Zalo

Cần chú ý gì trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi khoa học về da không ngừng phát triển, thật khó để theo kịp các loại sản phẩm chăm sóc da mới nhất và thứ tự sử dụng chúng. Đây là bảng tóm tắt quy trình cũng như một số chú ý trong chăm sóc da mặt hàng ngày để có được làn da mịn màng, rạng rỡ và trẻ trung.

1. Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt hàng ngày

Bước 1: Sữa rửa mặt nhẹ nhàng

Với tất cả các tác nhân gây căng thẳng từ môi trường mà làn da phải đối mặt, quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày bắt đầu bằng làm sạch da vào buổi sáng và buổi tối là điều bắt buộc. 

Bạn hãy lựa chọn 1 loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm nhẹ nhàng, với kết cấu dạng kem giúp loại bỏ lớp trang điểm và tạp chất bám trên da, đồng thời tạo cảm giác làn da mịn màng.

Bước 2: Toner làm sạch

Toner là chìa khóa để kết thúc quá trình làm sạch, loại bỏ chút bụi bẩn và dầu cuối cùng nằm sâu trong lỗ chân lông. Lựa chọn toner với kết cấu nhẹ và dạng nước để thẩm thấu vào bề mặt da tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông, đồng thời nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và chuẩn bị cho làn da cho giai đoạn tiếp theo trong quy trình làm đẹp.

Bước 3: Điều trị bằng các loại tinh chất

Sau khi đã rửa mặt và sử dụng toner làm sạch thì làn da trông tươi tắn và sạch sẽ. Sau bước làm sạch thì làn da cần được sử dụng các loại tinh chất giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào bề mặt da. Tinh chất làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, cải thiện tông màu và kết cấu tổng thể, đồng thời mang lại làn da mềm mại và rạng rỡ.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm chống lão hóa

Bước cuối cùng trong hướng dẫn cách chăm sóc da mặt hàng ngày là sử dụng kem dưỡng ẩm chống lão hóa. Các loại kem dưỡng ẩm vừa có tác dụng dưỡng ẩm mạnh mẽ và vừa có thể giải quyết được các dấu hiệu lão hóa

Với việc sử dụng kem dưỡng ẩm vào quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày thì làn da trở nên săn chắc hơn, mịn màng hơn và rạng rỡ hơn và các nếp nhăn xuất hiện ít hơn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm là một bước của quy trình chăm sóc da mặt
Sử dụng kem dưỡng ẩm là một bước của quy trình chăm sóc da mặt 

Bên cạnh 4 bước cơ bản trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày thì thói quen chăm sóc da hàng ngày có thể có thay đổi dựa trên nhu cầu của từng người cụ thể.

  • Hỗ trợ thêm cho lỗ chân lông bị tắc: Đối với da hỗn hợp và da dầu, có thể sử dụng sản phẩm làm sạch dầu trước sữa rửa mặt điều trị da mặt để làm sạch kép, đây là một kỹ thuật làm đẹp phổ biến của người châu Á. Dầu tẩy trang chứa công thức phong phú giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm cứng đầu.
  • Bổ sung độ ẩm và độ rạng rỡ: Để đảm bảo độ ẩm và độ rạng rỡ tối đa, bạn có thể sử dụng thêm mặt nạ vào thói quen của bạn. Mặt nạ trị liệu da mặt mang lại khả năng dưỡng ẩm mạnh mẽ, với các thành phần hoạt tính tương đương với hơn 1/3 chai nhỏ tinh chất trị liệu da mặt chỉ trong một lần sử dụng. Độ ẩm của da được bổ sung và kết cấu bề mặt của da được làm mềm, mang lại làn da rạng rỡ, săn chắc và trẻ trung rõ rệt.
  • Bổ sung các loại kem dưỡng da mắt: Vùng da mỏng manh quanh mắt là vùng có nguy cơ cao bị lão hóa. Bạn có thể thoa kem mắt ở bước bốn của cách chăm sóc da mặt hàng ngày cùng với kem dưỡng ẩm cho mặt. Sử dụng kem dưỡng mắt có tác dụng làm săn chắc cũng như tăng cường tái tạo tế bào bề mặt quanh mắt.
  • Biết thứ tự sử dụng các sản phẩm chăm sóc da là rất quan trọng để tận dụng tối đa quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày. Với những bước này, làn da sẽ dần trở nên đẹp hơn và cảm thấy tốt nhất mỗi ngày.

