Zalo

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Glutathione là 1 chất chống oxy hóa, mang lại nhiều ích sức khỏe tiềm năng. Cách bạn sử dụng Glutathione có thể tạo ra sự khác biệt về hiệu quả của nó. Đây là 3 cách khác nhau để sử dụng glutathione 1 cách an toàn và hiệu quả.

1. Glutathione là gì và tại sao bạn cần nó?

Glutathione là 1 chất bao gồm phần lớn là 3 axit amin: Glutamine, Cysteine ​​và Glycine. Glutathione được tìm thấy trong nhiều loại thực vật và động vật. Gần như mọi sinh vật được tìm thấy trên Trái đất đều chứa một số glutathione trong tế bào của nó. Glutathione được cơ thể chúng ta sản xuất tự nhiên trong gan, điều này làm cho nó trở nên độc nhất trong số hầu hết các chất chống oxy hóa khác, chủ yếu thu được thông qua bổ sung hoặc chế độ ăn uống.

Nồng độ Glutathione trong cơ thể có thể bị giảm do các yếu tố như căng thẳng, độc tố môi trường cũng như dinh dưỡng kém. Những người không có đủ lượng glutathione có thể thấy mình có nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng bao gồm đột quỵ, bệnh Alzheimer hoặc bệnh tim nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi mức Glutathione bình thường, nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn này có thể giảm xuống. Mức Glutathione bình thường cũng hỗ trợ dự trữ năng lượng lành mạnh với sự tập trung và tinh thần minh mẫn chưa từng có.

Cơ thể bạn cũng không sản xuất nhiều Glutathione theo tuổi tác, khiến người lớn tuổi đặc biệt khó hấp thụ đủ chất chống oxy hóa này hàng ngày.

Glutathione
Glutathione giúp giảm tình trạng mệt mỏi, nâng cao sự tập trung và tinh thần minh mẫn 

2. Lợi ích của Glutathione

Là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất trong cơ thể, Glutathione đóng vai trò quan trọng trong một số chức năng quan trọng của cơ thể:

  • Tái chế các chất chống oxy hóa khác một cách tự nhiên: Glutathione thường được gọi là “chất chống oxy hóa bậc thầy” do khả năng tái chế các chất chống oxy hóa khác như vitamin E và vitamin C.
  • Giúp sản xuất DNA: Cơ sở hạ tầng của các tế bào và protein trong cơ thể.
  • Giúp sản xuất protein: Xây dựng các mô cơ và da.
  • Cần thiết cho quá trình giải độc: Glutathione giúp xử lý và loại bỏ thuốc, chất ô nhiễm và hóa chất được tạo ra tự nhiên khỏi cơ thể.
  • Các chất bổ sung glutathione có thể cải thiện các triệu chứng của các tình trạng bệnh, chẳng hạn như rối loạn tự miễn dịch, tình trạng hô hấp, tiểu đường, bệnh Parkinson hoặc bệnh động mạch ngoại biên.
  • Có thể làm giảm tình trạng kháng insulin, đặc biệt là ở người cao tuổi.
  • Có thể giúp giảm tổn thương tế bào, do bệnh gan nhiễm mỡ.
  • Có thể thúc đẩy phục hồi nhanh hơn từ Covid-19 và giúp giảm các triệu chứng của Covid kéo dài.

3. Tác dụng phụ Glutathione

Glutathione là 1 chất chống oxy hóa được sản xuất tự nhiên, suy giảm khi chúng ta già đi. Hấp thụ glutathione từ việc ăn thực phẩm giàu glutathione không gây ra bất kỳ rủi ro sức khỏe nào. Bổ sung là phổ biến và một điều trị tương đối an toàn. Tuy nhiên, có những tác dụng phụ có thể xảy ra nếu bạn dùng quá nhiều glutathione hoặc dùng nó trong một thời gian dài.

