Zalo

Giảm buồn nôn khi say rượu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Say rượu có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức và không thể tập trung.Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số biện pháp thiết thực để tránh cảm giác nôn nao đáng sợ khi say rượu và lấy lại cảm giác sảng khoái nhất vào buổi sáng hôm sau. Bài viết này sẽ thảo luận về cách ngăn ngừa tình trạng nôn nao và phương pháp điều trị IV giúp cơ thể mau chóng phục hồi.

1. Ảnh hưởng của rượu với cơ thể

Rượu ảnh hưởng đến cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Khi được tiêu thụ, rượu sẽ nhanh chóng được hấp thụ vào máu và đi đến mọi bộ phận của cơ thể, bao gồm cả não. Nó bắt đầu ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương, làm thay đổi tâm trạng và hành vi. 

Cơ thể xử lý rượu khác với các chất khác nên khó chuyển hóa và đào thải rượu ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Rượu tồn đọng trong cơ thể càng lâu thì càng dễ gây ra các triệu chứng nôn nao. 

Rượu gây mất nước như một chất lợi tiểu, hút nước ra khỏi tế bào và gây ra tình trạng đi tiểu thường xuyên. Mất nước cũng có thể góp phần gây đau đầu và buồn nôn, đây là hai triệu chứng nôn nao phổ biến. Rượu cũng gây viêm, có thể dẫn đến cảm giác mệt mỏi và đau khớp. 

Rượu cũng là một chất độc có thể khiến gan phải làm việc quá sức khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải và các triệu chứng khó chịu khác. Cuối cùng, rượu có thể phá vỡ các kiểu ngủ bình thường và khiến mọi người thức dậy trong tình trạng không ổn định, làm trầm trọng thêm các triệu chứng nôn nao.

2. Ngăn chặn nôn nao do uống rượu

Có thể ngăn chặn tình trạng nôn nao bằng cách thực hiện một số bước nhất định để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của chúng.

  • Uống rượu một cách điều độ là điều cần thiết để ngăn ngừa cảm giác nôn nao. Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến mất nước, buồn nôn và đau đầu vào sáng hôm sau. Để giảm nguy cơ bị nôn nao, hãy uống không quá một hoặc hai đồ uống có cồn mỗi giờ và uống nhiều nước giữa các lần uống. 
  • Ăn trước và trong khi uống rượu là một cách hiệu quả khác để ngăn ngừa tình trạng nôn nao. Ăn một bữa trước khi uống có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào máu. 
Giảm buồn nôn
Ăn trước và trong khi uống rượu là cách ngăn ngừa tình trạng nôn nao khi say rượu hiệu quả 
  • Ăn trong khi uống cũng có thể giúp giảm thiểu tác động của rượu đối với cơ thể bằng cách cung cấp thêm chất dinh dưỡng để chuyển hóa rượu. 
  • Giữ nước là một cách cần thiết khác để tránh nôn nao. Rượu có đặc tính lợi tiểu, có nghĩa là nó gây mất nước và góp phần gây đau đầu và các triệu chứng khác vào ngày hôm sau. Đảm bảo uống nhiều nước suốt buổi tối và bù nước bằng nước hoặc đồ uống thể thao vào buổi sáng. 
  • Đồ uống có cồn cũng chứa các hợp chất được gọi là đồng loại có thể góp phần gây ra các triệu chứng nôn nao. Congeners là những chất được tạo ra trong quá trình lên men, bao gồm metanol, axeton và tanin. Đồ uống có màu sẫm hơn thường có hàm lượng đồng loại cao hơn, vì vậy nếu bạn muốn giảm nguy cơ say rượu, hãy chọn đồ uống trong như rượu vodka, rượu gin và rượu vang trắng. Bổ sung vitamin có thể giúp ngăn ngừa nôn nao. 
  • Uống thực phẩm bổ sung có chứa chất điện giải trước khi uống rượu có thể giúp bổ sung khoáng chất bị mất do mất nước. Các chất bổ sung như cây kế sữa, chiết xuất lê gai, chiết xuất atiso và axit amin cũng có thể giúp giảm các triệu chứng nôn nao.
Giảm buồn nôn
Bổ sung chất điện giải cũng làm giảm tình trạng say rượu 

3. Cách nhanh nhất có thể chữa nôn nao là gì?

Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể giúp bạn điều trị chứng nôn nao là truyền tĩnh mạch (IV) tại Mỹ. IV nôn nao được thiết kế để nhanh chóng phục hồi các vitamin và chất điện giải bị mất, đồng thời có thể làm giảm ngay các triệu chứng nôn nao. IV chứa các vitamin như B-12, B-phức hợp, magie, canxi và kẽm, cũng như thuốc chống buồn nôn và chống viêm. 

Kết hợp các thành phần này giúp giảm mệt mỏi, bù nước cho cơ thể, bổ sung khoáng chất cần thiết, giảm mức độ nghiêm trọng của chứng buồn nôn và đau đầu. Phương pháp điều trị IV nhanh chóng và dễ dàng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và làm việc hiệu quả hơn, ngay cả sau một đêm dài đi chơi. 

Không giống như các chất bổ sung và chất lỏng uống truyền thống, hệ thống phân phối qua tĩnh mạch cho phép các thành phần được hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn và hiệu quả hơn để có thể cảm thấy nhẹ nhõm trong vòng một giờ sau khi điều trị. 

Cảm giác nôn nao có thể cực kỳ khó chịu. May mắn thay, bạn có thể thực hiện các bước để giảm khả năng phát triển chứng nôn nao hoặc ít nhất là giảm bớt mức độ nghiêm trọng. Nếu bạn cảm thấy nôn nao, cách nhanh nhất là điều trị bằng đường tĩnh mạch. Tuy nhiên hãy chủ động phòng tránh nôn ngay từ đầu để giúp hạn chế ảnh hưởng cho sức khỏe.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Giảm buồn nôn tại nhà

Giảm buồn nôn tại nhà

Điều trị nôn nao

Điều trị nôn nao

Cảm giác buồn nôn bị trì hoãn do đâu?

Cảm giác buồn nôn bị trì hoãn do đâu?

5 công thức cho thức uống giải rượu buổi sáng

5 công thức cho thức uống giải rượu buổi sáng

Điều trị nôn với liệu pháp IV

Điều trị nôn với liệu pháp IV

39

Bài viết hữu ích?