Zalo

Chất lỏng IV nào được sử dụng khi điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đau nửa đầu có thể gây ra các triệu chứng suy nhược như đau dữ dội, nhạy cảm với ánh sáng, buồn nôn và nôn, thậm chí gây ra các vấn đề về thị lực như nhìn mờ hoặc mờ. Những triệu chứng đau đớn, thay đổi cuộc sống này có thể kéo dài hàng giờ hoặc thậm chí hàng ngày. Nhiều người bị chứng đau nửa đầu sợ hãi về sự khởi đầu của cơn đau nửa đầu tiếp theo.

1. Truyền IV trị đau nửa đầu là gì?

Dung dịch truyền IV trị chứng đau nửa đầu tại Mỹ là sự pha trộn đặc biệt của các thành phần được thiết kế để giảm chứng đau nửa đầu. Điều trị chứng đau nửa đầu thông qua liệu pháp IV có một số lợi thế, bao gồm:

  • Giảm đau nhanh: Thuốc điều trị đau nửa đầu được đưa trực tiếp vào máu, không giống như phương pháp điều trị bằng đường uống phải thông qua quá trình tiêu hóa. Đưa trực tiếp vào máu có nghĩa là cơ thể bạn có thể hấp thụ các thành phần ngay lập tức, thường giúp giảm đau trong vòng 1 giờ.
  • Đảm bảo hydrat hóa: Chất lỏng IV nhanh chóng hydrat hóa cơ thể bạn và giúp cân bằng chất điện giải, đảm bảo cơ thể bạn có thể hoạt động hiệu quả. 
  • Hấp thu tốt nhất có thể: Phương pháp điều trị bằng đường uống bị phá vỡ trong quá trình tiêu hóa, dẫn đến mất khoảng 50% thành phần điều trị. Liệu pháp IV tự hào có tỷ lệ hấp thụ từ 90% trở lên, đảm bảo bạn nhận được đầy đủ lợi ích của việc điều trị.
đau nửa đầu
Điều trị chứng đau nửa đầu thông qua liệu pháp IV có rất nhiều ưu điểm 

Dung dịch IV trị đau nửa đầu có thể khác nhau giữa các nhà cung cấp. Vì vậy bạn nên đảm bảo kiểm tra thành phần trước khi điều trị. Hỗn hợp có thể bao gồm thuốc theo toa, thuốc không kê đơn (OTC), vitamin và chất dinh dưỡng hoặc hỗn hợp của cả 3.

2. Điều trị đau nửa đầu theo toa

Điều trị đau nửa đầu theo toa bao gồm 1 hoặc nhiều loại thuốc theo toa. Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy, 50% người tham gia ít bị chóng mặt hơn và 40% giảm đau sau khi được điều trị bằng truyền dịch.

Một số ví dụ về các loại thuốc thường được tìm thấy trong các loại dung dịch IV trị đau nửa đầu theo quy định bao gồm:

  • Steroid giúp giảm viêm và đau, đồng thời giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu tái phát trong vài ngày tới sau khi điều trị.
  • Thuốc chống nôn giúp giảm buồn nôn và nôn và trong một số trường hợp cũng giúp giảm đau. Compazine (prochlorperazine) và Reglan (metoclopramide) là hai loại thuốc chống nôn phổ biến nhất được tìm thấy trong các loại cocktail trị đau nửa đầu.
  • Depakote (axit valproic) theo truyền thống điều trị co giật nhưng đôi khi được sử dụng để điều trị chứng đau nửa đầu nghiêm trọng.
  • Ergot alkaloids là thuốc chống viêm gây co mạch, thu hẹp các mạch máu trong não, giúp giảm đau. Alkaloid nấm cựa gà phổ biến nhất được tìm thấy trong các loại cocktail trị chứng đau nửa đầu được kê đơn là dihydroergotamine.
  • Triptans cũng có tác dụng chống viêm thúc đẩy co mạch. Imitrex (sumatriptan) là một triptan thường được tìm thấy trong các loại cocktail trị đau nửa đầu theo toa.

3. Một số loại vitamin tốt cho người bị đau nửa đầu

Có một số loại vitamin có lợi cho những người bị chứng đau nửa đầu. Hỗn hợp vitamin thường không được sản xuất đặc biệt để giải quyết chứng đau nửa đầu và tên của hỗn hợp vitamin có thể khác nhau giữa các nhà cung cấp.