4. Glutathione có an toàn không?

Một chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể đánh giá các mối quan tâm về chế độ ăn uống và sức khỏe của bạn để xác định xem chất bổ sung glutathione có phù hợp với bạn hay không. Liều lượng có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến mức glutathione tự nhiên của bạn.

Glutathione
Sẽ có các tác dụng phụ không mong muốn nếu bạn sử dụng quá nhiều glutathione 

Một số tác dụng phụ của việc bổ sung glutathione bao gồm:

  • Giảm nồng độ kẽm: Bổ sung Glutathione trong thời gian dài có liên quan đến mức kẽm thấp. Nếu bạn đấu tranh với tình trạng thiếu kẽm, bạn có thể thảo luận về khả năng này với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình trước khi dùng glutathione.
  • Có thể kích hoạt các cơn hen suyễn: Glutathione có liên quan đến việc kích hoạt các cơn hen suyễn ở dạng hít. Nó cũng có liên quan đến co thắt phế quản. Những người mắc bệnh hen suyễn nên tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ y tế trước khi bổ sung glutathione và tìm kiếm các dấu hiệu gây ra bệnh hen suyễn như thở khò khè.
  • Đau bụng và đầy hơi: Bổ sung glutathione bằng đường uống có thể gây ra chuột rút hoặc đầy hơi.
  • Phản ứng dị ứng: Một số người có thể gặp phản ứng dị ứng với glutathione, như phát ban, da nhợt nhạt hoặc thay đổi nhịp tim.

5. Mất bao lâu để thấy kết quả từ Glutathione?

Glutathione có một quá trình tương đối chậm trong việc khiến các tế bào mỡ của cơ thể bạn giải phóng axit béo. Lượng thời gian cần thiết để bạn thấy kết quả sẽ khác nhau tùy thuộc vào lượng Gglutathione mỗi ngày bạn đang dùng và cân nặng của bạn.

Glutathione
Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà kết quả sau khi sử dụng Glutathione sẽ khác nhau 

Ví dụ: Nếu bạn nặng 150 pound, có thể mất tới 90 ngày dùng 2 gram Glutathione trước khi bạn thấy kết quả. Tuy nhiên, nếu bạn nặng 250 pound, có thể mất ít nhất 45 ngày trước khi bạn bắt đầu nhận thấy kết quả. Cách tốt nhất để xác định mất bao lâu để bắt đầu thấy những thay đổi khi bổ sung Glutathione là theo dõi tiến trình của bạn đều đặn và thường xuyên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về lượng glutathione cần dùng.

6. Làm thế nào để uống Glutathione hiệu quả?

Có nhiều cách để tăng mức glutathione trong cơ thể bạn. Sử dụng một hoặc kết hợp các phương pháp có thể giúp đảm bảo bạn nhận được lượng tối ưu để hỗ trợ sức khỏe toàn thân. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu cách thức hoạt động của từng phương pháp này và tác dụng của chúng đối với cơ thể bạn.

7. Các chất bổ sung bằng miệng như thuốc viên và chất lỏng

Glutathione hiện có sẵn ở dạng viên nén liposomal hấp thụ tăng cường cũng như dạng viên nang để bạn bổ sung trực tiếp. Ngoài viên nang và viên nén, bạn có thể tìm thấy nó ở dạng bột. 

Hãy nhớ đọc nhãn để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng nó ở dạng có khả năng hấp thụ cao giúp duy trì mức độ tối ưu. Điều quan trọng cần nhớ là thực phẩm bổ sung dạng uống có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho tất cả mọi người. Vì các dạng bổ sung có thể gây khó chịu cho dạ dày đối với một số người, nên bạn có thể hưởng lợi nhiều hơn từ liệu pháp Glutathione IV.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể truyền glutathione IV do tình trạng sức khỏe hoặc các yếu tố khác. Nếu bạn nằm trong số những người cần một giải pháp không cần tiêm kim, thì thực phẩm chức năng uống và chế độ ăn uống có thể giúp khôi phục lại mức độ bình thường.

