Zalo

Làm thế nào để đối phó với hoa mắt và chóng mặt khi say rượu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Say rượu gây ra nhiều ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Trong các triệu chứng do say rượu, hoa mắt và chóng mặt là một trong những triệu chứng tồi tệ nhất vì chúng ảnh hưởng đến khả năng giữ thăng bằng và khả năng đứng vững của bạn, đồng thời có thể dẫn đến chấn thương nặng hơn nếu không được điều trị. Chóng mặt hoa mắt có thể xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như mất cân bằng ở tai trong. Biết cách đối phó với các triệu chứng liên quan là rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ bị thương.

1. Hiểu về say rượu, chóng mặt và hoa mắt

Say rượu là tình trạng xảy ra do uống quá nhiều rượu. Cụ thể hơn, đó là một tập hợp các triệu chứng do uống quá nhiều. Rượu ảnh hưởng và có thể phá vỡ đồng thời nhiều hệ thống trong cơ thể, gây mất nước, dẫn đến nhiều triệu chứng mà chúng ta gặp phải. Thủ phạm chính gây hoa mắt và chóng mặt do uống rượu là mất nước.

Hoa mắt
Nguyên nhân gây hoa mắt và chóng mặt do uống rượu là mất nước 

Mất nước là hậu quả của việc uống quá nhiều rượu và có thể dẫn đến các vấn đề về tai trong và sự cân bằng. Một lý do khác khiến uống rượu có thể gây chóng mặt và  hoa mắt là rượu có thể gây viêm khắp cơ thể, bao gồm cả tai trong.

Hoa mắt là một dạng chóng mặt nhẹ, khó duy trì thăng bằng. Chóng mặt mang lại cảm giác rằng một người đang di chuyển hoặc quay tròn, điều này có thể dẫn đến việc thường xuyên bị ngã, buồn nôn và nôn.

2. Các yếu tố góp phần vào mức độ nghiêm trọng của say rượu

Một số yếu tố góp phần vào mức độ nghiêm trọng của cơn say:

  • Đầu tiên, lượng rượu bạn uống tương ứng trực tiếp với mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng say và thời gian say xỉn kéo dài bao lâu.
  • Thứ hai, mức độ hydrat hóa của bạn ảnh hưởng đáng kể đến mức độ bạn cảm thấy kiệt sức và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.
  • Cuối cùng, chất lượng giấc ngủ và lượng chất dinh dưỡng của bạn cũng có liên quan đến mức độ nghiêm trọng và các triệu chứng của cơn say.

Rượu khiến cơ thể bạn mất nước nhanh chóng và điều này có thể khiến bạn mất đi các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để hoạt động bình thường. Uống quá nhiều rượu và ngủ không đủ giấc là công thức hoàn hảo cho cảm giác nôn nao khó chịu.

3. Các biện pháp khắc phục chứng nôn nao và chóng mặt

Nếu bạn bị choáng váng và chóng mặt sau cơn say, có một số cách để lấy lại thăng bằng để bắt đầu cảm thấy dễ chịu hơn một cách nhanh chóng.

  • Bắt đầu bằng cách bù nước càng nhanh càng tốt. Nước hoặc đồ uống thể thao có nhiều chất điện giải rất tuyệt vời để bù nước nhanh chóng. 
  • Ăn một bữa sáng bổ dưỡng với các loại vitamin và khoáng chất khác nhau có thể giúp phục hồi cơ thể của bạn trở lại bình thường.

Nếu bạn thiếu nước hoặc chất dinh dưỡng trầm trọng, liệu pháp IV giải rượu là lựa chọn hiệu quả nhất để nhanh chóng trở lại cảm giác như bình thường.

4. Biện pháp tự nhiên cải thiện tình trạng say rượu hoa mắt và chóng mặt

Các biện pháp khắc phục tại nhà và phương pháp tự nhiên có thể giúp điều trị nhiều triệu chứng khó chịu của chứng nôn nao:

  • Châm cứu có thể làm giảm đau nhức cơ bắp và cải thiện khả năng vận động, thậm chí có thể được sử dụng để điều trị chứng đau đầu.
  • Các loại trà thảo dược và tinh dầu có tác dụng chống viêm có thể giúp giảm chóng mặt và hoa mắt, giúp làm dịu dạ dày. 
  • Thiền và yoga là những kỹ thuật thư giãn tuyệt vời có thể giúp cải thiện giấc ngủ và sự thư thái, dẫn đến phục hồi nhanh hơn.
Hoa mắt
Các loại trà thảo dược và tinh dầu có tác dụng chống viêm có thể giúp giảm chóng mặt và hoa mắt 

Tóm lại, cảm giác say rượu có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng. Miễn là bạn thực hiện chậm rãi, tìm hiểu những cách hữu ích để kiểm soát các triệu chứng và tập trung vào sức khỏe của mình, bạn hoàn toàn có thể điều trị chứng nôn nao thay vì để nó hủy hoại một ngày của mình. Bù nước, ăn thực phẩm lành mạnh, nghỉ ngơi nhiều và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu các triệu chứng xấu đi.

Tốt nhất là luôn luôn tránh uống rượu vượt mức điều độ. Điều đó nói rằng, nếu bạn thức dậy với cảm giác nôn nao đau đớn và mất phương hướng, những mẹo này có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng và thời gian khi cố gắng phục hồi.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Đặc điểm khi móng tay thiếu sắt

Đặc điểm khi móng tay thiếu sắt

So sánh năm biện pháp khắc phục say xỉn phổ biến

So sánh năm biện pháp khắc phục say xỉn phổ biến

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

Làm thế nào để đối phó với mệt mỏi say rượu

Làm thế nào để đối phó với mệt mỏi say rượu

13

Bài viết hữu ích?