2. Cần chú ý gì trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày?

2.1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da

Đây là một trong những chú ý trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày bỏ qua. Đầu tiên, bạn cần xác định được da mình thuộc loại khô, dầu hay hỗn hợp, da nhạy cảm, mụn hay không,… để có chế độ chăm sóc cũng như lựa chọn sản phẩm thích hợp. Sau đó, bạn cần xem bảng thành phần cũng như thế mạnh của từng loại để xác định loại sản phẩm phù hợp nhất với mình.

2.2. Massage mặt hàng ngày và khoa học

Trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày thì massage da mặt là một trong những bước vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải tiến hành massage như thế nào cũng được, hãy thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Theo đó, bạn cần lưu ý thao tác massage cần theo hướng đi lên để làm căng da. Đồng thời chú ý không nên sử dụng lực quá mạnh khi massage để hạn chế tối đa việc khiến làn da bị tổn thương.

Massage da mặt là một trong những bước của quy trình chăm sóc da mặt
Massage da mặt là một trong những bước của quy trình chăm sóc da mặt 

2.3. Ưu tiên sử dụng serum thay kem dưỡng ẩm

Nếu bạn thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm mà chưa sử dụng các loại serum thì hãy thử thay thế chúng. Serum hay còn được gọi là huyết thanh có chứa nhiều thành phần hoạt chất mà kem dưỡng ẩm không thể có được. Đồng thời, kết cấu của các loại serum thường mỏng mịn và dễ dàng thẩm thấu sâu vào tế bào da nên có khả năng dưỡng da được tốt hơn. Vì thế, nếu chưa có thói quen sử dụng serum thì cần thay đổi ngay từ bây giờ.

2.4. Kỹ thuật thoa kem dưỡng mắt khoa học

Việc nên thoa kem dưỡng mắt như thế nào thì khoa học và đúng cách là mối bận tâm chung của nhiều người. Theo đó, khi thoa kem dưỡng mắt thì nên thoa hướng ra, đặc biệt là vùng vết chân chim ở đuôi mắt tác dụng nhằm cải thiện các nếp nhăn và giúp đôi mắt tươi trẻ hơn.

 Đồng thời, để tăng cường lưu thông máu và xóa quầng thâm mắt thì bạn nên vỗ kem nhẹ nhàng ở vùng da quanh mắt. Sau khi thoa kem, bạn nên sử dụng tay kéo dài về phía hai bên để giảm tình trạng bọng thâm dưới mắt. Trên đây là cách thoa kem dưỡng da vùng mắt khoa học bạn có thể tham khảo áp dụng hàng ngày.

Chăm sóc da mặt hàng ngày có thể mang lại cơ hội thư giãn đồng thời cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài của làn da. Khi thực hiện chăm sóc da mặt hàng ngày, mọi người nên chăm sóc và sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ phù hợp với loại da của mình. Để tránh kích ứng hoặc tổn thương da, bạn nên thực hiện kiểm tra trên da trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm mới hoặc công thức tự chế nào.

Để duy trì lợi ích của việc chăm sóc da mặt điều quan trọng là phải chăm sóc da thường xuyên. Mọi người nên bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng mặt trời và hỗ trợ sức khỏe làn da thông qua lựa chọn lối sống lành mạnh cũng như chế độ ăn uống cân bằng kết hợp tập luyện thể dục thể thao và kiểm soát căng thẳng.

Bằng cách kết hợp chống nắng, áp dụng quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm, xem xét các phương pháp điều trị tại chỗ và các biện pháp can thiệp chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước chủ động để chăm sóc và trẻ hóa làn da của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà

Các yếu tố gây lão hóa sớm bạn có thể chưa biết

Các yếu tố gây lão hóa sớm bạn có thể chưa biết

Hướng dẫn quy trình chăm sóc da lão hóa

Hướng dẫn quy trình chăm sóc da lão hóa

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tại nhà bằng mật ong

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tại nhà bằng mật ong

Cách nào điều trị lỗ chân lông to ở mặt

Cách nào điều trị lỗ chân lông to ở mặt

21

Bài viết hữu ích?