Zalo

Bạn có thể cảm thấy tồi tệ hơn sau khi truyền IV không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Truyền IV đã trở nên phổ biến trong thập kỷ qua, đặc biệt là ở những người muốn tập trung vào sức khỏe. Nhiều lợi ích đi kèm với truyền IV, bao gồm tăng cường năng lượng, cải thiện khả năng miễn dịch và giảm thiểu tác động mất nước. Như với bất kỳ phương pháp điều trị nào khác, có thể có các tác dụng phụ khi truyền IV, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải được điều trị bởi một y tá hoặc chuyên gia y tế đã đăng ký để giảm thiểu các tác dụng phụ có thể xuất phát từ việc điều trị.

1. Các tác dụng phụ của truyền IV là gì?

Giống như bất kỳ phương pháp điều trị nào khác, có khả năng xảy ra tác dụng phụ khi truyền IV tại Mỹ. Dưới đây là một số tác dụng phụ phổ biến nhất mà bạn có thể mong đợi:

  • Bầm tím chỗ tiêm: Truyền tĩnh mạch không đau, nhưng bạn cần dùng kim chọc thủng da để đặt tĩnh mạch vào đúng vị trí. Do đó, bạn có thể bị bầm tím hoặc mẩn đỏ ở khu vực này. Những người khác cũng có thể cảm thấy đau ở khu vực đó.
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa: Cảm thấy buồn nôn sau khi truyền IV là điều bình thường và điều quan trọng là phải cho bác sĩ biết rằng bạn đang cảm thấy như vậy để có thể được giảm bớt. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc chống buồn nôn và khuyên bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày.
  • Táo bón hoặc tiêu chảy: Nếu bạn đang bị tiêu chảy, bạn nên cố gắng uống nhiều nước và chất điện giải hơn vì nó có thể khiến bạn mất nước. Bạn cũng nên hạn chế ăn những bữa ăn lớn hơn hoặc thức ăn cay. Mặt khác, táo bón cũng có thể là tác dụng phụ của việc truyền IV, để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng thuốc nhuận tràng hoặc thuốc làm mềm phân.
  • Các cục máu đông: Các cục máu đông có thể hình thành khi bệnh nhân đang điều trị truyền tĩnh mạch và nó có thể chặn lưu lượng máu trong tĩnh mạch và có thể gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe. Huyết khối tĩnh mạch sâu có thể gây tử vong nếu không được điều trị, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải liên hệ với bác sĩ nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi điều trị.
truyền IV
Truyền IV có thể khiến bạn bị táo bón hoặc tiêu chảy 

2. Tác dụng phụ của việc truyền IV kéo dài bao lâu?

Mặc dù các tác dụng phụ tồn tại đối với truyền IV, nhưng nó rất nhỏ và có thể xử lý được. Nếu bạn gặp phải các tác dụng phụ sau khi điều trị truyền tĩnh mạch, bạn nên báo cho bác sĩ biết ngay, đặc biệt nếu các triệu chứng kéo dài hơn 2 ngày. Các tác dụng phụ thường tự biến mất trong vòng 2 ngày đầu tiên.

3. Tại sao bạn bị tác dụng phụ khi truyền IV?

Có nhiều lý do khác nhau khiến bệnh nhân gặp phải tác dụng phụ sau khi truyền IV. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia y tế hoặc bác sĩ trước khi lựa chọn phương pháp điều trị này. Bác sĩ sẽ đánh giá đầy đủ về lịch sử y tế, tuổi tác và các tình trạng y tế hiện tại để đưa ra một kế hoạch điều trị phù hợp với tình trạng của bạn. 

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ sẽ giúp giảm thiểu các tác dụng phụ tiềm ẩn mà bạn có thể gặp phải sau khi truyền IV.

Nguồn tham khảo: driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Nguyên nhân gây ra sự xâm nhập IV và cách ngăn chặn nó

Nguyên nhân gây ra sự xâm nhập IV và cách ngăn chặn nó

Chỉ số MCHC trong máu thấp: Nguyên nhân và cách điều trị

Chỉ số MCHC trong máu thấp: Nguyên nhân và cách điều trị

Thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ em: Một vấn đề cần được quan tâm

Thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ em: Một vấn đề cần được quan tâm

Cách kiểm tra hội chứng giảm bạch cầu hay số lượng bạch cầu thấp

Cách kiểm tra hội chứng giảm bạch cầu hay số lượng bạch cầu thấp

18

Bài viết hữu ích?