Zalo

Uống glutathione và vitamin C có trắng da và trẻ hóa được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Glutathione và Vitamin C là những chất chống oxy hóa rất quen thuộc với cuộc sống ngày nay. Không thể phủ nhận hiệu quả mà 2 chất bổ sung này mang lại cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều băn khoăn xoay quanh việc liệu có thể uống glutathione và vitamin C cùng lúc với nhau được hay không?

1. Tại sao mọi người dùng Glutathione?

Tế bào của chúng ta có chứa glutathione - 1 chất được tạo thành từ 03 axit amin: Cysteine, glutamate và axit amin glycine. Glutathione hoạt động với vai trò là một chất chống oxy hóa quan trọng đối với cơ thể. Điều đó có nghĩa là Glutathione sẽ giúp cơ thế chống lại các gốc tự do, những phân tử có thể làm hỏng các tế bào của bạn

Glutathione đóng vai trò trong nhiều phản ứng hóa học, nó còn giúp giải độc các hóa chất, bao gồm một số chất mà cơ thể tạo ra một cách tự nhiên, hoặc các chất ô nhiễm và thuốc.

Nguồn cung cấp glutathione thường giảm khi bạn già đi, có thể do cơ thể bạn không thể tạo ra nhiều. Mức glutathione thấp thường đi đôi với tình trạng sức khỏe kém. Mức glutathione cũng có thể giảm trong một số vấn đề sức khỏe nhất định, chẳng hạn như:

Glutathione còn được biết đến rộng rãi với công dụng làm sáng và trẻ hóa da. Sở dĩ da trở nên trắng sáng khi sử dụng glutathione là vì nó đảo ngược các sắc tố melanin sẫm màu, chuyển sang sắc tố sáng và làm giảm đi các tế bào hắc tố có khả năng sản sinh ra melanin. Giảm hắc tố melanin, da sẽ trắng hơn. Quá trình làm trắng bắt đầu từ bên trong da (lớp hạ bì) đi ra bên ngoài (lớp biểu bì), đó là lý do tại sao phải mất một thời gian mới có thể nhận thấy sự thay đổi ban đầu về tông màu da. Quá trình làm trắng diễn ra từ đầu đến chân nghĩa là bạn sẽ có làn da trắng đều màu trên toàn cơ thể.

Glutathione  được biết đến rộng rãi với công dụng làm sáng và trẻ hóa da
Glutathione  được biết đến rộng rãi với công dụng làm sáng và trẻ hóa da

2. Vitamin C làm sáng da?

Trước khi tìm hiểu về uống glutathione và vitamin C có được không, chúng ta cần biết đến những tác dụng đối với làn da của vitamin C: Vitamin C cũng đóng vai trò như một chất chống sắc tố. Nó tương tác với các ion đồng tại các vị trí hoạt động của tyrosinase và ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase, loại enzyme sẽ chịu trách nhiệm chuyển đổi tyrosin thành melanin, qua đó sẽ làm giảm sự hình thành của melanin. 

Ngoài ra, vitamin C rất cần thiết cho quá trình sinh tổng hợp nên  collagen, giúp chống lão hóa. Quan trọng hơn, vitamin C đóng vai trò là đồng yếu tố cho prolyl và lysyl hydroxylase, các enzyme chủ chốt liên kết chéo và ổn định các sợi collagen. Vitamin C cũng trực tiếp kích hoạt các yếu tố phiên mã liên quan đến tổng hợp collagen và ổn định RNA thông tin (mRNA) điều chỉnh quá trình tổng hợp collagen loại I và III.

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh nhất đối với làn da. Do đặc tính chống oxy hóa, tân tạo collagen và làm sáng da, các ứng dụng lâm sàng của nó bao gồm từ bảo vệ da trước ánh sáng và chống lão hóa, chống sắc tố. Với đặc tính an toàn tuyệt vời, nó đã trở thành một dược phẩm phổ biến. Tuy nhiên, các nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả của các công thức vitamin C dùng tại chỗ vẫn còn hạn chế và thách thức nằm ở việc tìm ra công thức ổn định và dễ thẩm thấu nhất để đạt được kết quả tối ưu.

Kết hợp glutathione và vitamin C sẽ làm tăng khả năng trung hòa các gốc tự do có hại
Kết hợp glutathione và vitamin C sẽ làm tăng khả năng trung hòa các gốc tự do có hại

3. Kết hợp glutathione và vitamin C được không?

Kết hợp glutathione và vitamin C được không? Glutathione là một chất bổ sung tương đối an toàn khi dùng kết hợp cùng với các loại thuốc, vitamin hoặc chất bổ sung khác.

Glutathione và vitamin C có nhiều điểm tương đồng khi nói về tính chống oxy hóa. Glutathione là chất chống oxy hóa mạnh nhất và là phân tử giải độc hàng đầu, có thể vô hiệu hóa độc tố môi trường, các chất gây ung thư và ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư, từ đó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức mạnh và độ bền cơ bắp, ngừa tích tụ mỡ. Tương tự, vitamin C cũng giúp tăng cường chức năng miễn dịch, tăng sản xuất kháng thể, hỗ trợ hoạt động của các tế bào khỏe mạnh và tiêu diệt các tế bào suy giảm trong cơ thể. 

Khi chúng ta sử dụng Glutathione đường uống, chúng ta cần có một môi trường xúc tác thích hợp để đạt được hiệu quả tối đa. Vitamin C là một trong những chất xúc tác giúp hỗ trợ hoạt động của Glutathione. Việc sử dụng kết hợp glutathione và vitamin C sẽ giúp nâng cao mức hồng cầu đến gần 50% trong 2 tuần. 

Khi có liều lượng kết hợp glutathione và vitamin C thích hợp sẽ tạo nên một bộ đôi hoàn hảo giúp chống oxy hóa, làm trắng da rất hiệu quả. Vitamin C có thể làm trắng da, chống viêm, bảo vệ tế bào và ngăn chặn quá trình tổn thương DNA, Protein và enzyme. Vitamin C sẽ đóng vai trò chuyển hóa lượng Glutathione, giúp Glutathione để ổn định hơn và dễ hấp thu, từ đó làm tăng nồng độ Glutathione trong máu. Khi kết hợp glutathione và vitamin C sẽ làm tăng khả năng trung hòa các gốc tự do có hại, rút ngắn thời gian chăm sóc, bảo vệ da, giúp da trắng sáng, mịn màng toàn thân.

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng da mặt lão hóa cũng như tăng độ trẻ hóa sinh học cho da, bạn có thể sử dụng liệu pháp trẻ hóa 360. Đây là phương pháp trẻ hóa tác dụng nhằm giúp cho làn da trẻ khỏe hơn. Liệu pháp này là sự kết hợp đồng thời giữa nhiều dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp thực hiện là truyền dịch theo đường tĩnh mạch tác dụng nhằm tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong cơ thể, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ da giúp cho việc trẻ hóa da từ bên ngoài.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vitamin nào tăng sinh collagen để trẻ hóa tốt?

Vitamin nào tăng sinh collagen để trẻ hóa tốt?

Cách chống lão hóa tuổi 40 ở nam và nữ

Cách chống lão hóa tuổi 40 ở nam và nữ

Cần chú ý gì trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày?

Cần chú ý gì trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày?

Cách chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà

Các yếu tố gây lão hóa sớm bạn có thể chưa biết

Các yếu tố gây lão hóa sớm bạn có thể chưa biết

17

Bài viết hữu ích?