Các loại công thức trị liệu bằng vitamin IV có thể giúp giảm chứng đau nửa đầu bao gồm:

3.1. Vitamin C

Vitamin C là 1 chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do do tình trạng viêm nhiễm trong cơn đau nửa đầu.

3.2. Vitamin B tổng hợp

Trong khi nhiều loại vitamin B khác nhau có lợi cho những người bị chứng đau nửa đầu, thì Vitamin B2 nổi bật trong nghiên cứu. 9 nghiên cứu khác nhau đã cho thấy những người tham gia trải nghiệm giảm đau và giảm tần suất các cơn đau nửa đầu sau khi bổ sung Vitamin B2 trong 3 tháng. Không có tác dụng phụ nghiêm trọng đã được báo cáo.

Vitamin B12 cũng có tác động đáng kể đối với những người mắc chứng đau nửa đầu, vì đau đầu là dấu hiệu phổ biến của tình trạng thiếu Vitamin B12. Một nghiên cứu năm 2019 cũng cho thấy, những người báo cáo bị chứng đau nửa đầu có mức B12 thấp nhất. Ngoài ra, những người có mức B12 cao nhất ít có khả năng bị đau nửa đầu hơn 80%.

đau nửa đầu
Vitamin B12 có tác động đáng kể đối với những người mắc chứng đau nửa đầu 

3.3. Kẽm

Kẽm là 1 loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể sản xuất hoặc lưu trữ. Thiếu kẽm cũng có liên quan đến chứng đau nửa đầu. Một nghiên cứu cho thấy bổ sung kẽm làm giảm tần suất các cơn đau nửa đầu. Cần lưu ý rằng nó không làm giảm đau đầu hoặc rút ngắn thời gian của các cơn đau nửa đầu.

3.4. Magie

Magie là 1 loại vitamin khác mà sự thiếu hụt có liên quan đến các cơn đau nửa đầu.

Magie được cho là có thể ngăn ngừa và điều trị chứng đau nửa đầu theo một số cách:

  • Giúp giảm kích thích quá mức các thụ thể não và tín hiệu tiền viêm, góp phần phát triển chứng đau nửa đầu.
  • Đặc biệt hiệu quả đối với chứng đau nửa đầu tiền kinh nguyệt, liên quan đến sự thiếu hụt magie.
  • Giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cuộc tấn công.

Một phân tích của 21 nghiên cứu đã kết luận rằng, việc bổ sung magie vào tĩnh mạch có thể giúp giảm đau đáng kể cho những người bị chứng đau nửa đầu cấp tính.

3.5. Glutathione

Glutathione là chất chống oxy hóa phong phú nhất của cơ thể, giúp bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do. Glutathione cũng đóng 1 vai trò trong việc phá vỡ các độc tố có thể hoạt động như các tác nhân gây đau nửa đầu. Khi kết hợp với chất lỏng IV hydrat hóa, glutathione có thể hỗ trợ phá vỡ và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn.

Bạn có thể không bị giới hạn bởi các công thức vitamin trộn sẵn. Nhiều nhà cung cấp có tùy chọn để chọn các loại vitamin riêng lẻ làm chất bổ sung cho các công thức hiện có hoặc dưới dạng đơn trị liệu. Bạn cũng có thể thêm thuốc chống viêm và chống buồn nôn OTC để giúp giảm các triệu chứng đau nửa đầu nhanh hơn.

Tác dụng phụ của IV trị đau nửa đầu có thể khác nhau tùy thuộc vào thành phần. Vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi điều trị đau nửa đầu.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị đau đầu

Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị đau đầu

Cách làm giảm đau đầu khi suy nghĩ nhiều

Cách làm giảm đau đầu khi suy nghĩ nhiều

Làm thế nào để biết sự khác biệt giữa chứng đau nửa đầu Migraine và đau đầu thông thường

Làm thế nào để biết sự khác biệt giữa chứng đau nửa đầu Migraine và đau đầu thông thường

Cách nhận biết và đối phó với cơn đau đầu do căng thẳng

Cách nhận biết và đối phó với cơn đau đầu do căng thẳng

Đau đầu Cervicogenic là gì và cách điều trị

Đau đầu Cervicogenic là gì và cách điều trị

37

Bài viết hữu ích?