sáng và săn chắc hơn.

  • Bổ sung năng lượng

Sau một đêm uống rượu, mức năng lượng thấp hơn là điều bình thường do mất chất điện giải và chất lỏng. Những người đang bị nôn nao không thể thực hiện các chức năng bình thường vì mức năng lượng của họ thấp.

Đây là lúc điều trị bằng Vitamin IV phát huy tác dụng; nó có thể giúp tăng cường năng lượng của bạn với sự trợ giúp của chất điện giải và chất lỏng.

  • Tăng nhận thức

Sương mù não cũng có thể là một tác dụng phụ của việc uống quá nhiều rượu, gây ảnh hưởng đến chức năng nhận thức của bạn.

Với liệu pháp Vitamin IV, hệ thần kinh sẽ được bổ sung dinh dưỡng và tăng cường bảo vệ. Từ đó liệu pháp này ngăn ngừa sự tấn công, đồng thời cải thiện chức năng hệ thần kinh cho người dùng.

  • Linh hoạt về thành phần

Vì phương pháp điều trị là một hỗn hợp chất lỏng, chất điện giải và vitamin nên bạn và bác sĩ có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu của cơ thể. Các thành phần chính của loại điều trị này bao gồm Canxi, Magiê và Vitamin B… giúp làm giảm đau nửa đầu, hen suyễn và mất cân bằng nội tiết tố gây ra.

  • Chống viêm và giảm đau

Khi bạn đang gặp phải các triệu chứng nôn nao, đau nhức cơ thể là điều thường xảy ra. Tùy thuộc vào lượng rượu bạn tiêu thụ, cơn đau có thể dữ dội hơn, khiến việc phục hồi trở nên khó khăn hơn. Với phương pháp điều trị bằng Vitamin IV, bạn có thể nhận được thuốc có thể giúp chống viêm và giảm đau.

Truyền vitamin
Phương pháp điều trị truyền tĩnh mạch có thể nhận được thuốc có thể giúp chống viêm và giảm đau

Tình trạng viêm trong cơ thể xảy ra do tác dụng phụ của việc tích tụ độc tố, có thể là do uống rượu. Mọi người cũng đã báo cáo sưng xoang và điều này có thể gây đau đầu do nôn nao. Các khoáng chất và vitamin phổ biến có trong liệu pháp Vitamin IV có thể bao gồm Magie và Vitamin C, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giảm viêm. Nếu cảm thấy sưng nhiều hơn, bạn có thể yêu cầu chuyên gia y tế điều trị bổ sung thuốc chống viêm để loại bỏ vết sưng.

  • Kiểm soát lưu lượng máu tránh huyết áp thay đổi bất thường

Rượu được biết đến như một chất lợi tiểu, điều đó có nghĩa là nếu bạn không cung cấp nước cho cơ thể khi đang uống rượu, nó có thể khiến bạn cảm thấy mất nước vào ngày hôm sau. Mất nước có thể dẫn đến huyết áp thấp hơn và cơ thể bạn dựa vào huyết áp ổn định để hoạt động bình thường.

Tuần hoàn máu của bạn cũng rất quan trọng để giữ cho chức năng của cơ thể ở mức cao vì nó cung cấp máu rất cần thiết cho các cơ quan khác nhau. Bởi vì rượu là một chất lợi tiểu, có thể dẫn đến hạ huyết áp, chóng mặt, khó tập trung và mệt mỏi. Do đó, truyền vitamin giúp lưu thông máu và ổn định huyết áp.

  • Tăng miễn dịch

Các phương pháp điều trị bằng Vitamin IV có lợi cho sức khỏe tổng thể và giảm buồn nôn do say rượu. Khi bạn thường xuyên được điều trị bằng Vitamin IV, hệ thống miễn dịch được thúc đẩy và tăng cường bảo vệ cơ thể.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Liệu pháp Vitamin IV là gì?

Liệu pháp Vitamin IV là gì?

Cách tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với liệu pháp IV tại nhà

Cách tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với liệu pháp IV tại nhà

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

11

Bài viết hữu ích?