8. Chế độ ăn giàu Glutathione

Một cách để chúng ta có thể đảm bảo cơ thể sản xuất đủ glutathione là xây dựng một chế độ ăn uống có nhiều thực phẩm chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Tiêu thụ thực phẩm giàu glutathione là một cách lý tưởng để tăng cường sản xuất tự nhiên của cơ thể đồng thời giúp cơ thể tránh khỏi bệnh tật, viêm và nhiễm trùng.

Mở rộng lượng thức ăn hàng ngày giàu selen, whey protein, vitamin C và nghệ cũng có thể giúp tăng và thúc đẩy sản xuất glutathione. Các nghiên cứu gần đây trên người và động vật đã chỉ ra rằng, ăn thực phẩm giàu lưu huỳnh cũng có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa bằng cách tăng mức glutathione một cách tự nhiên. 

Tiếp cận với đồ ăn nhẹ hoặc bữa ăn có bất kỳ loại thực phẩm giàu lưu huỳnh nào sau đây trong chế độ ăn uống của bạn để tăng cường sản xuất glutathione một cách tự nhiên:

  • Cá;
  • Gia cầm;
  • Thịt bò;
  • Mù tạt xanh;
  • Bông cải xanh;
  • Cải xoăn;
  • Cải xoong;
  • Hành.

Hãy ghi nhớ để không vượt quá lượng Glutathione khuyến nghị hàng ngày.

9. Những điều cần tránh khi dùng Glutathione

Không có đủ nghiên cứu để xác nhận sự an toàn của việc bổ sung Glutathione cho những người đang mang thai hoặc cho con bú, vì vậy nên tránh bổ sung. Mặc dù không có tương tác thuốc nghiêm trọng nào được biết đến, nhưng có rất nhiều tương tác nhẹ với các loại thuốc khác nhau. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình nếu bạn đang dùng thuốc theo toa trước khi bổ sung glutathione nhưng cũng để biết khi nào là thời điểm tốt nhất để dùng glutathione.

10. Glutathione có thể giúp chống lại COVID-19 không?

Đại dịch COVID-19 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho dân số thế giới theo vô số cách. Trong nhiều trường hợp, vi-rút mang theo các triệu chứng nhẹ hoặc tiến triển không có triệu chứng. Đối với những người bị suy giảm miễn dịch ở mức độ trung bình hoặc nghiêm trọng, ở độ tuổi cao hoặc đang sống chung với các vấn đề như tăng huyết áp hoặc tiểu đường, COVID-19 có thể nhanh chóng trở thành một căn bệnh nguy hiểm và thậm chí gây tử vong.

Một yếu tố phổ biến trong các điều kiện liên quan đến COVID-19 dường như là cân bằng nội môi oxy hóa khử bị suy yếu dẫn đến sự tích tụ các loại oxy phản ứng (ROS). Mức độ glutathione cạn kiệt đã được chứng minh là có liên quan đến lâm sàng với bệnh nghiêm trọng, với sự thiếu hụt nghiêm trọng có liên quan đến các triệu chứng nghiêm trọng và tử vong do COVID-19. 

Theo đó, việc khôi phục và duy trì mức glutathione lành mạnh có thể là những yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa các trường hợp nghiêm trọng của COVID-19.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 0334 458 686 hoặc đặt hẹn ngay Tại đây
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Cách nào để tăng cơ mà không tăng cân?

Cách nào để tăng cơ mà không tăng cân?

Khi tăng cơ có tăng cân không? Vì sao?

Khi tăng cơ có tăng cân không? Vì sao?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu calo ngày là đủ cho cả nam và nữ?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu calo ngày là đủ cho cả nam và nữ?

Bài tập plank có tăng cơ không?

Bài tập plank có tăng cơ không?

11

Bài viết hữu ích?