Zalo

Cách chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có một làn da mặt tươi trẻ, khỏe mạnh sẽ mang lại tự tin rất lớn cho bạn không những trong việc giao tiếp, công việc mà cả trong đời sống tinh thần. Vì vậy, việc chăm sóc da mặt không chỉ nên được giới hạn ở các salon hoặc spa làm đẹp mà bạn hoàn toàn có thể chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà để luôn duy trì một vẻ ngoài như ý. Vậy nên chăm sóc da mặt như thế nào tại nhà?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Vì sao phải chăm sóc da đúng cách tại nhà?

Chăm sóc da luôn là một phần quan trọng trong đời sống để có thể phục hồi và tái tạo các tế bào tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Bạn không chỉ cần bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại mà còn cần cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp cải thiện, duy trì sự khỏe mạnh và trẻ hoá làn da. 

Tuy nhiên, chăm sóc da là một quá trình lâu dài và bền bỉ chứ không thể thay đổi làn da chỉ trong 1-2 ngày. Chính vì vậy, việc chăm sóc da định kỳ tại spa chỉ là một phần trong công cuộc làm đẹp. Việc chăm sóc da tại nhà thường xuyên mới chính là nền tảng để sở hữu làn da khỏe mạnh, mềm mịn và ngăn ngừa các vấn đề lão hoá sớm.

Không bao giờ là quá muộn để tiến hành chăm sóc da tại nhà. Dù ở bất kì độ tuổi nào bạn vẫn có thể xây dựng thói quen và dành thời gian chăm sóc da mỗi ngày để có một làn da chắc khỏe, săn chắc, cải thiện lão hoá trên da. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu rõ tình trạng, nhu cầu của làn da để lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ phù hợp.

Ảnh 1: Chăm sóc da tại nhà sẽ giúp phục hồi và tái tạo các tế bào da, duy trì một vẻ ngoài trẻ trung
Chăm sóc da tại nhà sẽ giúp phục hồi và tái tạo các tế bào da, duy trì một vẻ ngoài trẻ trung

2. Cách chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà

Quy trình chăm sóc da đúng cách tại nhà nên trải qua 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Làm sạch

  • Dù bạn có đang trang điểm thường xuyên hay không thì bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mặt vẫn là làm sạch thường xuyên. Điều này sẽ đảm bảo làn da không bị bám bụi và các sản phẩm làm đẹp sẽ thẩm thấu tốt hơn
  • Quy trình làm sạch nên gồm 2 bước bắt đầu với sữa rửa mặt giúp loại bỏ tất cả lớp trang điểm và bã nhờn trên gương mặt, nên sử dụng khăn ấm để lau khô trước khi thực hiện bước tiếp theo. Bước thứ hai nên sử dụng sữa rửa mặt dạng kem phù hợp với loại da mặt, đặc biệt là da nhạy cảm.
Ảnh 2: Làm sạch da là bước cơ bản nhất để chăm sóc da tại nhà
Làm sạch da là bước cơ bản nhất để chăm sóc da tại nhà

Bước 2: Xông hơi da mặt

  • Thực sự việc xông hơi rất có lợi cho làn da vì giúp lỗ chân lông mở ra, giảm thiểu khả năng tắc lỗ chân lông gây mụn, hỗ trợ loại bỏ sạch và sâu bụi bẩn.
  • Để xông hơi tại nhà, bạn không cần một thiết bị quá cầu kỳ, chỉ cần một chậu nước nóng và trùm khăn tắm lên trên là có thể xông hơi một phần gương mặt. Ngoài ra có thể thêm vào một số loại tinh dầu như cây trà để thư giãn, diệt khuẩn.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

  • Khi lỗ chân lông đã mở ra, bạn có thể bắt đầu tẩy tế bào chết nhằm loại bỏ lớp da trên cùng, loại bỏ các tế bào da chết và tạo điều kiện cho các sản phẩm chăm sóc da được hấp thụ tối đa và đúng cách vào da mặt.
  • Lưu ý nên thận trọng khi tẩy tế bào chết và không nên lạm dụng các sản phẩm này vì làn da của bạn rất mong manh, không nên chịu nhiều sự chà xát liên tục.

Bước 4: Đắp mặt nạ

  • Lựa chọn mặt nạ phù hợp với loại da của bản thân. Nếu bạn thuộc loại da dầu thì nên chọn mặt nạ đất sét để hút dầu thừa và tạp chất một cách hiệu quả. Mặt khác nếu da quá khô có thể sử dụng mặt nạ giấy để cấp ẩm cho làn da, giúp sáng da hiệu quả.

Bước 5: Dưỡng ẩm và massage

  • Sau khi sử dụng mặt nạ đủ thời gian bạn có thể chuyển sang bước cuối cùng để đảm bảo làn da được cung cấp đủ độ ẩm
  • Hãy massage da mặt với các loại serum và kem dưỡng phù hợp, nhớ các động tác massage là chuyển động hướng lên để khiến da không bị chảy xệ. Kem dưỡng ẩm là chìa khoá để có một làn da căng mọng và đủ nước vì vậy đừng bao giờ quên bước này.

Tóm lại, việc chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà sẽ giúp bạn sở hữu một gương mặt trẻ trung, tươi sáng hơn. Các bước chăm sóc da mặt tại nhà cơ bản vẫn là làm sạch, dưỡng ẩm, massage và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho làn da.

Bằng cách kết hợp chống nắng, áp dụng quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm, xem xét các phương pháp điều trị tại chỗ và các biện pháp can thiệp chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước chủ động để chăm sóc và trẻ hóa làn da của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cần chú ý gì trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày?

Cần chú ý gì trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày?

Các yếu tố gây lão hóa sớm bạn có thể chưa biết

Các yếu tố gây lão hóa sớm bạn có thể chưa biết

Hướng dẫn quy trình chăm sóc da lão hóa

Hướng dẫn quy trình chăm sóc da lão hóa

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tại nhà bằng mật ong

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tại nhà bằng mật ong

Cách nào điều trị lỗ chân lông to ở mặt

Cách nào điều trị lỗ chân lông to ở mặt

8

Bài viết hữu ích?