Zalo

Glutathione và khả năng cải thiện sức khỏe gan

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ với nhiều lợi ích, bao gồm khả năng giúp bảo vệ và hỗ trợ sức khỏe gan. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn cách glutathione hoạt động, và nguyên lý cải thiện sức khỏe của gan đồng thời hướng dẫn cung cấp đủ lượng glutathione.

1. Liệu pháp glutathione IV là gì?

Glutathione là một chất chống oxy hóa được sản xuất tự nhiên trong cơ thể con người và giúp bảo vệ các tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Nó bao gồm ba axit amin (cysteine, glycine và glutamine) và đóng một vai trò trong nhiều quá trình trao đổi chất. Liệu pháp glutathione IV đưa glutathione trực tiếp vào máu thông qua truyền tĩnh mạch (IV) tại Mỹ. Điều này cho phép cung cấp liều lượng chất chống oxy hóa cao hơn, có thể mang lại lợi ích lớn hơn so với việc bổ sung bằng đường uống. 

Glutathione
Glutathione là một chất chống oxy hóa được sản xuất tự nhiên trong cơ thể 

Việc truyền IV được thực hiện bởi bác sĩ hoặc y tá, thường là qua tĩnh mạch. Khoảng thời gian cần thiết để tiêm truyền có thể khác nhau tùy thuộc vào liều lượng được kê đơn. Sau khi truyền, bạn có thể gặp các tác dụng phụ nhẹ như đỏ bừng da, ngứa và buồn nôn. Những tác dụng phụ này sẽ giảm dần ngay sau khi truyền xong. 

Có rất nhiều lợi ích tiềm năng liên quan đến liệu pháp glutathione IV, bao gồm cải thiện mức năng lượng, nâng cao tinh thần minh mẫn và tập trung, bảo vệ cơ thể khỏi độc tố môi trường và cải thiện sức khỏe của gan. Khi kết hợp với các phương pháp điều trị khác, glutathione có thể giúp giảm viêm gan, bảo vệ gan khỏi bị tổn thương. 

Ngoài ra, chất chống oxy hóa này có thể giúp ngăn ngừa xơ gan và thậm chí làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư ở những người mắc bệnh gan mãn tính. Hơn nữa, liệu pháp glutathione IV có thể cải thiện quá trình giải độc và giúp hỗ trợ mức men gan khỏe mạnh. 

Nhìn chung, liệu pháp glutathione IV dường như có lợi trong việc giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của gan. Tuy nhiên, để sử dụng liệu pháp đạt hiệu quả, bạn cần trao đổi với bác sĩ để tiến hành kiểm tra trước tính tương thích của cơ thể.

2. Bổ sung glutathione thúc đẩy sức khỏe của gan

Glutathione (GSH) là một chất chống oxy hóa tự nhiên được tìm thấy trong tế bào của tất cả con người. Nó có vai trò quan trọng trong cơ thể, bao gồm bảo vệ chống lại tổn thương oxy hóa và duy trì tính toàn vẹn của các cơ quan của chúng ta. Bổ sung glutathione có thể giúp tăng cường sức khỏe của gan theo nhiều cách. 

Sự tấn công từ tế bào hóa xảy ra khi mất cân bằng giữa các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể, dẫn đến tổn thương tế bào. Glutathione giúp giảm ảnh hưởng từ tế bào oxy hóa trong gan làm trung hòa các gốc tự do này, do đó làm giảm viêm và giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương thêm. 

Glutathione
Glutathione giúp giảm ảnh hưởng từ tế bào oxy hóa trong gan 

Glutathione giúp gan phá vỡ và loại bỏ các chất độc hại như kim loại nặng, rượu và thuốc. Ngoài ra, glutathione cũng hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo và cholesterol, rất cần thiết để giữ cho gan khỏe mạnh. Glutathione có thể làm giảm viêm và stress oxy hóa trong gan, cải thiện chức năng gan tổng thể. 

Bổ sung glutathione có thể cải thiện sức khỏe của gan và bảo vệ cơ quan này khỏi bị tổn thương thêm do viêm hoặc sự oxy hóa trong cơ thể. Ngoài ra, glutathione có thể giúp cải thiện hoạt động của các enzym chịu trách nhiệm chuyển hóa chất béo và cholesterol, đồng thời nó cũng có thể giúp cải thiện quá trình sản xuất mật. Điều này có thể cải thiện tiêu hóa, hấp thụ và đồng hóa các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tổng thể. 

Hơn nữa, glutathione làm tăng khả năng tự loại bỏ độc tố của gan nên nó cũng có thể giúp bảo vệ gan khỏi độc tính do thuốc gây ra và các chất ô nhiễm môi trường khác. Liều bổ sung glutathione thường xuyên sẽ được ưu tiên để có hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

Liệu pháp Glutathione IV đã trở thành một lựa chọn phổ biến để cải thiện sức khỏe gan. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu những rủi ro tiềm ẩn và tác dụng phụ liên quan đến liệu pháp trước khi đưa ra quyết định. 

Nói chung, truyền glutathione là an toàn nhưng có thể gây ra tác dụng phụ ở một số người. Cũng nên tiêu thụ thêm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa hoặc bổ sung chất chống oxy hóa khi trải qua liệu pháp truyền glutathione. 

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm sự oxy hóa trên cơ thể bạn và tăng cường lợi ích của việc điều trị. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa bao gồm rau bina, quả việt quất, cải xoăn, cà chua, cam, củ cải đường, quả óc chó và quả kỷ tử. Các loại thảo mộc như nghệ, gừng, hương thảo, tỏi và trà xanh có thể giúp hỗ trợ chống oxy hóa trong khi truyền glutathione. 

Cuối cùng, truyền glutathione có thể cải thiện sức khỏe gan tổng thể nhưng cần trao đổi cụ thể với bác sĩ. Dựa theo sức khỏe và đánh giá xét nghiệm bác sĩ sẽ tư vấn các bổ sung và liệu pháp phù hợp với cơ thể giúp mang lại hiệu quả cao nhất.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Liệu pháp IV có hiệu quả

Liệu pháp IV có hiệu quả

Phương pháp trị liệu IV cho vận động viên – Sự bổ sung hoàn hảo cho thói quen tập luyện của bạn

Phương pháp trị liệu IV cho vận động viên – Sự bổ sung hoàn hảo cho thói quen tập luyện của bạn

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Ai nên áp dụng liệu pháp IV?

Ai nên áp dụng liệu pháp IV?

10

Bài viết hữu ích?